เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สวัสดีเกาหลีใต้DAY33
02 : ที่นี่ ตม.

  • มาจะกล่าวบทไป ถึงตม. เกาหลี

    ว่ากันว่า เป็นตม. ที่น่ากลัว และน่าสงสัยในการคัดกรองคนเป็นที่สุด 



    เอาจริงๆแล้ว จากประสบการณ์ที่ไปมา ก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ว่า ตม. เขาคัดคนแบบไหนยังไงนะ
    หรือ เขาจะมีเซ้นท์ อะไรบางอย่างรึเปล่า ไม่อาจทราบได้
    เพราะจากประสบการณ์ที่เคยเข้าแถวตม.นั้น คนที่ถูกเรียกไป มีทั้งผู้สูงวัย สาววัยรุ่น สาววัยทำงาน ผู้ชายท่าทางภูมิฐาน  ก็คือเรียกไปทุกรูปแบบนั้นแหละ


    เพราะงั้น ทุกคนล้วนมีความเสี่ยงที่จะโดนไม่ให้เข้าประเทศได้ทั้งนั้น


    แต่ ในเมื่อเราเสียเงินมาแล้ว ข้ามน้ำข้ามทะเลมาตั้งไกลอ่ะเนาะ จะกลับไปง่ายๆได้ยังไง



    เอาจริงๆนี่ก็ไม่ใช่เทคนิคอะไรหรอก แต่ก็เราเองนั้น ก็สามารถผ่านตม.มาได้ทุกครั้ง ผ่านแบบไม่โดนถามอะไรสักคำ ได้รับเพียงคำว่า Have a good time in Korea.


    ครั้งแรกที่ไปเกาหลี ก็ยอมรับว่าตื่นเต้นมาก จากที่เคยอ่านประสบการณ์ตม.เกาหลีมานี่ ยิ่งทำให้กังวล กังวลกว่าการเที่ยวด้วยตัวเองซะอีก แถมตอนนั้นยังว่างงานอีกแน่ะ ไม่มีหลักประกันอะไรเล้ย ว่าจะไม่แอบหนีทำงานต่อ ฮ่าๆ

    เพราะงั้นเราเลยคิดในใจเลยว่า ฉันติดตม.แน่นอน ฉันโดนเรียกเข้าห้องดำแน่นอน
    พอคิดแบบนั้นแล้ว ก็เลยคิดต่อ ถ้าติดแล้วต้องทำยังไง? 


    เราก็ต้องแสดงตนว่ามาเที่ยวจริงๆ ไม่ได้มีอะไรแอบแฝง
    แสดงตนยังไง ?

    เอกสารค่ะ เตรียมให้พร้อมทุกสิ่งอย่าง ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ใบจองที่พัก เบอร์โทรติดต่อที่พัก แผนการเดินทางโดยละเอียด เขียนไว้หมด เดินทางยังไง ใช้เวลาเท่าไหร่ ให้เหมือนเรามีความตั้งใจจริงๆ แอพเกี่ยวกับการท่องเที่ยว โหลดลงมือถือมาพร้อม รูปถ่ายที่พัก ที่เที่ยวที่จะไปเซฟไว้ให้พร้อมๆ 

    นั่นแหละ พร้อมมาก 

    แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ใช้ ฮ่าๆเพราะว่า เขาไม่ถามไง



    ทริปต่อๆมา เราก็ยังทำแบบนี้นะ เพราะเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น




    บางคนแนะนำให้สะพายกล้อง บางคนแนะนำให้เป็นแฟนคลับศิลปินเกาหลี บางคนแนะนำให้พูดภาษาเกาหลีใส่ตม.ไปเลย ฯลฯ
    เอาจริงๆ เราคิดว่า ทำตัวตามสบายนั่นแหละ ดีที่สุด เพราะ ตม.เองก็เหมือนจับๆ ทางได้เหมือนกันนะ เพราะคนหลบหนีไปทำงานหลายคนก็ใช้วิธีพวกนี้เหมือนกัน 



    อ้อ.. การแต่งกาย 

    แต่งกายให้สุภาพ และเหมาะสมกับสภาพอากาศ จะดีที่สุด ถ้าไม่รู้จะแต่งยังไง ลองค้นหาในอินสตาแกรมดูก็จะดีนะ จะได้การแต่งกายแบบปัจจุบัน ค้นหาด้วยชื่อสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลี เช่น มยองดง ทงแดมุน ฮงแด อะไรแบบนี้










    HAVE A GOOD TIME IN KOREA
    สวัสดีค่ะ :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in