เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สวัสดีเกาหลีใต้DAY33
03 : เกาหลีใต้ สายการบินไหนดีนะ

  • เกาหลีใต้เป็นประเทศที่ มีสายการบินไปถึงเยอะแยะมากมายจริงๆ ทั้งฟูลคอส โลว์คอส บินตรง ทรานซิส ไม่ว่าจะเป็นสายการบินแห่งชาติ อย่างการบินไทย หรือ สายการบินแห่งชาติ เกาหลี อย่าง โคเรียนแอร์ และเอเชียน่าแอร์ไลน์ นอกจากนี้ยังมี เวียดนามแอร์ไลน์ มาเลเซียแอร์ไลน์ คาเธร์แปซิฟิก ไชน่าแอร์ไลน์ ไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ แอร์เอเชีย เจจูแอร์ ทีเวย์ เยอะแยะมากมายจนกล่าวไม่หมด 

    สายการบินเยอะแยะมากมายขนาดนี้ จะเป็นสายการบินไหนดีล่ะเนี่ย???

    สายการบินยอดฮิตสำหรับการไปเกาหลี ก็คงหนีไม่พ้น แอร์เอเชีย หรือไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ นั่นเอง บินตรงยาวๆ ถึงเกาหลีตอนเช้าพอดี เที่ยวต่อได้ (ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ไม่ไหวค่า ง่วงมาก 

    ข้อดีของ ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ ก็คือ เครื่องถือว่าใหญ่ค่ะ 3-3-3 บินดึกถึงเช้า ถ้าใครชอบ ราคาประหยัด มีโปรออกมาตลอดเวลา ถ้าใครกดได้ช่วงโปรโมชั่น ก็คุ้มมากค่า เงินเหลือๆไปช็อปปิ้งต่อได้สบาย ราคาไม่เกิน 10000 บาท

    ข้อเสียคือ ต้องซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มเอง ซื้ออาหารเพิ่มเอง เตรียมหมอน ผ้าห่ม และอุปกรณ์สร้างความบันเทิงไปเอง ตามสไตล์โลว์คอสค่ะ

    ต่อไป คือกลุ่ม โลว์คอสอื่นๆ เช่น ทีเวย์ เจจูแอร์ เอสเตอร์เจ็ท จินแอร์ 
    การขึ้นเครื่องจะขึ้นที่ สุวรรณภูมิ บินดึก ถึงเช้าเช่นเดียวกัน (แอร์เอเชีย ขึ้นที่ดอนเมืองค่ะ) เครื่องบิน จะเล็กกว่า แอร์เอเชีย จะเป็นแบบ 3-3 ค่ะ เครื่องเล็กมีผลสำหรับบางคนเหมือนกันนะค่ะ มันจะหวิวๆหน่อย เวลาเจอฝนตก ฟ้าร้อง เครื่องสั่นเอาการค่ะ แต่กับบางคนก็ไม่เป็นอะไร ที่นั่งจะแคบๆนิดนึง รู้สึกว่า ที่นั่งริมทางเดิน จะแคบและอึดอัดกว่าริมหน้าต่างค่ะ 
    บนเครื่อง จะไม่มีบริการอาหาร แต่ มีน้ำเสิร์ฟตลอดการเดินทางค่ะ ไม่มีหมอน ผ้าห่ม และอุปกรณ์สร้างความบันเทิงให้เช่นเดียวกัน
    ราคา จะอยู่ที่ ประมาณ 14000-18000 แต่ก็มีโปรอยู่เหมือนกันค่ะ เช่น ทีเวย์ ชอบออกโปรมาแบบปุบปับ ซื้อวันนี้ บินพรุ่งนี้ ราคาไม่ถึง 10000 แต่ก็มีเงื่อนไขว่าต้องไปและกลับ ในวันที่กำหนด

    ต่อไปกลุ่มฟูลเซอร์วิส บินตรง ได้แก่ การบินไทย โคเรียนแอร์ เอเชียน่าแอร์ไลน์ 

    จะมีเที่ยวบินเยอะค่ะ ไปดึก ไปเช้าก็ได้ เครื่องใหญ่ 3-3-3 มีน้ำอาหารบริการบนเครื่อง มีหมอน ผ้าห่ม และจอส่วนตัวบริการ แลกมาด้วยราคา ที่สูงขึ้น ประมาณ 18000-23000 บาท แต่ก็มีโปรเหมือนกันค่ะ ประมาณ 15000 บาท 
    การโหลดกระเป๋า การบินไทยให้โหลดกระเป๋าได้ 30 กิโลค่ะ ส่วน โคเรียนแอร์ กับเอเชียร์น่า ไม่แน่ใจ แฮะๆ ประมาณ 20-25 กิโลค่ะ

    ข้อดีของการบิน โคเรียนแอร์ กับ เอเชียร์น่า ก็จะได้แลนดิ้งที่เทอมินอลหลักลงเครื่องปุ๊บก็ไปตม.ได้เลย

    ต่อไปกลุ่มสุดท้าย คือ ฟูลเซอร์วิส แบบ ต่อเครื่องเหมือนกับกลุ่มบน แต่ ราคาจะถูกกว่าค่ะ ประมาณ 15000-18000 และต้องเสียเวลานิดหน่อย ประมาณ 2-3 ชม. ในการต่อเครื่อง 






    ฝากไว้เป็นแนวทางในการเลือกซื้อตั๋วเครื่องบินไปเกาหลีใต้นะคะ 

    โชคดี ผ่านตม. ทุกคนค่ะ ^^
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in