เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อยู่กะยิวPunk Phap
เที่ยวข้างบ้าน
  • บ้านที่พักตั้งอยู่บนเขา ใกล้ๆ กันเป็นสวนสาธารณะ มีม้านั่งยาวให้นั่งพักผ่อนทอดสายตาออกไปเห็นทะเล
    เมดิเตอรเรเนียน ตอนเย็นตะวันรอน สวยมาก แต่เหงาสุดสุด มีประติมากรรมรูปคนในอิริยาบถต่างๆ ตั้งเป็นระยะๆ วันที่มีแดดจัด ผู้คนจะออกมานั่งเล่น ผึ่งแดดกันเต็มสวน ถึงแม้จะมีผู้คนแวะเวียนมาตลอด แต่ไม่มีเศษขยะหรือเศษอาหารให้เป็นที่รกตาแต่อย่างใด เพื่อนเล่าให้ฟังว่า นอกจากจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลแล้วชาวบ้านชาวช่องที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงช่วยกันคนละไม้คนละมือ ดูแล สถานที่จึงสะอาด น่ารัก

    จากสวนสาธารณะหลังบ้าน เดินลงเขามาประมาณ 1 ป้ายรถเมล์ เป็นที่ฝังศพของศาสดาแห่งบาไฮ เป็นอีกหนึ่ง attraction point ของ Haifa

    ทางที่เข้าเป็นด้านหลัง ส่วนด้านหน้าหันสู่ทะเลเมดิเตอรเรเนียน ก่อนเข้าและออกมีการตรวจตราค่อนข้างเข้มงวด เมื่อก้าวผ่านประตูที่มีป้ายทองเหลืองบอกรายละเอียดของสถานที่ 3 ภาษาคือ อังกฤษ ฮิบรูว์ และอาหรับ จะเห็นสวนจัดแต่งไว้อย่างสวยงามสะอาดตา สวนสวยเลยเรื่อยลงไปตามขั้นบันไดลงสู่ตัวเมืองด้วย

    การเข้าไปในอาคารรูปโดม มีการจัดลำดับให้เข้าไปจำนวนพอควร ไม่แออัดยัดเยียด และทุกคนอยู่ในอาการสำรวมโดยอัตโนมัติ ไม่พูดหรือส่งเสียงดังเกินจำเป็น เนื่องจากเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาที่ทุกคนที่เข้าไปเยี่ยมชมต้องแสดงความเคารพ ใช้เวลาไม่นาน ต้องออก เพราะมีนักท่องเที่ยวคอยคิวอยู่
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in