เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อยู่กะยิวPunk Phap
The Old City
  • เก็บข้าวของไว้ที่โรงแรมเรียบร้อยแล้ว พากันเดินลัดเลาะไป The Old City เข้าทางประตู New Gate เดินกันไปเรื่อย มาถึง Wailing Wall หรือชื่อใหม่ว่า Western Wall (Weeping wall ก็เรียก) เนืองแน่นไปด้วยผู้คนที่มาเยี่ยมเยือนสถานที่ศักดิ์สิทธิ์   
    ฝนตกๆ หยุดๆ ขณะยืนหลบฝน ฟิลิปินส์หนุ่มสาวกลุ่มหนึ่ง เดินเข้ามาทักทายนึกว่าเป็นพวกเดียวกัน เพื่อนบอกว่า เขาคิดว่ายูเป็นเศรษฐีนีเพราะมาเที่ยวโดยมีไกด์ส่วนตัว ยืนอยู่ไม่นาน มีคนมาทักอีกแล้ว บอกเพื่อนว่า สงสัยฉันต้องทำป้ายบอกฉันเป็นคนไทยนะ เบื่อจะตอบ เพราะตอบไปแล้วคนถามจะทำหน้าตาไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่

    เดินต่อมาเจอเวทีแสดงของเด็กๆ ถ่ายรูปเด็กยิวในเครื่องแต่งกายชุดสวยงามเนื่องจากเป็นวันสำคัญ หน้าตาน่ารักมาก ยิ้มแย้ม เรียกถ่ายรูปไม่แสดงอาการขัดเขินใดๆ

    เดินต่อไปถึง The Church of the Holy Sepulche ที่เชื่อว่าเป็นหลุมฝังศพของ Jesus ผู้คนเบียดเสียดเนืองแน่นมาก ตรงกลางของโบสถ์เป็นหลุม เชื่อว่าเป็นที่ซึ่ง Jesus สิ้นชีพบนไม้กางเขน คริสต์ศาสนิกชนเบียดเสีอดกันมากมาย 

    ทันใดมีขบวนแห่ยาวเหยียด ประตูโบสถ์ปิดหมด ผู้คนส่งเสียงฮือฮา แย่งกันจะออกอยู่นั่นแหละ กว่าจะเล็ดรอดออกจากโบสถ์มาได้เล่นเอาเหนื่อย

    พากันมานั่งกินอาหารกลางวันซึ่งเป็น meeting point ที่ไกด์พาลูกทัวร์มานั่งพัก ราคาอาหารเครื่องดื่มสำหรับนักท่องเที่ยวย่อมแพงกว่าปรกติแน่นอน พออิ่มเดินดูตลาดขายของที่ระลึก เพื่อนบอกอย่าเพิ่งซื้อ จะพาไปร้านรู้จักกัน ของที่ขายมีประเภทจานชามประดับตกแต่งบ้าน ลวดลายออกไปทาง Armenian เครื่องแขวน หมวก ผ้าโพกหัว เครื่องหนัง ของที่ระลึกเกี่ยวกับ Jesus ทำด้วยไม้เนื่องจาก Jesus กำเนิดจากตระกูลช่างไม้ (คนขายของ บอกนะ) สารพัดสารพัน 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in