เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คุยไปเรื่อยธางฝัน
จังหวะนี้...ไม่โดดเดี่ยว
  • ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมามีอะไรเกิดขึ้นหลายอย่าง

    ทั้งเรื่องราวดี ๆ ประสบการณ์ใหม่ ๆ กับสิ่งที่ไม่คาดคิด จนทำให้นึกถึงความคิดเกี่ยวกับ “ความโดดเดี่ยว” ที่ตกผลึกไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อนขึ้นมา

    เพื่อน ๆ เคยคิดบ้างไหมคะว่าความโดดเดี่ยวที่เราเผชิญกันอยู่ทุกวันนี้เกิดจากอะไร?

                                                  .

                                                  .

                                                  .

              ถ้ามีเวลา ลองนึกดูสักพักก่อนอ่านต่อก็ได้นะคะ :)

                                                  .

                                                  .

                                                ✨

                                     ส่วนในมุมของเรา 
             คิดว่าสิ่งหนึ่งที่ทำให้เกิดความรู้สึกอันว่างเปล่านี้
                                       คือ “เวลา” ค่ะ

                                           ✨?✨

    บางครั้งเวลาที่มีงานเยอะ มีภาระวุ่นวาย นาฬิกาของเราก็ดูจะหมุนเร็วกว่าคนอื่นจนไม่ตรงกับใครเลย กลายเป็นความรู้สึกโดดเดี่ยวขึ้นมา

    บางครั้งที่เรามีปัญหา หรือจมอยู่กับความทุกข์ความเจ็บปวดอยู่เพียงลำพัง ก็อาจรู้สึกเหมือนเวลาจะหยุดหมุนไป เห็นภาพตัวเองนั่งนิ่ง ๆ อยู่กับที่ เฝ้ามองชีวิตของคนรอบตัวที่ “เดินไปข้างหน้า” พร้อมกับจังหวะของเข็มนาฬิกา แล้วก็รู้สึกว่าตามใครไม่ทัน

    หรือบางครั้ง เมื่อเราต้องอยู่ห่างจากกลุ่มคนที่คุ้นเคยและไม่ได้ใช้เวลาร่วมกัน ก็อาจจะทำให้รู้สึกโดดเดี่ยวขึ้นมาได้เหมือนกัน

                                                ✨

    ตอนที่จับได้ว่าตัวเองมีความรู้สึกแบบนี้ เรามักจะฟังเพลง ๆ หนึ่งที่เพื่อนเคยส่งให้เมื่อหลายเดือนก่อนค่ะ 




                                                  ?                                            

                            ทั้งเสียงดนตรี จังหวะ เนื้อร้อง
       ทุกอย่างพอรวมกันออกมาแล้วให้ความรู้สึกที่อบอุ่นใจดี

                                                  ?

    ใครที่กำลังรู้สึกโดดเดี่ยว ลองมาฟังไปพร้อมกันนะคะ เพราะอย่างน้อย...ในช่วงเวลานี้...ก็มีคนเขียนบทความนี้อีกคนหนึ่งที่กำลังใช้เวลาจังหวะเดียวกับคุณอยู่


    ไม่ว่าคุณกำลังเผชิญหน้ากับอะไรอยู่ ขอให้สู้ ๆ และมีแรงใจให้ผ่านพ้นทุกอุปสรรคไปได้อย่างเข้มแข็งนะคะ ☀️



    ป.ล. เราชอบเปิดฟังระหว่างที่มองถนนค่ะ พอทำแบบนี้แล้วจะรู้สึกเหมือนเห็นรถที่วิ่งไปมาบนถนนแล่นช้าลง จังหวะของสิ่งต่าง ๆ รอบตัวดูคงที่มากขึ้น แล้วสุดท้ายก็เหมือนจะมีดอกไม้บานขึ้นในใจค่ะ ?

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in