เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
All about my life.MMANEE
วัยเยาว์ได้ผ่านพ้นไปแล้ว
  • ปีนี้เป็นปีที่เรารู้สึกว่าตัวเองคง "แก่" แล้วจริงๆ

    อันที่จริงก็พอรับรู้ถึงความเปลี่ยนแปลงมาตลอดตั้งแต่อายุยี่สิบห้า 
    จากหัวข้อสนทนากับเพื่อนหันมาคุยเรื่องชีวิตมากขึ้น 

    'จะทำงานที่นี่อีกนานไหม' 
    'งานแต่งจัดที่ไหน พิธีการยังไง'
    'ลูกโตแล้วจะให้เรียนที่ไหน' 
    ฯลฯ


    แต่แค่ครั้งนี้ พอได้รีเช็คตัวเองในวัย 27-28 เรารู้สึกว่ามันคือการก้าวผ่านความเป็นวัยรุ่นตอนปลาย มาเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวแล้วจริงๆ


    ส่วนหนึ่งคงเพราะช่วงนี้ได้มีโอกาสใกล้ชิดกับเด็กรุ่นใหม่มากขึ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม 
    การได้เห็นความสดใสในแววตา เต็มไปด้วยพลังล้นเหลือที่จะทำอะไรแบบไม่เหน็ดเหนื่อย 
    การใช้ชีวิตด้วยความหวังขนาดมหึมาว่าตััวเองจะสามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้ 
    ทำให้เราตระหนักได้ว่าตัวเองในวัย 27 แทบจะไม่เหลือเอเนจี้แบบนั้นหลงเหลืออยู่แล้ว


    พอนึึกย้อนกลับไปมองตัวเองในช่วงนั้นก็คงประมาณนี้ (อาจจะไร้สาระกว่าเด็กสมัยนี้อยู่หน่อย)
    ใช้ชีวิตแบบสนุกสนานเฮฮาม่ต้องคิดอะไร โดดเรียนได้อย่างไม่รู้สึึกผิด เที่ยวกลางคืนกินเหล้ากับเพื่อน(เที่ยว) จำนวนมาก หลงระเริงคิดว่าตััวเองเพื่อนเยอะ หากแต่ความจริงต่อมาเหลือเพื่อนที่ยังคบอยู่เพียงหยิบมือ


    ถามว่่าอยากย้อนเวลากลับไปใช้ชีวิตแบบนั้นอีกไหม...ก็อยากนะ 
    คิดถึงช่วงเวลานั้น แต่ต้องเป็นตัวเราในวัยยี่สิบเหมือนกัน 
    เพราะเราในตอนนี้แบตพลังชีวิตใกล้หมดตลอดเวลา ออกไปเดินห้างไม่เกินชั่วโมงก็เหนื่อยแล้ว 
    ไปผับแบบเต้นคงไม่ไหว ถนัดนั่งบาร์ฟังเพลงชิวมากกว่า


    มองว่าในแต่ละวัยมันก็มีช่วงเวลาของมัน เก็บเกี่ยวทุกสิ่งรอบตัวให้มากที่สุดเพื่อที่ตัวเองในวัย 40 จะได้ไม่เสียใจว่าทำไมวัย 30 ถึงไม่ทำ



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in