เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชีวิตหว่องๆPj
ชีวิตที่..ไม่มีความสุขเท่าไหร่
  • ไม่ได้มาเขียนนานเลย :)

    ทำงานมาสักพักนึงแล้ว ค่อนข้างยุ่ง อะไรๆก็ยังไม่ลงตัว ต้องไปเรียนงานใหม่ทั้งหมด เพราะไม่ตรงสายกับที่เราเรียนเลย ต้องปรับตัวหลายอย่าง ทั้งการตื่นการนอน ชีวิตจากเด็กมหาลัย จะทำอะไรก็ได้ ไปไหนก็ได้ กินเบียร์ ปาร์ตี้ดึก ไม่มีอีกแล้วววว ทุกวันนี้นอน4-5ทุ่ม คือแม็กสุด ตื่น6.30 นั่งรถกระป๋องที่ขับไม่ห่วงชีวิตผู้โดยสาร ไปสู้กับคนบนบีทีเอสต่อตอน8โมงช่วงเวลาที่คนเบียดที่สุดในโลก ทำงานเสร็จก็อยากกลับบ้าน ไม่อยากไปไหนต่อเลยเพราะเพลียมาก เนี่ยเห็นมะ ว่าต้องปรับหลายอย่าง มีงอแงอยู่บ้างแหละ555555 
    .
    .
    เราผ่านช่วงที่ทุกข์มากๆร้องไห้ ฟุ้งซ่านมาแล้ว ถ้าให้นิยามชีวิตตอนนี้อ่ะหรอ อืม.. ก็คง ไม่ทุกข์ แต่ก็ไม่มีความสุขเท่าไหร่เลย รู้สึกชีวิตมันขาดสีสัน มันวนลูป เป็นวงจรเดิมๆ ทำงานที่เราไม่ได้ชอบมันเท่าไหร่ คืองี้ เราทำงานที่ไม่ตรงสายเลย ต้องเริ่มใหม่ทั้งหมด แต่มันกลับเป็นสิ่งที่เราไม่ได้สนใจมันจริงๆอ่ะ ตอนที่เราต้องเรียนรู้ มีพี่มาสอน มันเลยไม่ได้กระตือรือร้นที่อยากจะเรียนรู้ด้วยใจที่เต็มร้อยจริงๆอะ ก็คือพยามเรียนรู้ทำความเข้าใจไปเพราะมันเป็นงานที่เราต้องทำ
    .
    .
     ก็อย่างที่บอกเราไม่ถึงกับทุกข์แล้วแต่ชีวิตมันไม่มีความสุขเลย555555 มานั่งคิดว่าอนาคตจะเป็นไงน้อ จะเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆหรอ ทำแค่นี้ก็รู้ตัวว่าเราไม่ชอบ ไม่มีความสุขแล้ว ชีวิตเราเห็นตัวอย่างจากใครหลายๆคนจนกลัวว่าชีวิตเราจะเป็นแบบนั้นอะ กลายเป็นว่าไม่ค่อยกล้าเสี่ยงกับชีวิตเท่าไหร่ บวกกับบ้านเราไม่ได้สนับสนุนความเสี่ยงกับชีวิตขนาดนั้นคือหมายถึงเค้าไม่ใช่ประเภทที่เอาเลยลูก ลุยเลย แต่จะเป็นแนว จะดีหรอ แบบนี้ก็พอมั้ง แล้วถ้ามันเป็นแบบนี้แล้วจะทำยังไง ก็เข้าใจผู้ใหญ่แหละ คงอยากได้ความมั่นคง
    .
    .
    เออ แล้วความย้อนแย้งในตัวเราคือ เหมือนคนจะมีความฝัน รู้ว่าชอบอะไรแต่ไปไม่สุดว่ะ555555 พอรู้แนวตัวเองคร่าวๆแต่การกระทำสวนทาง บางคนพอรู้เค้าก็จะพุ่งไปสุดตัวใช่มั้ย แต่เรามันครึ่งๆกลางๆ ยังเหยาะแหยะอยู่ ยังอยู่ในคอมฟอร์ตโซนตัวเอง ไม่ค่อยกล้าเผชิญอะไรเท่าไหร่
    .
    .
    ที่เขียนนี่ระบายล้วนๆ ไม่รู้จะมีใครมาอ่านมั้ย ปกติเขียนบทความนี่เค้าต้องให้motivationป่ะวะ นี่เขียนระบายความห่วย ความloserของตัวเองล้วนๆ5555555
    .
    .
    สำหรับคนที่รู้ว่าตัวเองชอบอะไรแล้วได้ทำสิ่งที่ตัวเองชอบหรือถนัดเราดีใจด้วยจริงๆนะ คุณโคตรโชคดีเลย หวังว่าเราจะได้เจอมันสักวันนึงแหละ อยากเป็นคนโชคดีบ้าง :) 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
preenbanana (@preenbanana)
เข้ามาอ่านด้วยความบังเอิญ แค่รู้สึกว่าเป็นไดอารี่ที่คล้ายกับชีวิตเราช่วงนี้เหมือนกัน อ่านแล้วตรงกับสิ่งที่เรารู้สึกจริงๆ ไม่รู้ว่าจะมีความสุขได้จริงๆอีกทีเมื่อไหร่ อาจจะต้องอดทนรอให้ตัวเองผ่านช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านครั้งใหญ่ครั้งนี้ไป ไม่รู้ว่าอยู่ในสถานะที่จะพูดได้ไหม แต่ขออนุญาตนะคะ กำลังใจยังไงก็เป็นสิ่งสำคัญ แล้วก็เป็นสิ่งที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย ยังไงก็ขอให้เข้มแข็งไว้ เราเชื่อว่าสิ่งที่เป็นอยู่ตอนนี้ มันไม่ได้เป็นตัวกำหนดว่าเราจะเป็นแบบนั้นไปทั้งชีวิตแน่นอน ผ่านมันไปให้ได้นะคะ สู้!!!
Pj (@Poppopky)
@preenbanana ขอบคุณมากๆนะคะ? ไม่คิดว่าจะมีคนมาอ่านเลย เราเขียนระบายชีวิตล้วนๆ555555 แงง รู้สึกมีเพื่อนว่าเราไม่ได้มีชีวิตแบบนี้คนเดียวใช่มั้ย5555 ตัวเองก็สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้เหมือนกันอย่างน้อยยังมีคนห่วยๆอย่างเราคนนึง5555