เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชีวิตหว่องๆPj
กดดัน
  • มีใครเคยเครียดกับงานมากๆป่ะ?
    .
    .
    ไม่รู้จะเรียบเรียง เริ่มต้นยังไง รู้แต่ตอนนี้มันกัดกินชีวิต และจิตวิญญาณเราไปทีละนิด จนเหมือนแทบไม่เหลือชีวิตของตัวเอง ในหัวมันคิดแต่เรื่องงาน ทุกๆวันดำเนินผ่านไปแบบที่มีแต่ความเครียดและความกดดัน

    แต่ในสถานการณ์แบบนี้เราควรอดทนใช่มั้ย ? ถึงเมื่อไหร่ล่ะ ? แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าความอดทนเรามันคุ้มค่าพอ?

    เรากลายเป็นคนที่เครียดเรื่องงานตลอดเวลา ปล่อยวางไม่ได้ สลัดไม่ออก ไม่รู้จะทำยังไง ทุกคนบอกว่าต้องพยามตัดตัวเองออกมาให้ได้ จบคือจบ อย่าเอาเรื่องงานมาปนกับเรื่องส่วนตัว พยายามแล้ว แต่มันไม่ได้จริงๆ 

    ด้วยความที่ตัวงานเรามันรันอยู่ตลอดเวลา มันเร่ง+รีบ+ปริมานที่ค่อนข้างเยอะ ทุกๆวันมีแต่ปัญหา ไม่รู้เลยว่าวันนี้จะเจออะไร จนเราหลอนอีเมลล์ หลอนโทรศัพท์ว่าจะมีเรื่องอะไรอีกมั้ย วันนี้จะเจออะไรอีกมั้ย  มันกดดันเราตลอดเวลา กังวลว่าตลอดว่าจะพลาดมั้ย จะทำผิดมั้ย จะลืมอะไรรึเปล่า กังวลว่าตัวเองจะทำได้ไม่ดี เป็นการทำงานที่กังวลและกดดันตัวเองตลอด 

    บางวันสติแตกมากๆ ยอมรับว่าตัวเองอาจจะไม่เหมาะที่จะทำงานภายใต้แรงกดดันเยอะๆ มันทำให้เราเครียด และบางครั้งงานก็ออกมาไม่ดี(เท่าที่ใจคิด) 

    ไม่รู่จะแก้ปัญหาตรงนี้ยังไง เราเครียดและปวดหัวทุกวัน ในหัวคิดแต่เรื่องงาน ปล่อยวางไม่ได้ และยิ่งเป็นหนักมากๆในช่วง WFH เคยคิดอยากลองปรึกษาจิตแพทย์ แต่ก็ไม่รู้ว่าต้องแค่ไหนถึงไปพบแพทย์อะ555555 


    ยังไม่อยากลาออกตอนนี้เพราะอยากมีโปรไฟล์กับบริษัทใหญ่ๆไว้ก่อน 

    แต่ก็ไม่อยากดำเนินชีวิตทุกวันแบบที่มีแต่ความเครียดเช่นกัน มันไร้ความสุข ไร้สีสัน มันกัดกินชีวิตเราจนแทบไม่เหลือชีวิตชีวาเลย กลัวว่าอยู่แบบนี้ไปนานๆแล้วมันจะยิ่งแย่


    ใครผ่านไปผ่านมามีคำแนะนำดีๆหรือเคยประสบปัญหาแบบนี้ก็แนะนำแลกเปลี่ยนกันได้นะคะ

    ??


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
jamemieccs (@jamemieccs)
เรายังติดอยู่กับ phase นี้ของการทำงาน เราเพิ่งเริ่มทำงานมา เราจบมาแล้วทำงานตรงสาย แต่ความรู้ที่ต้องใช้ในงานหลายอย่างมันต้องเรียนรู้ใหม่และมีใช้ของเก่าบ้าง และต้องจำเยอะมากๆ เรารู้สึกเราเรียนรู้ช้า ไปช้า เข้าใจช้า เราทำงานแบบ WFH ซึ่งงานเราต้องทำงานกับเครื่องจักร ตอนนี่รู้สึก useless มาก รู้สึกอ่อนไปหมด เราเชื่อมั่นว่าเรามี potential ในงาน แต่ช่วงการเรียนรู้มันทำให้เรารู้สึกไม่มั่นใจไปเลย เพราะเรียนรู้ไปแล้วมันไม่ค่อยเข้าหัว มาบ่น มาระบาย ขอบคุณนะ