เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SKIN STATIONBlink
How to ขั้นตอนการดูแลผิวหน้า มาดูเร็วววว
  • หวัดดีค่าาาาา"SKIN STATION"กลับมาแล้วจ้า ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยมากเว่อสาวๆได้ดูแล้วผิวกันหรือป่าวเนี่ย???? รู้ไหมว่าแค่อากาศเปลี่ยนแปลงก็ทำให้ผิวหน้ามีสภาพที่แย่ลงได้นะสาวๆ งั้นมาเข้าเรื่องเลยดีกว่า วันนี้"SKIN STATION"มากับContent"How to ขั้นตอนการดูแลผิวหน้า"เราจะมาบอกให้หมดเปลือกเกี่ยวกับการดูแลผิวพรรณกันว่าแค่ล้างหน้าทาครีมในชีวิตประจำวันของทุกคนมันถูกต้องจริงเหรอออออและมีข้อห้ามอะไรบ้างที่ห้ามทำ!!!!!!! มาดูกันเลยค่าา 

    ขั้นการดูแลผิวหน้า
    1.การล้างหน้า
    การล้างหน้ามันสำคัญเพราะผิวหน้าของเราถือเป็นด่านแรกที่ต้องเจอทั้งเครื่องสำอาง แสงแดด มลพิษ และฝุ่นควันทั้งวัน เพราะฉะนั้นขั้นตอนนี้สำคัญมาก อย่างการล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า อาจไม่เพียงพอโดยเฉพาะกับคนที่ต้องแต่งหน้าทุกวันหรือจะไม่แต่ง ดังนั้นควรใช้ Makeup RemoverและCleansing ควบคู่กันไปด้วย และใช้โฟมล้างหน้าที่ไม่ทำล้างความชุ่มชื้นหน้าผิว

                  199 บาท/Watson,Boost,Eveandboy

                  249 บาท/Watson,Boost,Eveandboy


                 119 บาท/Watson,Boost,Eveandboy

    ตอนล้างหน้าก็ต้องระวัง อย่าถูหน้าแรง ควรใช้นิ้วนวดเบา ๆ เพื่อเป็นการผ่อนคลายและช่วยในการไหลเวียนของเลือด และใช้มือกวักน้ำขึ้นมาล้างเบา ๆ จากนั้นใช้ผ้าขนหนูค่อย ๆ ซับให้แห้ง บอกเลยว่า สตรีทุกคนควรให้เวลากับการล้างหน้าและฝึกให้เป็นนิสัย ถ้าล้างไม่สะอาดหมดจด บำรุงดีแค่ไหน ก็รับรองว่า รูขุมขนอุดตัน สิวถามหาแน่นอนและล้างหน้าตามแนวโพรงขนจะดีที่สุดดดดดด

    ข้อห้ามของการล้างหน้า!!!!
    • ล้างหน้าบ่อยเกินไป
    • ใช้ผ้าเช็ดเร็ว ๆ ให้หน้าแห้งไว
    • ใช้คลีนซิ่งไม่เหมาะกับผิวหน้า

    2.การสครับผิว
    การสครับก็ถือเป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่แถบจะขาดไม่ได้ การสครับผิวหน้า เป็นหนึ่งในวิธีการทำความสะอาดผิวหน้า โดยการผลัดเซลล์ผิวหนังที่ตาย หรือหมองคล้ำจากมลภาวะที่คุณสาว ๆ ได้พบเจอในชีวิตประจำวันให้หลุดออกไป เพื่อเผยให้เห็นผิวหนังชั้นใหม่ที่ขึ้นมาแทนที่ ทำให้ผิวหน้าดูกระจ่างใส เกลี้ยงเกลา ขาวเนียนมากขึ้นกว่าเดิม และยังสามารถกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณใบหน้าได้ดีอีกด้วย

                 249 บาท/Watson,Boost,Eveandboy


                      220 บาท/Innisfree Official

    แต่ๆๆๆๆๆๆๆการสครับไม่ใช่มีแค่ข้อดีนะจ้ะสาวๆ ถ้าสครับบ่อยเกินไปก็อาจจะทำให้ผิวบางมากเกินไปทำให้ผิวอ่อนแอและง่ายต่อการผิดปกติกับผิวหน้าของเราTT

    ข้อห้ามของการสครับผิว!!!!
    • ไม่ควรขัดหน้าบ่อยเกินไป เพราะผิวหน้าเป็นส่วนที่มีความบอบบางอย่างมาก สาวๆ จึงไม่ควรขัดผิวหน้าบ่อยเกินไป โดยความเหมาะสมในการขัดนั้นคือ สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง
    • หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์บางชนิด ควรหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์หรือครีมขัดผิวหน้าที่มีส่วนผสมจากกรดอัลฟา ไฮดรอกซี (Alpha hydroxylacids) ในปริมาณมากเกินไป เพราะกรดชนิดนี้จะมีฤทธิ์ช่วยผลัดเซลล์ผิว แต่หากผิวหน้าได้รับกรดดังกล่าวในปริมาณสูงก็จะทำให้เกิดกระบวนการผลัดเซลล์ผิวใหม่อยู่ตลอดเวลา จนในที่สุดใบหน้าก็จะยิ่งบอบบาง เกิดปัญหาผิวไวต่อแดด และดำคล้ำง่ายขึ้น
    • ไม่ควรใช้สครับสำหรับขัดตัวมาขัดผิวหน้า สครับขัดผิวมีด้วยกันหลายแบบ แต่หลักๆ จะมีสูตรสำหรับขัดผิวกายและผิวหน้า ซึ่งสาวๆ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สครับสำหรับผิวแต่ละจุดอย่างถูกต้อง ไม่ควรนำสครับขัดผิวกายมาขัดผิวหน้าเด็ดขาด เพราะความละเอียดของเม็ดสครับนั้นมีแตกต่างกัน อีกทั้งส่วนผสมก็อาจจะมีปริมาณมากกว่าจึงก่อให้เกิดการออกฤทธิ์กับผิวหน้าได้รุนแรงกว่า ไม่เช่นนั้นแล้ว ผิวหน้าสาวๆ ก็อาจจะพังลงอย่างไม่รู้ตัวก็เป็นได้

    3.การทาครีม
    ในการบำรุงหน้าด้วยการทาครีมค่อนข้างมีลำดับการทาครีมที่ซับซ้อนสักนิด โดยลำดับที่ถูกต้องจะต้องเริ่มจากผลิตภัณฑ์ที่เนื้อเหลวที่สุดไปจนถึงเนื้อข้นที่สุด เช่น หากมี โทนเนอร์ เอสเซนต์ เซรั่ม อิมันชั่น โลชั่น และครีม ที่ต้องทาแบบจัดเต็ม จะต้องเรียงลำดับดังนี้ 

    1. โทนเนอร์ เพื่อเคลียร์ผิวรอบสุดท้ายก่อนรองรับการบำรุงและกระชับรูขุมขน


                      289 บาท/Oriental Princess

    2. เซรั่ม/เอสเซนต์ แล้วแต่ว่าแบรนด์ไหนจะเลือกใช้คำว่าอะไรเพราะทั้งสองตัวนี้เหมือนกันค่ะ คือเป็นสารบำรุงที่มีความเบาบางมากกว่ามอยส์เจอไรเซอร์

                 249 บาท/Watson,Boost,Eveandboy

                      649 บาท/Ample N Official


                 420 บาท/Watson,Boost,Eveandboy

    3. ตามด้วยอิมัลชั่น / โลชั่น / ครีม เลือกเพียง 1 ตัวเท่านั้นตามสภาพผิวค่ะ ผิวแห้งใช้ครีมเพื่อเก็บกักความชุ่มชื้น ได้มากกว่า น้ำมันก็มากตามไปด้วย ส่วนโลชั่นเนื้อเบากว่าเหมาะสำหรับผิวผสม ส่วนอิมัลชั่น เป็นตัวบำรุงที่เบาบางที่สุดเหมาะกับผิวมันเพื่อให้ความชุ่มชื้นแต่ไม่ให้เกิดความมันมากเกินไป

                289 บาท/Watson,Boost,Eveandboy

    4.ถ้าเป็นตอนกลางคืนอาจจะมีสลิปปิ้งมาร์กหรือมาร์กสักตัวเพื่อให้ตื่นมาหน้าฟูเด่งใส่ปิ้งๆ

                             49 บาท/Watson

    ก็จบไปแล้วนะจ้ะสาวๆแต่ก่อนที่จะจากกันไป วันนี้มีสรุปการดูแลผิวง่ายๆมาให้สาวๆดูกันดูเสร็จก็อย่าลืมก่อนติดตามBlogให้กันด้วยน้าาา จะได้ไม่พลาดเรื่องราวดีๆแบบนี้ แคปรูปนี้เซฟไว้จะได้ไม่ลืมว่าต้องดูแลผิว!!!!!!



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
cnkgrace0 (@cnkgrace0)
ตำตามแน่นอนค่า
Fangkhaw Wry (@fb7921705879074)
ภาพน่ารักมากค่าา