เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สมุดรายงาน Trainee รุ่นที่ 4minimoretrainee
บันทึกสุดท้ายของเด็กฝึกงาน @MINIMORE



  • สวัสดีเพื่อนๆ ชาวเมกเกอร์ทุกคนนะครับ

     

    ผม WRUNK เอง



          ขอแนะนำตัวสักหน่อย ผมมาจากศิลปากรครับ ตอนนี้กำลังขึ้นปี 4 เรียนอยู่เอกวารสารและหนังสือพิมพ์ คร่าวๆ แค่นี้ละกันเนอะ ถ้าถามว่าทำไมผมถึงมาฝึกงานที่นี่ล่ะก็ อืมม-- คงเพราะผมขลุกอยู่กับมินิมอร์มาพักใหญ่เลยล่ะมั้ง บวกกับไม่รู้ว่าตัวเองควรจะไปทางไหนดี เลยขอมาดูซิว่าเว็บที่เราสิงอยู่ทุกวันมันเป็นยังไง


          ผมเป็นพวกคุยไม่เก่ง แต่ครั้นจะมาเขียนเป็นไดอารี่เล่าเรื่องราวตัวเองก็แปลกที่ไม่สามารถเขียนออกมาได้เท่ากับความรู้สึกจริงๆ แตกต่างจากงานเขียนอื่นที่เขียนได้เต็มที่มากๆ ไม่รู้เป็นอะไรสงสัยเป็นพวกชอบปิดกั้นตัวเองหน่อยๆ ล่ะมั้ง (ฮา)

     

    แต่เมื่อมาถึงไม่กี่ชั่วโมงสุดท้ายของการฝึกงานแล้ว ผมก็อยากจะขอบคุณพี่ๆ ทุกคน ที่คอยชวนผมคุย เลี้ยงข้าว เลี้ยงขนม สอนความรู้และบอกเล่าประสบการณ์ต่างๆ ที่ผมไม่รู้มากมาย

     

          แต่เชื่อมั้ยว่าตอนมาครั้งแรกผมช็อคมากๆ เลยล่ะ เพราะ...

     

          มินิมอร์มีคนทำ Content หนึ่งคน !


          อารมณ์ตอนรู้ครั้งเเรกก็จะประมาณนี้...



          ผมค่อนข้างตกใจเลยแหละแบบ เฮ้ย คนเดียวจะไปทำอะไรได้ แต่เปล่าเลยครับ กลายเป็นว่าพี่ฟาง พี่ผู้หญิงประจำฝ่ายเนื้อหาคนนี้เธอวางโครงสร้างเนื้อหาไว้ทั้งหมด และยังลงมือจัดการเนื้อหาเองทั้งหมดตลอดทั้งสัปดาห์! 


    คารวะในความสามารถจริงๆ และผมก็ขอบคุณพี่ฟางสำหรับของขวัญที่ซื้อให้ครับ เป็นครั้งแรกเลยที่ได้อะไรแบบนี้ แต่ผมชอบนะ โอเคเลยล่ะ และการที่ผมมาฝึกด้านเนื้อหากับเพื่อนร่วมฝึกงานอีกคน ออม เด็กสาวตัวเล็กจาก ม.เกษตร ก็หวังว่าจะเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระงานของพี่ฟางได้นะครับ หรือไม่ก็เพิ่มไปเลย คงไม่หรอกเนอะ (ฮา)

     


          แล้วคนอื่นๆ ในมินิมอร์ล่ะ เขาทำอะไรกันบ้าง

     

          คืองี้ มินิมอร์มีสมาชิกน่ารักๆ ทั้งหมด 7 คน (เลขสวย เอ หรือเพราะถือเคล็ดไว้) ซึ่งกว่าครึ่งก็ทำหน้าที่ดูแลเว็บมินิมอร์ คอยจัดการอำนวยความสะดวกและอัพเดท ปรับปรุง แก้ไขตัวเว็บอยู่ตลอดและอีกสารพัดงานของบริษัท

     

    ทำให้หน้าที่หลักๆ ที่เพื่อนๆ เห็นกันในมินิมอร์มีอยู่สองคน คือ พี่ฟางมือคอนเทนท์ และพี่แก้วมือกราฟฟิก ซึ่งพี่เเก้วเรียกได้ว่าเป็นคนที่สอนอะไรผมหลายๆ อย่างตั้งแต่การทำภาพกราฟฟิกประกอบบทความ การใช้เครื่องมือบางอย่างที่ผมไม่รู้ใน PS  หรือทริคต่างๆ ที่เอาไปดัดแปลงใช้ประโยชน์ได้อีกเยอะ ไปจนถึง (...)  –ครับ  และที่สำคัญพี่เขาเป็นเอนเตอร์เทรนเนอร์ของออฟฟิศอีกด้วย

     

    ส่วนพี่ๆ อีกห้าคนผมอาจไม่ค่อยได้คุยเท่าไร เพราะการทำงานค่อนข้างแตกต่างจากที่ผมมาฝึก 


    แต่พี่หนึ่ง พี่ผู้หญิงที่ดูแลการขายประจำเว็บเป็นคนแรกๆ ที่ผมรู้จัก เพราะถ้าไม่ได้พี่หนึ่งผมคงไม่ได้ขึ้นตึกและรอยาวๆ แน่กว่าจะได้ขึ้น

     

    เเละพี่ป่านเอง ก็คอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับระบบของเว็บเสมอ และก็คุยสัพเพเหระเกี่ยวกับเรื่องเกม และนิยาย ซึ่งเอาจริงๆ ผมสามารถคุยได้ทั้งวันเลยล่ะแค่สองเรื่องนี้ (ฮา) 

     

    ส่วนพี่วีวี่ พี่กิ้ป และพี่ต่าย เดอะ บอส นั้น อาจเรียกได้ว่าเป็นพี่สามคนที่ผมคุยด้วยน้อยที่สุด เพราะพี่เขาทำงานด้านเว็บ ด้านระบบต่างๆ เลยไม่ค่อยได้คุย และเป็นสามคนที่ผมรู้สึกว่างานเยอะมากและทำงานเป็นทีมมากๆ เช่นกัน คุยกัน... อืมม ใช่ คุยกันอยู่ตลอด ทำให้ออฟฟิศไม่เงียบเหงา

     

    สรุปเเล้วทำให้การมาฝึกงานครั้งนี้ของผมไม่มีความกดดันในการทำงานเลยสักนิด (…) มีแต่ความสนุก ตลกโปก ฮา มาหมด !

     


          ภาพแรกที่ผมคิดไว้ตอนมาคือต้องกดดันมากแน่ๆ กลัวว่าจะยาก จะทำไม่ได้ ที่เรียนมาจะได้ใช้รึเปล่า ซึ่งคำตอบทั้งหมดถูกลบหายไปตั้งแต่วันแรกเลยครับ

     

    และความสนุกสนาน เฮฮา ไม่มีบรรยากาศเครียดๆ ในการทำงาน ทำให้วันเวลาที่ฝึกงานผ่านไปรวดเร็วมากกกก รู้ตัวอีกทีก็ใกล้จะจบการฝึกงานแล้ว (วันที่ 31 ก.ค. นี้)

     

    มันก็จะหน่วงๆ หน่อยอ่ะนะ เมื่อใกล้จะจบคอร์สฝึกงานระยะสั้นนี้ (2 เดือน) แต่มันก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีของผมที่ได้มาฝึกที่นี่ ได้มารู้การทำงานของเว็บที่ผมมาเริ่มเขียนอะไรเยอะแยะเต็มไปหมด พี่ๆ ไม่ต้องห่วง ผมจะวนเวียนอยู่ในเว็บนี่แหละ ไม่ไปไหน (ฮา)

     

    "ไว้ว่างๆ จะเเวะมาหานะครับ ไว้เจอกันใหม่ค้าบ"



    เขียนโดย Minimore Trainee : WRUNK


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in