เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แมวสีสวาทในร้านกาแฟโบราณsomewhereeee
บุญชูตัวนั้น
  • ร้านกาแฟโบราณเล็ก ๆ บนพื้นที่ไม่ถึง 50 ตร.วา ขายเครื่องดื่มทุกอย่าง แม้กระทั่งกาแฟสด เพียงแต่ร้านชื่อว่าร้านกาแฟโบราณก็แค่นั้น ความน่าสนใจคืออ่างปลาที่ทำจากปูนแดงหรือดินแดงไม่อาจทราบ ในอ่างมีปลาหางนกยูงมากมายเกินจะนับอัดแน่นกันอยู่ แน่นอนอ่างปลาไม่ได้ใหญ่มากอย่างที่คุณจินตนาการ แถมน้ำในอ่างยังมีสีเขียวตะไคร้น้ำอีกต่างหาก เจ้าของร้านเป็นหญิงวัยกลางคนระยะสุดท้าย เธอไม่ทำความสะอาดอ่างปลาเพราะให้เหตุผลว่ามันเป็นไปตามธรรมชาติ ที่ตะไคร่ขึ้นมันเพราะแสงแดดที่ตกกระทบนั่นต่างหาก หาใช่ความสปรกไม่ ต้นไม้ข้างอ่างปลารกทึบ ไม่มีไม้ดอก แน่นอนแค่ปลูกต้นไม้ที่มีเพียงใบยังยากสำหรับเธอ เธอเคยซื้อต้นไม้ที่ออกดอก มันออกดอกแค่ตอนที่ซื้อมาน่ะซี จากนั้นก็ตายเกลี้ยง ไม่รู้ทำไมต้นไม้ในร้านดอกไม้ช่างสวยงามตลอดเวลาจนกระทั่งเราซื้อมันมาก็กลับเหี่ยวเฉาเน่าตาย 

    เธอมีลูกสาว คนนึงท้องก่อนแต่งสินสอดไม่เคยจะถึงมือ อีกคนเรียนปริญญาไม่รอดจนต้องมาคลุกอยู่กับเธอ น่าเศร้าใจแต่เธอไม่เคยถือโทษ การศึกษาไม่ใช่ทุกสิ่งสำหรับเธอ แน่ล่ะ เธอก็จบมาน้อยเหมือนกัน 

    แมวสีสวาทตัวเดียวในร้านมันชื่อบุญชู บุญชูเป็นแมวตัวเมียที่ทำหมันตั้งแต่อายุไม่ถึงขวบ จนตอนนี้อยู่ที่ร้านมาจะห้าปีแล้ว นั่นอาจเป็นเหตุผลที่ว่ามันช่างดุร้ายและงุ่นง่านสักหน่อย บุญชูไม่เคยรักลูกสาวของหญิงร้านขายน้ำ บุญชูชอบกัดลูกสาวของเธออีกทั้งมักตะปบแรง ๆ เวลาลูกสาวของเธอแกล้งมัน  ความแค้นของแมวอย่าได้สบประมาทเชียว

    ตาสีฟ้าของบุญชูไม่ได้ส่องสว่างลึกล้ำ มันเป็นสีฟ้าทื่อ ๆ แบบนั้น ตัวของมันอ้วนตุตะเพราะกินนมที่หญิงร้านขายน้ำเจียดมาให้ แท้จริงบุญชูไม่เคยดื้อ มันจับหนูเก่งแล้วยังไล่ตะเพิดแมวตัวอื่นที่ชอบเข้ามาในร้านอีกด้วย มันไม่เคยกินปลาในอ่างน้ำสีเขียว ร้องนิดหน่อยแค่ตอนหิวข้าวปลาทู นอกนั้นมันก็นอนทั้งวันบนชานข้างหลังร้าน มันเป็นแมวที่ดี

  • การมาของบุญชู มาจากการทดแทนแมวที่โดนหญิงเจ้าของร้านกาแฟขี่รถเหยียบตาย เป็นคืนที่ทางอาจจะมืดตามปรกติแต่แค่แมวเด็กตัวนั้นวิ่งผ่านหน้ารถและเธอไม่ทันสังเกต กลับบ้านมาพร้อมศพแมวและความตกใจของเธอ เธอฝังมันที่ใต้ต้นมะกรูดกับลูกสาว หลังจากนั้นไม่นานเธอก็เอาบุญชูเข้าบ้าน

    ลูกสาวคนแรกของเธอตอนนี้อายุ 25 มีลูกและไปอยู่เมืองนอกเมืองนาเสียแล้ว ส่วนลูกสาวคนเล็กอายุ 19 ปี เข้ามหาลัยได้เทอมเดียวก็ออกมา เหตุผลว่าไม่ชอบวิชาของมหาลัย ตอนสอบเข้าได้ไม่เคยเห็นจะพูดแบบนี้ 

    เจ้าของร้านกาแฟโบราณที่มีแมวชื่อบุญชูเธอเรียกตัวเองและใคร ๆ ต่างเรียกเธอว่า ดรัล ลูกสาวคนโตของเธอชื่อ ณริน ส่วนลูกสาวคนเล็กชื่อ ญาณิน 

    คู่กัดของบุญชูคือญาณิน เพราะญาณินชอบฟัดบุญชูแรง ๆ จากนั้นญาณินก็จะโดนคมเขี้ยวของบุญชูฝังลงบนข้อมือและในบางครั้งก็อาจจะเป็นที่หัวของเธอ ญาณินเป็นภูมิแพ้ เธอจามเสมอเวลาเล่นกับบุญชู แอบคิดว่าเจ้าแมวอาจจะหัวเราะสะใจเวลาเห็นเธอจามหน้าดำหน้าแดงหลังจากที่ฟัดเจ้าตัวอย่างไม่เคยถนอมกัน 

    มีครั้งนึงที่ญาณินไปซื้อขนมแมวเลียมา เจียดเงินที่ไม่เคยมีเก็บนั่นมาซื้อเพราะทั้งรักทั้งชังเจ้าแมวบุญชู เพียงได้กลิ่นขนมแมว เจ้าบุญชูก็หูตั้ง การแก้แค้นของญาณินคือการที่เห็นแมวหยิ่งตัวนี้อยู่ใต้อาญัติสัก 5 นาทีโดยประมาณ เธอหัวเราะชอบใจและหมั่นไส้เจ้าตัวอ้วนที่หูตั้งแล้วยังตั้งหน้าตั้งตาเลียขนมจากซองในมือ เป็นการเอาคืนที่ไม่รู้ใครเสียประโยชน์กันแน่

  • . ,
    ในวันนี้ที่อากาศครึ้มฝน บุญชูนอนเหยียดตัวอยู่ข้างอ่างปลา เฝ้าร้านและเรียกลูกค้าที่เดินผ่านไปมา

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
hailum (@hailum)
❤️