เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ครั้งแรก เหมือนเขาบ้างNarut Sirithip
จิบิ พิพิธสุดซือโค่ย
  •      จิบิ เป็นค่ายหนังการ์ตูนหนึ่งของญี่ปึ่นครับ ส่วนตัวได้รู้จักก็จากเรื่อง spirit away คือมันเป็นอะไรที่แฟนตาซีจริงๆ ภาพตัวละคร รายละเอียด สีสัน เพลงประกอบ เนื้อเรื่อง และอีกหลายเรื่องที่ได้ดูมาก็เช่นกัน ถึงจะไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้แต่ก็พอจะรับรู้ได้เลยว่ามันต้องเป็นอะไรที่คลาสสิคแน่ๆ 

      พอจะมาแบ็คแพ็คณี่ปุ่น เลยลองไปเซิดหาที่เที่ยวแนะนำเผอิญเจอ พิพิธภัณฑ์จิบิ ตั้งอยู่ mitaka TOKYO เลยรีเควสให้เพื่อนจัดใส่ไปให้ ลองหาข้อมูลวิธีไป วิธีจองตั๋ว รายละเอียดเคร่าๆ คือเป็นที่หนึงที่หาตั๋วได้ค่อนข้างยาก ต้องจองเท่านั้น โชคดีที่น้องเพื่อนอยู่ญี่ปุ่นและหาบัตรให้ได้ (ราคา 1000 เยน)

      เนื่องจากมาญี่ปุ่นก่อน 7 8 วันถึงได้ไป ทำให้พอรู้ว่าที่นี่ไม่ค่อยสนที่จะบรรยายไรเพิ่มเป็น eng หรือภาษาอื่นเลย แถมแม่มก็เป็นประเทศที่อินกับทุกอย่างง่ายเหลือเกินเดี๋ยวก็ เจอวิวสวยๆหน่อยก็ ซืออโค่ยยย เด็ก การ์ตูน  คาวาอี้ กินอาหาร โออิชิ(เดี๋ยวนี้บ้านตรู อิชิตันละ) อินตลอดและถ้ายิ่งได้ฟังน้ำเสียงมันนะแบบดูออกมาจากก้นบึ้งหัวใจจริงๆ กลับมาที่เรื่องเดิม ผมก็เลยจะเกรงว่าที่นั่นเราไปจะไม่ได้อินไปกับมัน เท่าไหร่ เพราะหนึ่งภาษา(ก่อนหน้านี้ไปดิสนีย์ซี แต่ละเครื่องเล่นแกจะมีช่วงบิ้วสร้าง story ให้อินหน่อยจะได้ยิ่งสนุก แม่มบิ้วบ้านผีสิง รถไฟเหาะ ยานอวกาศ 3D พี่แกล่อแต่ญี่ปุ่น ขอบคุณ =.=) สองผมเองไม่ค่อยจะไปอินอะไรง่ายๆ ถนัดจับผิด เหน็บแนมมากกว่า เลยเสียวๆไปจะน่าเบื่อมะว้า . . . .


       และวันนี้...ก็ได้ไปละครับ ออกเดินทางลง สถานี mitaka ทำตามรีวิวที่บอกมา ให้ออก main มองป้ายไม่มี main แต่อ่ะด้วยเซ็นต์ main = หลัก  หลักต้องใหญ่ เค งั้นออกนี้ดูใหญ่ดี ปึบมองหาดูภาพจากรีวิวเทียบ นั่นไงเหมือนเปะวิ่งไปเลยครับ คือได้บัตรบ่ายสอง เค้าจะไม่ให้เข้าเรทเกิน 10 นาที นี่ก็บ่ายหนึ่งจะครึ่งแล้ว รถสีเหลืองตามภาพเลย แต่ก่อนขึ้นต้องกดบัตรก่อนครับ ปัญหาคือ ในรีวิวบอก 200 แต่หน้ากุนี่ 360 เงิบ ใช่ตู้เดียวกันมะวะ(แต่แถวนั้นมีตู้เดียว) ให้คนอื่นแซงไปก่อนระหว่างเงิบ คือไม่ได้กลัวที่มันแพงขึ้น แต่กลัวแม่มจะพาไปไกลขึ้น ฝนก็ตก สุดท้ายก็เอาวะกดปึบได้บัตร รถก็ออกไปพอดีกันเปะ เลยต้องรอคันถัดไป 


        ฝนก็ตก หนาวก็หนาว เวลาก็จะถึงอยู่ละ คิวยาวขึ้นเรื่อยๆ แต่ใจชื้นหน่อย ชัวร์ละน่าจะใช่เพราะที่นี่ยอดนิยมคนต้องเยอะชัวร์ ซักพักรถมา เสือกเปนสีแดงในรีวิวบอกเหลือง แล้วแม่มกุเสือกคนแรกของแถวอีก ขึ้นผิดนี่ก็ไม่รู้จะพาไปไหน ไม่ขึ้นถ้าเกิดใช่ขึ้นมานี่ก็ไปไม่ทันชัวร์ เอาวะดีกว่าเสียม้ามีปากต้องถาม ขึ้นปึบ จิบิมิวเซียม?? คนขับบอกเยสๆ เยสงั้นไปด้วย ถึงครับ ถึงที่หมายพอถึง ซึ่งจะรู้ได้จากเสียง ซืออโค่ยยย. . . มองตามออกไป โอวใช่ละๆ แต่นี่เมิมยังไม่ทันเข้าเลยนะ =.=


          อ้อ กฏสำคัญหนึ่งของที่นี่ห้ามถ่ายรูปด้านในครับ เค้ามีเหตุผลครับ ไม่ใช่แค่เก็บไว้ขายต่อให้คนอื่นมาเรื่อยๆ แต่เค้าต้องการให้คนที่มาเยือนได้ซึมซับเก็บบรรยากาศด้วยความรู้สึกที่ได้เห็นตรงหน้าผ่านสัมผัสของเราเอง และที่สำคัญไม่เป็นการรบกวนผู้อื่นด้วย   

        พอเข้าไปปึบก็เก็บกล้องครับไม่ฝ่าฝืน(ส่วนที่เห็นภาพไรบ้างพอเซิดคือเค้าแอบถ่ายกันครับ ผมก็ลองพยายามไปหาดู ตอนหาข้อมูล) เรื่องประทับใจแรก คนมาดูที่นี่หน้าตาดีครับ สวยเยอะเลย มีหลายชาติส่วนใหญ่ก็ญี่ปุ่น เอเชีย ยุโรป รวมถึงพี่บังก็มีบ้าง


        เรื่องประทับใจถัดมาในแต่ละคนจะได้สิทธิ์ดูหนังสั้นของทางค่ายที่ไม่มีฉายทั่วไป 1 เรื่อง กลัวมากเพราะภาษาญี่ปุ่นชัวร์ แต่ผิดคาดเปล่าครับไม่ใช่มีซับหรือพูด eng เพราะผมก็คงไม่เข้าใจเหมือนเดิม หนังพี่แกไม่มีพูดเลย แต่เราจะสามารถดูได้ เข้าใจได้ไปกับตัวเรื่อง ซึ่งเจ๋งมาก ยังคงความแฟนตาซีสนุกไม่แพ้หนังใหญ่ ผมได้เรื่อง ไข่ แม่มด กับขนมปังจมูกแอปเปิ้ลมีหนอน(ตั้งเองเพราะไม่รู้ชื่อเรื่องเอาตามตัวละครหลัก) ดูจบเริ่มอินกับที่นี่แล้ว


        แต่มาสุดๆ กับตอนไปดูห้องข้างๆ อันนี้ฟินเลย รู้สึกดี ถ้าถูกวาดฉากนี้เป็นการ์ตูน พอทุกคนเดินเข้ามาในห้องคงกลายเป็นเด็กกัน เจ๋งจริงครับ คนอื่นที่เคยไป อินมั้ยไม่รู้ แต่ตอนนั้นที่ดูอินจริงและฟินมาก ไม่รู้เรียกว่าไรอ่ะที่หมุนๆแล้วเห็นภาพเคลื่อนไหว มีแบบเป็นตัวปั้นด้วย มีภาพวางซ้อนดูเป็นมิติ ซึ่งมันดูคลาสสิค สวย เหมือนในการ์ตูนที่เห็นทางจอเลย เอาเป็นว่าถ้าใครได้มีโอกาสลองหามาดูอันนี้แนะนำจริง ห้องนี้สุดยอดละ


       และก็ไปยังห้องถัดไปรอดใต้ประตูเล็กๆตรงบันได โผล่ไปอีกห้อง มีผู้หญิงสวนออกมาเกือบชนน่ารักดีครับ สบตาเลยครับ แล้วก็ผ่านเห็นเลยว่าเหลียวมอง แล้วก็มีอีกคนมอง ผู้หญิงอีกแล้ว จนโผล่มาตรงทางเลี้ยวหันอีกที เหรี้ย ผู้หญิงยืนส่งกระจก 3 4 คน ห้องน้ำหญิง คือมัวแต่อินฟินกับห้องก่อนหน้าตื่นตาตื่นใจ แล้วมันจัดพิพิธภัณฑ์ได้สวยละเอียดมากมีช่องเล็กๆให้เปิดดูได้ มีจุดเล็กๆซ่อนอยู่ตรงนู้นตรงนี้ เลยไม่ทันมอง มันมีป้ายบอกครับ แต่ไม่ได้สังเกต คือมันจัดดูดียันห้องน้ำ ไอ่เราก็มัวแต่ฟินเดินตามนึกว่ามีอีกห้องโชว์ ><  รอดครับ คิดว่าคนอื่นๆคงเข้าใจ 

      มาต่อชั้น 2 3 จะไม่อินเท่าชั้นแรกเนื่องจากความอิน หายไปกับการตกใจแล้วระดับหนึ่ง แต่ก็ยังตื่นตาอยู่เป็นงานวาดและห้องแสดงโชว์เรื่องต่างๆของทางค่าย มีบันใดวนจากชั้น 1 ไปชั้น3 มี cat bus จากเรื่องโตโตโระให้เด็กเล่น(ซึ่งก็ต้องเข้าคิวไม่ใช่ปล่อยๆเล่นได้เลย) ชั้นสามเป็นที่ขายของที่ละลึก ซึ่งส่วนตัวคิดว่ามันไม่ถึงกับแพงเว่ออย่างที่คิด บนสุดดาดฟ้าเป็นหุ่นยนต์ตรงนี้ถ่ายได้ เพราะนอกอาคาร มีร้านอาหาร ไอติม ฮอทดอก ขาย ทางชั้นสองนอกอาคาร ราคาแพงกว่าปกติแต่ไม่ถึงกับมาก 400 500 Y ผมใช้เวลาข้างในราวๆ 2hr ออกมาเจอน้องคนไทยอันนี้อินจริง ล่อไป 4 hr (แพทย์ ฬ ปี 4) กับพี่ ผญ คนไทยแต่ทำงานอยู่ออส จะ 40 แล้ว หาตั๋วแบบยอมซื้ออย่างแพงเลยเพื่อมาดู 

        ส่วนตัวประทับใจมากครับกับ พิพิธภัณฑ์จิบิ นี้ มีโอกาสใครแบคแพ็คมาเอง ลองมานะครับเพราะคงไม่น่ามีทัวร์พามา เดินทางมาไม่ยากด้วย มีรีวิวบอกตามเว็บ ยากสุดคงเป็นเรื่องหาตั๋วแต่รู้สึกว่ามีคนไทยที่นี่รับจองบวกเพิ่มอีกซักหน่อย แต่คุ้มครับ คุ้มจริงๆประทับใจ 
     
         

    แม่ม  ซืออออ.....โค้ยยยยยย 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in