เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life from EarthMidnightMessageBox
นักอวยพร
  • การอวยพร

    คือพฤติกรรมที่มนุษย์ใช้ส่งต่อให้แก่กัน ไม่ว่าจะด้วยทางการ์ด หรือด้วยการบอกกล่าวกัน เนื่องในเทศกาล และงานมงคล


    เรามักเฝ้ารอมันในเวลาที่จะได้ฟังความมัน จากใครซักคน

    เพราะสิ่งเหล่านี้มักมีความหมายกับเราอยู่เสมอ


    ผมไม่ปฏิเสธเลยว่าสัญชาตญาณความต้องการนี้มันมีอยู่ในเราทุกคน

    และทุกเพศทุกวัย


    ประเด็นคือเราต้องมัน ในเวลาที่เป็นวันสำคัญ

    แค่นั้น จริงๆหรือ?


    ผมว่านะ คนเรามันก็ต้องการการสิ่งนี้ในทุกๆวันนั่นแหละ

    ภายใต้ส่วนลึกของจิตใจ ก็ต้องการเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจกันทั้งนั้น

    แต่ผมว่าจะเป็นวัตถุมงคล หรือของมีค่าอะไร ก็คงไม่สำคัญเท่าคำอวยพรที่จริงใจ


    เพราะนี่แหละเรื่องง่ายๆ ที่มนุษย์สามารถทำได้ เพื่อที่จะเติมเต็มกันและกัน

    เพียงแค่เรานั้นมอบมันให้ผู้อื่นบ้างแล้วหรือยัง


    —————————————————————————————————————


    “นักอวยพร”

    จึงเป็นแบบคำที่โผล่มาในหัวทันที เมื่อต้องการเขียนเรื่องการอวยพร


    นักอวยพรคืออะไร?

    หมายถึงใครซักคน ที่พร้อมจะอวยพรเพื่อตัวเอง และเพื่อเพื่อนมนุษย์อยู่เสมอ


    มีหน้าที่อะไร?

    ส่งต่อสิ่งดีๆให้แค่คนรอบข้าง ในเรื่องราวทีตนนั้นประสบพบเจอ


    ใครสามารถเป็นได้บ้าง?

    ตอบง่ายๆโดยไม่ต้องคิดเลยว่า ทุกคนในที่นี้ ก็สามารถเป็น “นักอวยพร” กันได้ทั้ง

    นั้น


    คุณสมบัติของนักอวยพรต้องมีอะไรบ้าง?

    นั้นก็ง่ายมากเลยแค่คุณนั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยความจริงใจและความปรารถนาดีเพียงเท่านี้

    ก็สามารถเป็นนักอวยพรได้แล้ว


    อย่างบางที

    การที่เราจะบอกลาใครซักคน ก็คงไม่มีอะไรจะง่ายไปกว่าเอ่ยคำว่า “โชคดี”


    เมื่อใครซักคนกำลังจะก้าวเดินไปเพื่อสิ่งที่ดีกว่า

    ก็คงไม่พ้นที่จะเอ่ยคำว่า “โชคดี”


    หรือแม้แต่ใครบางคนที่กำลังเผชิญหน้ากับความท้าท้าย

    คำว่า “โชคดี” ก็ยังคงเป็นคำที่ดีที่สั้นและกระชับสำหรับการอวยพร


    ดูซิ “โชคดี” 

    คำนี้ช่างดูไม่เลวเลยนะว่ามั้ย?


    แต่ก็เป็นแค่ตัวอย่างอย่างง่ายๆ ที่ใครเห็นก็เข้าใจได้ แต่เชื่อเถอะครับ คำอวยพรที่ดี นั้นยังมี อีกนับไม่ถ้วน 


    —————————————————————————————————————


    ส่วนที่เหลือ

    ก็สุดแล้วแต่ที่นักอวยพรทั้งหลายจะจินตนาการมันออกไปได้เลย


    ในท้ายที่สุดนี้ 

    คนเรามันก็ต้องการที่จะได้ยิน คำอวยพรด้วยกันทั้งนั้น

    แต่อย่าลืมอะไรไปนะ อย่าลืมว่า คุณเองก็ต้องเอ่ยมันออกมาให้แก่คนรอบข้างด้วยเช่นกัน

    และเมื่อเป็นแบบนั้น ลองมาเป็นนักอวยพรด้วยกันดีไหม?


    “สวัสดีเราเป็นนักอวยพรคนหนึ่ง”

    คำอวยพรที่จริงใจ มันทำให้ผู้ที่ได้ฟัง นั้นหัวใจพองโต


    MidnightMessageBox



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in