เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อยากจะเขียน อยากจะจดให้มันหมดNatchaya Yu
อินตามเพลง: ความรัก - Bodyslam
  • เย็นวันหนึ่ง แม่เราได้เปิดวิทยุฟัง จากนั้นรายการก็เปลี่ยนเป็นรายการเพลงสตริงสำหรับวัยรุ่น เราแปลกใจนิดหน่อย เพราะไม่ค่อยได้ฟังเพลงสตริงจากวิทยุเท่าไหร่ เรียกว่าหาคลื่นฟังได้ยากเลยล่ะ สำหรับคนที่อยู่ในภาคอีสานน่ะนะ

    เพลงแรกที่รายการเปิด เป็นเพลงของ บอย พีชเมคเกอร์ ชื่อเพลง "ระยะสุดท้าย" โอยยยย ฟังแล้วอกหักทิพย์เวอร์ แทบจะขาดใจตายตาม พอเพลงจบก็คิดในใจว่า "เอ้อ ได้พักหายใจหายคอสักทีวะ"

    แต่ (นึกถึงเสียงอินโทรกีต้าร์เพลงความรักออกมะ) พอเสียงกีต้าร์ขึ้นทำนองอินโทรมาปุ๊บ เราก็ ฟึบ นึกถึงหน้าคนๆ หนึ่งขึ้นมาทันที


    เพลง "ความรัก" เป็นเพลงตัวแทนของเธอคนนี้ เป็นเพลงที่ทำให้เรานึกถึงความรักในอดีตที่มีต่อเธอ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเพียงรักข้างเดียวก็ตาม แต่เราก็ยังมีเธอซ่อนอยู่ในเพลงอีกมากมาย

    เธอเป็นเพื่อนสมัยเด็กของเรา เคยเกือบจะเป็นเพื่อนสนิทกันด้วย แต่เราเป็นคนทำทุกอย่างพังเอง เราเองก็ไม่เคยคิดว่าจะรักเธอ แต่เธอหน้าตาดี 555 และใจดีกับเราในวันที่ทุกคนหันหลังให้ เราคงซาบซึ้งใจมากกว่ามั้ง และคิดว่ามันคือความรัก

    เราสารภาพรักต่อเธอไปทางอีเมล์ เธอไม่ได้ตอบรับอะไรกับมา แค่ทำตัวตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เราไม่รู้ว่าเธอคิดยังไง แต่อย่างน้อยก็ดีใจที่เธอยังคงคุยกับเราต่อ

    ตอนนี้เราก็เป็นเพื่อนกันมาสิบกว่าปีแล้ว เป็นเวลาที่นานมากๆ เลย แต่เราก็ไม่เคยเจอกันตั้งแต่เราเองย้ายโรงเรียน เราไม่รู้ว่าจะได้เจอเธออีกมั้ย แต่สภาพเราเองก็ดูไม่จืดเท่าไหร่ 555 เราว่ามันคงไม่ค่อยจะเข้าท่านัก แต่ว่าเราก็ดีใจ ที่ทุกวันนี้มีเธอเป็นเพื่อนนะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in