เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MY BOOK REVIEWS & SPOILEDmerrygorounndd
[Spoil] Cutie Pie นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ [THAI BL]
  • รื่อง : Cutie Pie นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ

    เขียน :  แบมแบม

    ตัวละครหลัก : กิเลน หรือ เฮียเหลียน (พระเอก) เกื้อ (นายเอก)

    สำนักพิมพ์: Rose Publishing


    'เฮียอยากแต่งงานกับคน ไม่ใช่แต่งกับตุ๊กตา'


    เรื่องราวความรักระหว่าง 'เฮียเหลียน' พี่ชายผู้แสนดี และ  'หนูเกื้อ' น้องน้อยที่อายุห่างกันถึง 7 ปี


    กื้อ กีรติ เป็นลูกหลานไฮโซรุ่นคุณตามีกิจการร้านผ้าไหม ส่วนครอบครัวพระเอกเป็นลูกน้องบ้านนายเอกมาก่อน โชคดีได้แต่งกับลูกเจ้าของโรงน้ำแข็งเลยลาออกมีกิจการของตัวเอง กิจการค่อยๆ โตขึ้นจนเปิดบริษัทน้ำดื่มตรากิเลน จนกลายเป็นคนรวย

    สมัยก่อตั้งบริษัทตระกูลของเฮียเหลียนเคยมายืมเงินบ้านนายเอกผู้ใหญ่ตกลงกันว่าไม่ต้องใช้หนี้แต่ให้หลานของทั้งสองฝ่ายแต่งงานดองกันเป็นทองแผ่นเดียวเฮียเหลียนเลยหมั้นกับเกื้อตั้งแต่น้องยังไม่ลืมตาดูโลก แต่กลับกันตอนที่ตระกูลเฮียเหลียนตั้งตัวได้ตระกูลนายเอกกลับแย่เพราะคนเลิกใส่ผ้าไหม
    พ่อของเกื้อกีรติเป็นนักการทูตต้องไปประจำอยู่ยุโรป สมัยเด็กเกื้ออยู่ไทยไม่นานก็ไปเรียนต่อที่ยุโรปทำให้ทั้งคู่ห่างกันเกื้อจะกลับมาเจอเฮียเหลียนแค่ตอนปิดเทอมเท่านั้น ด้วยความที่พ่อเป็นนักการทูตส่วนแม่เป็นคุณหนูตระกูลดังทำให้เกื้อเรียบร้อยอ่อนหวาน เหมือนคุณชาย (อิมเมจที่สร้างขึ้นแสดงออก) จริงๆ แล้วเกื้อมีงานอดิเรกชอบตีกลองชอบขี่และแต่ง super bike ทำอะไรแมนๆเช่น สูบบุหรี่ กินเหล้า พอย้ายกลับมาเรียนที่ไทยก็ไม่ยอมอยู่บ้านตัวเองแต่ไปอยู่บ้านลับที่ทำเป็นสตูดิโอ เปิดแชแนลยูทูปไว้ลงคลิปตีกลอง รับจ็อบเป็นมือกลองในร้านเหล้าตั้งชื่อรถตัวเองว่าฉีหลิน (แปลว่ากิเลน)

     

    ตัวเกื้อหลงรักเฮียเหลียนมานานไม่อยากให้เขารู้ว่าตัวจริงเขาเป็นคนยังไง อยากเป็นคนที่เหมาะสม เลยทำตัวเรียบร้อยใส่เสื้อผ้าโทนสีอ่อน พูดเพราะ เพราะคิดว่าคนที่เหมาะกับเฮียต้องนุ่มนิ่ม ขนาดที่ว่าตัวเองเรียนวิศวยานยนต์ก็หลอกเฮียว่าเรียนวิศวะคอมแทน(ฮา)


    ส่วนเฮียเหลียนตัวจริงไม่ได้มาดนิ่งเหมือนที่แสดงออกเวลาอยู่กับเกื้อเป็นผู้ชายกวนๆ คนหนึ่ง แต่ต้องทำตัวขรึมไว้เพราะเกื้อดูนุ่มนิ่มเป็นคุณชายบอบบางพยายามทำงานหนัก ทั้งยังกดดันตัวเองเพราะตัวเองโตมาจากครอบครัวที่เคยเป็นคนงานบ้านคู่หมั้นมาก่อนกลัวใครๆ มองว่าไม่เหมาะสมกัน
    ทั้งคู่ต่างพยายามเป็นคนที่ดีที่สุดของกันและกันเกื้อก็มองว่าเฮียเหลียนดูเป็นคนแข็งทื่อ ชอบทำหน้าเครียด ส่วนเฮียเหลือก็คิดว่าเกื้อบอบบางจนไม่กล้าพาไปรู้จักเพื่อนๆ ของตัวเอว กลัวเพื่อนจะปากหมาจนทำให้เกื้อตกใจ นอกจากกิจการของครอบครัวพระเอกยังเป็นเจ้าของผับอีกด้วย (แต่ไม่เคยอนุญาตให้เกื้อไป)


    ทั้งคู่สับขาหลอกกันไปมาคิดว่าคนนี้ต้องชอบแบบนั้นแบบนี้ ด้านเฮียเหลียนคิดว่าเกื้อชอบอาหารจีนก็จะเฟ้นหาร้านอาหารที่ดูดีพาน้องไปเดท ส่วนเกื้อทุกครั้งที่มีเดทจะรีบกลับมาเปลี่ยนเสื้อผ้า ทำความสะอาดคราบสกปรกต่างๆจากการเข้าช็อป งัดรถ มาเป็นเกื้อคนคนสะอาดน่ารัก แต่ความลับดันมาแตกตรงที่เฮียเหลียนไปกินเหล้าร้านที่เกื้อตีกลองเฮียเหลียนโกรธคิดว่าเกื้อล้อเล่นกับความรู้สึก เลยแอบดูอยู่ห่างๆ ก็เจอว่านอกจากตีกลองขี่ super bikeยังมีบ้านลับซ่อนไว้ เลยโมโหบอกน้องไปว่าไม่ได้รัก ไม่ได้รู้สึกอะไรด้วย


    เกื้อเสียใจมาก แต่แล้วยังไงไม่รักก็คือไม่รักเลยขอถอนหมั้นเค้า แต่ด้านเฮียเหลียนกลับไม่ยอมแถมยังตอกกลับว่าไม่รักก็แต่งได้เพราะรักกับการแต่งงานมันคนละเรื่องกันไม่งั้นคงไม่หมั้นกันมานานขนาดนี้ทั้งๆ ที่ไม่รักกัน เกื้อเสียใจที่เฮียตอนเด็กทใจดีกับตัวเองแต่ตอนนี้ไม่ต่างจากคนแปลกหน้า เลยกินเหล้าเมาจนโดนคนแปลกหน้า(ที่หน้าเหมือนพระเอก)หิ้วกลับบ้านซึ่งจริงๆ ก็คือเฮียเหลียนนั่นแหละ ตามมาแอบดูแอบหวงแถมพากลับบ้าน เหตุการณ์ครั้งนี้เลยได้รู้ว่าทุกสิ่งรอบตัวเกื้อเกี่ยวกับตัวเองไปหมดไม่ว่าจะรหัสเข้าบ้านชื่อรถ ชื่อแชแนลยูทูป


    ตัวเองเลยวางแผนหลอกให้เกื้อมาอยู่ด้วยกันเพื่อศึกษานิสัยและอยากรู้ว่าเกื้อคิดอะไรอยู่ ทำไมต้องปิดบัง ใช้ข้ออ้างว่าขออนุญาตแม่เกื้อแล้ว ตอนแรกเกื้อก็ปฏิเสธเฮียเหลียนเลยบอกว่าตัวเองจะย้ายไปอยู่บ้านเกื้อ แต่สุดท้ายเกื้อก็ยอมย้ายไปบ้านเฮียและหาจังหวะหนีออกจากบ้านเสมอ พอมาอยู่ด้วยกันจากที่คิดว่าจะอึดอัดกลับไม่เป็นแบบนั้นเฮียเหลียนดูอารมณ์ดีไม่เคร่งขรึมเหมือนเดิม หยอดมุกไม่ขาด แถมยังรับส่งไปมหาลัยอีกเกื้อจากที่หวั่นไหวอยู่แล้ว พอได้อยู่ใกล้ ใช้เวลาร่วมกัน แถมเค้าชอบมาจับ มาจูบ ก็ดันนึกว่าเค้าผีเข้าซะงั้น555555จากที่ตั้งใจจะหนีก็เหมือนโดนเค้าตกตลอดเวลา ไม่ได้หนีสักที พระเอกก็ร้ายใช่เล่น ใช้สารพัดแผนการจนได้รู้ว่าจริงๆแล้วหนูเกื้อคือไอ้เกื้อตัวแสบ ก็ค่อยๆ ตะล่อมให้น้องเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ยอมพาน้องไปผับตัวเองแนะนำให้เพื่อนรู้จัก ครั้งนี้เองเกื้อจึงรู้ว่าที่เฮียไม่เคยพามาเพราะอายุไม่ถึงยี่สิบกลัวน้องโดนคนมองไม่ดี


    วันนั้นเกื้อกินเหล้าจนเมามาย เลยได้เคลียร์กับพระเอกเรื่องต่างๆรวมถึงเรื่องที่พระเอกบอกว่าไม่รัก ตัวเองเสียใจมากแค่ไหน พระเอกเลยได้โอกาสเคลียร์ใจกันแต่ยังไม่บอกว่ารู้เรื่องที่เกื้อปิดบังทั้งหมดแล้ว เพราะอยากให้น้องบอกด้วยตัวเองเพราะคิดว่าน้องสร้างกำแพงไว้ อยากให้ตัวเองเองเกื้อค่อยๆ ลดกำแพงลง ให้เค้าได้ข้ามไป


    พระเอกเคยซื้อตุ๊กตาเขี้ยวกุดให้นายเอก ด้านนายเอกไม่รู้จักเขี้ยวกุด แต่เพราะพระเอกซื้อให้เลยไปตามดูหนังแล้วแกล้งแอ๊บเป็นชอบมากพอมาอยู่บ้านพระเอกวันแรกได้เห็นว่านายเอกโยนตุ๊กตาจากกล้องในบ้าน จึงได้รู้ว่าเกื้อไม่ชอบ รวมถึงเรื่องที่เกื้อไม่ได้ชอบกินอาหารจีน แต่ยอมกินด้วยเพราะคิดว่าเฮียเหลียนชอบ เฮียเหลียนเลยสารภาพว่าก็ตัวเองก็ไม่ได้ชอบแต่นึกว่าเกื้อชอบ ทั้งคู่เลยตกลงกันว่าครั้งหน้าไปกินปิ้งย่างกันแทน 5555555


    พอเริ่มเปิดใจให้กัน เกื้อก็ได้รู้ว่าบ้านตัวเองควรจะเจ๊งนานแล้วที่ดินต่างๆ ที่เคยเป็นของตระกูล ก็ขายให้บ้านพระเอกหมด (คุณตาไปหยิบยืมคนมาลงทุนทำธุรกิจแต่ก็เจ๊งบ้านพระเอกเลยเข้ามาช่วย) พอรู้ว่าเฮียเหลียนดีมากขนาไหน ก็เลยรู้สึกว่าตัวเองแย่แต่กิเลนโตกว่าเลยปลอบว่าไม่เป็นไร ค่อยๆ คิดแก้กันไปทีละขั้นในที่สุดเกื้อก็เห็นว่าเฮียทำทุกอย่างเพื่อเกื้อและครอบครัวเลยยอมเล่าเรื่องตัวตนของตัวเองให้เฮียฟังตกเย็นเจอดูคาติมาจอดรอ ถึงได้รู้ว่าเฮียรู้นานแล้ว ด้านเฮียเหลียนก็ยอมเล่าว่าตัวเองไม่ได้เป็นอย่างที่เกื้อเห็นแต่เขาก็พยายามจะเป็นคนที่เหมาะสมเพื่อเกื้อพอยิ่งเข้าใจกันว่าต่างรักกันมากและพยายามเพื่อกันมากแค่ไหนก็เลยลงเอยกันในที่สุด


    มาถึงตรงนี้ก็ต้องบอกว่า แบมแบมไม่เคยทำให้เราผิดหวัง อ่านงานของเค้ามาเยอะมาก ก็ยังประทับใจภาษาของแบมแบมเสมอมา เรื่องนี้ฟีลกู๊ด ตบมุกกันโบ๊ะบ๊ะ ไใครชอบนิยายไม่ดราม่าต้องชอบแน่นอนค่ะ


    กดไป 9/10 จ๊ะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in