เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีviewNitipoom K.
04/2017 | Japanese Girls Never Die : สาวญี่ปุ่นนั้นโหดสัส
  •        ความจริงเรื่องนี้เป็นหนังโรงเรื่องที่ 7 ของปีครับ แต่เนื่องจากมันช้าไปแล้วในการรีวิวเรื่องที่ 4-6 ซึ่งเป็นสามเรื่องที่กราฟแกว่งมาก เลยขอพื้นที่รีวิวสั้นๆทั้ง A Dog's Purpose ที่ดีต่อใจ , The Space Between Us ที่เหี้ยอย่างจมดินมากๆ จนไม่อยากจะพูดถึงเลย (คหสต.ล้วนๆ เพราะบทกับซีจีบางช่วงต้องบอกว่าส้นตีนจริงๆครับ) และ Logan ที่ประทับใจที่สุดในครั้งสุดท้ายของ Hugh Jackman ที่ทำเราน้ำตาคลอเลย 

    เอาล่ะมาเข้าเรื่องเข้าประเด็นกันดีกว่า หนังเรื่องที่จะมารีวิวคือเรื่อง Japanese Girls Never Die นั่นเองครับ

    Movie : Japanese Girls Never Die
    Director : Daigo Matsui
    Cast : Yu Aoi , Mitsuki Takahata , Shono Hayama , Taiga , Kanon Hanakage 

    ยอมรับว่าก่อนดูไม่ได้หาข้อมูลอะไรใดๆเลย เหมือนประโยคฮิตของเพจพระนพดลจริงๆ ได้ดูแค่ตัวอย่างในโรงหนังอย่างไม่ได้ตั้งใจด้วยซ้ำ แต่ก็พบว่าตัวอย่างมันน่าสนใจและมีความ Weird สูงมากๆ เลยตัดสินใจไปดู (เพิ่งรู้ตอนหาข้อมูลว่าดัดแปลงมาจากนิยายครับ)

    Yu Aoi เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เธอเจ๋ง

    เนื้อเรื่องย่อก็คือ Haruko Azumi หญิงสาวชาวญี่ปุ่นวัย 28 ที่โสด สวย นิสัยดี ล่าสุดเธอถูกผู้ชายเทและหายตัวไปอย่างลึกลับ หลังจากที่เธอหายตัวไปก็เกิดกระแสกราฟิตี้ตามหาเธอไปทั่วเมือง จนทำให้สาวๆเกิดการรวมตัวออกทำร้ายผู้ชายขึ้น 

    สำหรับหนังเรื่องนี้ที่ความรู้สึกหลังดูยังสดใหม่อยู่ บอกได้เลยว่าหนังเรื่องนี้มีความเวียร์ดสูงยิ่งกว่าในตัวอย่างจริงๆ อย่างเช่น การลำดับ หั่นตัดไทม์ไลน์ การเลือกใช้มุมกล้อง ไดอะล็อกเรียล (คนแปลซับกล้าแปลแรงด้วยแหละ) หนังเรื่องนี้ต้องใช้การตีความในหลายๆทาง เพราะหนังเป็นเหมือนกราฟิตี้ที่เรื่องนี้หยิบยกมาเล่น ซึ่งต้องใช้การตีความที่หลากหลาย (ทั้งที่จริงคนวาดกราฟิตี้อาจไม่ได้คิดอะไรเลยด้วยซ้ำ) 

    ชอบโปสเตอร์เวอร์ชั่นนี้มากๆ

    อีกอย่างที่หนังเรื่องนี้ทำได้ดีคือการสะท้อนสังคมของญี่ปุ่น ในเรื่องของการ Sexism ในสังคมของญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นเงินเดือนขั้นต่ำของสองเพศที่สตาร์ทไม่เท่ากัน การกดขี่ดูถูกผู้หญิง ความไม่เท่าเทียมในการได้รับการยอมรับ ควา่มกดดันภายในใจนั้นถูกถ่ายทอดมาในหนังได้อย่างดี ผู้ชายอย่างผมดูยังจุกในหลายจังหวะ เราจะได้เห็นการเอาคืนของผู้หญิงที่โหดสัส กลายเป็นหนัง Feminist เลยในช่วงท้าย 


    ข้อติของเรื่องนี้คือมันไม่ใช่หนังสำหรับทุกคนครับ ด้วยการตัดต่อที่แปลกประหลาดจนกว่าจะเรียงทำความเข้าใจไทม์ไลน์ถูกก็ปาไปจนจะจบเรื่อง แถมหนังมีหลายอย่างที่รู้สึกว่าเป็น Symbolic โคตรเยอะ ไม่แปลกที่จะมีเสียงกรนแทรกเข้ามาในโรงที่ผมไปดู #สัมผัสใหม่แห่งการนอน จริงๆครับพี่ 

    สุดท้ายไม่รู้จะพูดยังไงกับหนังเรื่องนี้ดีเพราะมันเวียร์ดและอาร์ตสุดตีน สายแมสมาดูต้องไม่ไหวแน่ๆ เอาเป็นว่าสำหรับใครที่หยี๋กับ Beauty & The Beast , กลัว Kong , ดู Logan จนจำได้ทุกซัีน ฯลฯ แล้วสนใจที่จะหาอะไรแปลกๆใหม่ๆที่เจ๋งโคตรๆ มีสาวๆญี่ปุ่นโมเอะๆหลากหลายก็ขอแนะนำเรื่องนี้เลยครับ 

    Kanon Hanakage ถือเป็นงานดีมากๆ ของหนังเรื่องนี้เลยแหละ

    สำหรับผมให้ (8/10) ด้วยมาตรฐานหนังเอเชีย ถึงบางช่วงดูแล้วจุก แต่ผมชอบมากๆ ส่วนสำหรับคนเอา Entertain คงหวังยากเล็กน้อย แต่ส่วนตัวรู้สึกสนุกกับหนังเรื่องนี้มากๆครับ ทำให้เราคิดได้ว่าอย่าทำให้ผู้หญิงโกรธดีกว่า เดี๋ยวโดนเอาคืนอย่างโหดสัสเลยแหละ คราวหน้าจะเป็นเรื่องไหนฝากติดตามด้วยนะครับผม 



    ฝากติดตามผลงานของผมผ่านทางช่องทางต่างๆดังนี้ครับ ขอบคุณครับ
    Facebook FanPage : 
    T.J. Entertainment Review 
    Twitter : @Nerdtipoom
    Instagram : nerdtipoom_puumu 




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in