เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dartmouthนี่เป็นอะไรกับDarth Vaderป้ะคะYanisa Sunthornyotin
Day11: ยูนิคอร์นอัลกรอออ
  • 8 กันยายน

    วันนี้ไปนั่งสตาร์บัคเพื่อทำงานในช่วงเช้าค่ะ 
    ยังคงวุ่นวายและลังเลกับวิชาเรียนที่จะต้องลงวันศุกร์ที่จะถึง

    ก็เลยนั่งท่องเว็บส่องวิชาเรียนไปเรื่อยๆด้วย 
    จะว่าไป Supervisorที่เซิร์นก็พึ่งsubmit recommendationให้ด้วย เหลือแค่การเขียนProject propesalก็จะถือเป็นการจบProcessทุกกระบวนการ

    ว่าแต่...จะเอาเวลาที่ไหนไปเขียนนะ5555
    วันนี้ต้องนั่งอ่านเปเปอร์เรื่องAircraft recovery optimization methodด้วยค่ะ เพราะว่าเดี๋ยวต้องนำหลักการของLinear programmingมาใช้
    พยายามอ่านให้ได้มากที่สุด แม้จะรู้ว่าถึงตอนใช้จริงยังไงก็ต้องกลับมาอ่านอีกรอบอยู่ดี

    อ่านไปอ่านมา ส่องวิชานู้นนี่นั้นไปมา ก็ถึงเวลาต้องไปเจอPhD.ที่คอยคุมโปรเจคซะแล้ว
    เราก็เดินไปที่Thayer school of engineeringที่เก่า เริ่มจำทางคล่องขึ้นละ
    เสร็จก็เดินเข้าห้องไปด้วยหน้ายิ้มๆ
    “ยังอ่านไม่จบบทแรกเลยค่ะ” 
    555555555555555

    แต่เค้าก็ไม่ซีเรียสมากเพราะก็สายชิลเหมือนกัน วันนี้ก็ได้Setupเชื่อมต่อกับserverของทางDartmouthดู ทางพี่PhD.ก็บอกว่าเค้าใช้Bash commandไม่ค่อยเป็น จะอะไรยังไงก็ฝากด้วยละกันนะ มิ่งก็ ออ ใช้ไม่ค่อยคล่องเหมือนกันค่ะ วันๆที่เซิร์นก็นั่งcommitผ่านbashอย่างเดียวเลย5555 (โดนบังคับใช้ ไฟล์มันไม่อยู่local นุใช้forkไม่ได้)
    ก็เรียกได้ว่า80%ที่Commitไปเป็นไฟล์.md ถถถถถถ รุใช่มั้ยคะว่าcommitอะไรบ่อยสุด

    แล้วก็ได้โจทย์มาให้ลองเขียนโปรแกรมเล่นๆค่ะ เป็นการหาAll possible pathของflightในการบินจาก Maintenance airportนึงไปอีกAirportนึง เรียกได้ว่าเป็นโจทย์อัลกอสำหรับอุ่นเครื่องก่อนจะไปลุยLinear programming...ซึ่ง I have no idea what it is อ่ะ //นุขอโต้ดดด

    ก็เลยซัดให้เสร็จภายในวันนี้เลย โค้ดๆ ส่งrepo จบปิ๊ง
    อย่าให้มาอ่านtextเชียว อ่านทีหลับตลอด ทีโค้ดล่ะทำได้ยาวๆ
    ชิลๆป่าว อิสๆ//ทำเป็นพูด ถถถถ




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in