เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
When I doubt myselfbettterproveme
เมื่อฉันกลัวที่จะแตกสลาย
  • ฉันเป็นลูกสาว คนเล็ก
    ฉันมีพี่ชายที่ได้ฟังแต่เรื่องที่น่าปวดหัวจากแม่ทุกอาทิตย์ที่กลับบ้าน
    ฉันเป็นเด็กที่ 'ใช้' ชีวิตมัธยมฯที่ต่างประเทศ

    ผู้คนรอบตัวต่างพูดว่า 'อย่าทำให้พ่อแม่ผิดหวังนะ'

    ทำไมละ?
    ฉันสงสัยแต่โอบกอดคำพูดนั้นไว้อย่างหวงแหน

    ฉันอยู่ท่ามกลางผู้คนมากมาย หลากลายความคิดและการกระทำ

    มีทั้งคนที่รักและเกลียด ฉันอยู่ท่ามกลางคนพวกนี้

    แต่ทำไมมันถึงรู้สึกโดดเดี่ยวจัง ทำไมเหมือนฉันเติบโตอย่างน่าสงสารขนาดนี้ 

    ปัญหาที่พุ่งเข้ามาหาฉัน ฉันไม่เคยปริปากพูดกับใคร ไม่มีเลยซักครั้งที่ความไม่สบายใจของฉันจะพูดออกไป ฉันมองไม่เห็นผลประโยชน์ที่ต้องพูดหรือบอกใคร ...แม้แต่พ่อแม่....

    ทุกครั้งที่จะปริปากพูด ประโยคเดิมก็เดินมากอดคอฉันแล้วกระซิบข้างหู 
    .......สุดท้ายก็ล้มเลิกความคิด........

    และนั้นก็ทำให้ฉันรู้ว่าจิตใจของฉันเริ่มมีรอยแยก


  • พอได้เข้ามหาวิทยาลัยที่ไทย 

    ตัวฉันที่เริ่มไม่สมบูรณ์ก็เริ่มโหยหาความรักจากคนรอบข้าง ตีสนิทกับผู้คนรอบตัว เป็นใครซักคนที่อยากให้พวกเขาเรียกฉันว่า 'เพื่อน'

    แต่เมื่อปิดประตูห้องพัก 
    ฉันกลับเหนื่อยล้า ทั้งร่างกายและจิตใจ 
    ฉันถามตัวเองประจำว่าที่ทำอยู่มันถูกแล้วใช่ไหม?

    ไม่ทันจะได้คำตอบ ฉันก็รู้ว่า...ฉันโดนทิ้ง

    ฉันกลายเป็นร่างกายโปร่งแสงเมื่อนั่งอยู่กับพวกเขา ฉันเริ่มสงสัยตัวเอง มากขึ้น มากขึ้น มากขึ้น

    ฉันทำอะไรผิดไปนะ?
    เพราะฉันไม่เข้าใจสิ่งที่พวกเขาพูด?
    เพราะฉันไม่ได้มีนิสัยเหมือนพวกเขา?
    เพราะฉันคิดต่าง?
    เพราะฉันปิดกั้นตัวเอง?
    หรือ เพราะฉันไม่ได้โตที่ไทย?

    ฉันทำอะไรผิด?

    กว่าจะรู้สึกตัว รอยแยกนั้นก็แทบจะทำให้ฉันแตกสลาย
  • ชีวิตในมหาลัยฯนั่นช่างเหน็ดเหนื่อย 

    ชีวิตที่ต้องวิ่งหนีกับสิ่งที่ตัวเองก็ไม่รู้ว่าชอบหรือเปล่า?
    ชีวิตที่ไม่สามารถปรึกษาปัญหากับใครได้
    ชีวิตที่ต้องเติบโตและก้าวผ่านไปอย่างโดดเดี่ยว

    มันเหนื่อยจริงๆ 

    เหนื่อยจนบางครั้งก็แค่อยากหลับต่อในตอนเช้า 

    เหนื่อยจนไม่อยากโอบกอดร่างกายที่กำลังจะแตกสลายนี้อีกแล้ว

    ฉันเหนื่อยกับสิ่งที่ทำ 

    ฉันอยากหลับตาแล้วลืมตาขึ้นในโลกจินตนาการของฉัน 

    โลกที่ฉันสามารถเป็นของตัวของตัวเองได้โดยไม่ต้องบังคับ

    ฉันอยากจะพาตัวเองเดินไปบนทุ่งหญ้าที่หลายล้อมไปด้วยดอกไม้หลากสีที่กำลังผลิบาน อยากจะลองจับปลาที่ลำธาร อยากจะลองกระโดดลงมาจากน้ำตก อยากลองร้องเพลงออกมาโดยไม่ต้องปิดบังใคร อยากจะร้องไห้ออกมาโดยไม่ต้องปิดบังใคร

    ฉันไม่อยากให้ตัวเองต้องแตกสลายไปมากกว่านี้แล้ว
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in