เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Read, Read, ReadPrepanod Nainapat
Wake Me Up When Now Ends - ลืมตาในอนาคต


  • สำหรับท่านที่ไม่คุ้นเคยกับหนังสือเล่มนี้ ขออธิบายโดยง่ายว่า Wake Me Up When Now End เป็นหนังสือรวมเรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ ของโลก จากมุมมองของ นักเขียน/นักวาด/พิธีกร/นักเล่นบอร์ดเกม(ผู้ชั่วร้ายของคนร่วมเล่น) อย่าง ทีปกร วุฒิพิทยามงคล

    ถ้าจะพูดให้ถูกคงต้องบอกว่านี่คือหนังสือภาคต่อจาก Mostly Cloudy แต่ในเล่มนี้ การพูดจาการจาของทีปกรที่ส่งมาถคงผู้อ่านปรับแปลงไปจากเล่มแรกพอสมควร อาจจะเพราะคอลัมน์ถูกนำรวมมาจากหนังสือหลากหลายเล่มกว่าเดิม หรือไม่ก็เพราะเจ้าตัวแอบสนุกและใส่ความสนุกของตัวเองลงไปในเล่มมากกว่าเล่มก่อนนั่นเอง

    ผู้อ่านอย่างเรายังถูกผู้เขียนเชิญชวนให้เข้าไปยังโลกอนาคต ด้วยคำพูดที่เข้าใจได้ง่ายๆ ไอเดียการนำเสนอที่หลากหลาย แต่ยังเต็มไปด้วยข้อมูลแท้ๆ ที่ผู้เขียนถนัด เรื่องหลายเรื่องเป็นข้อมูลที่ใครๆ ก็นำเสนอกันแต่ แชมป์ ทีปกร กลับพลิกกลับหรือขยายความสั้นๆ ให้คุณได้เข้าใจว่า เทคโนโลยีเหล่านี้มันใกล้ตัวเราและกำลังพุ่งเข้าหาเราเร็วขนาดไหน

    อีกอันที่ไม่พูดถึงคงจะไม่ได้คือรูปลักษณ์ของเล่มนี้ ที่หรูหราเก๋ไก่สไลเดอร์สะโบ้บึ้ม ให้คุณได้เจิดจรัสกับการถือหนังสือสุดชิคบทรถโดยสารสาธารณะที่่แสนวุ่นวายได้มากกว่าใครเลยล่ะคุล (ขอให้นึกเสียงของ คิม จากไดอารี่ ตุ๊ดซีส์ในการอ่านเนื้อหาท่อนนี้)

    หรือถ้าพูดอย่างใจร้าย หนังสือเล่มนี้ ดีงามกว่าหนังสือเทคโนโลยีรายปีที่พยายามรวมเล่มแต่โคตรจะเอาท์แต่ขึ้นชั้นวางและบอกว่าตัวเองทันสมัยหรือเป็นราชา & ราชินีโลกไฮเทคอีกอ่ะ... ดังนั้นเพื่อความรู้ของท่าน เราอยากแนะนำให้ท่านหยิบมาอ่านหนังสือเล่มนี้ (และเล่มก่อน) กันจริงๆ นะ

    ป.ล. 1 - เราทักผ่านทวิตเตอร์ว่ายังอยากอ่านงานตลกร้ายจากเขา...ดังนั้นเราเลยเรียกร้องหนังสือแนวนั้นอีกครั้งที่นี่

    ป.ล. 2 - ...ไม่มีอะไรมาก เราคิดถึงงาน Comic Essay เหมือนกันนะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in