เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What if... Rey turns to the Dark SideIfIStay
Chapter 1
  • "ฉวัะ!!" เสียงฟาดไลท์เซเบอร์ลงบนตัวร่างอัปลักษณ์เหี่ยวย่นของพัลพาทีนดังจึ้นกลางวิหารซิธ


    หญิงสาวผู้ฟาดฟันยืนมองดูร่างนั้นค่อย ๆ สลายกลายเป็นอณูพลังไหลเข้าสู่ตัวเธอ 


    "กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด" เสียงกรีดร้องโหยหวนของหญิงสาวดังขึ้นท่ามกลางเสียงสวดด้วยภาษาโบราณของเหล่าซิธในมุมมืด


    เจ็บปวด…


    ทรมาณ…


    โกรธเกรี้ยว…


    แค้นเคือง…


    อาฆาต…


    และว่างเปล่า…


    นี่น่ะเหรอ? ขุมพลังของซิธ พลังอำนาจมหาศาลที่สามารถบันดาลทุกอย่างที่ต้องการได้


    เสียงกรีดร้องของหญิงสาวยังดังขึ้นอย่างต่อเนื่องเพราะพลังที่หลั่งไหลเข้าสู่ตัวเธอจวบจนอณูสุดท้าย เธอระเบิดพลังมหาศาลขึ้นสู่ท้องฟ้า วิหารซิธพังถล่มลงมา พร้อม ๆ กับกองยาน Final Order ที่ต่างร่วงหล่นลงสู่พื้นดินของเอกซาโกล 


    คงเหลือไว้เพียงแค่กองยานของ Resistance ที่ลอยค้างอยู่บนอวกาศ


    “เรย์” ฟินน์ซึ่งอยู่อยู่บนยานฟอลคอนแล้วรึพึงกับตัวเอง เขาสัมผัสได้ถึงฟอร์สของเรย์ที่เปลี่ยนไป


    เรย์... ไม่ใช่เรย์คนเดิมที่เขารู้จักอีกต่อไปแล้ว


    “ฟินน์!! ฟินน์!! นายเห็นนั่นมั้ย?” เสียงของโพลอยเข้ามาทางลำโพงเรียกสติของฟินน์ให้กลับมา


    “เกิดอะไรขึ้นกับเรย์?” 


    “นายมองไปที่ดาวสิ”


    ฟินน์รีบวิ่งไปที่กระจกหน้าต่างของยานฟอลคอน เขามองลงไปยังเบื้องล่างของดาวเอกซาโกล 


    ที่กลางซากปรักหักพังเหล่านั้น… มีหญิงสาวสวมชุดคลุมสีดำยืนอยู่


    หญิงสาวที่ครั้งหนึ่งพวกเขาเคยรู้จัก


    เรย์... กลายเป็น Dark Rey ไปแล้ว…


    เรย์ค่อย ๆ ยกมือขึ้นอย่างช้า ๆ เสียงหวีหวิวของลมพายุที่ไม่มีที่มาดังขึ้นเรื่อย ๆ เรื่อย ๆ เรื่อย ๆ ทวีความรุนแรงจนเริ่มพัดพากองยานในอวกาศลอยออกนอกชั้นบรรยากาศของเอกซาโกล


    “เรย์!! เรย์!!” เสียงฟินน์ตะโกนดังลั่นหวังให้ไปถึงคนที่อยู่เบื้องล่าง 


    นายพลแลนโด้พยายามประคองยานฟอลคอนไม่ให้ลอยไปชนเข้ากับอุกกาบาตหรือหลุมดำ


    “เราต้องกลับไป!!”


    “กลับไปไม่ได้!! เราไม่มีเชื้อเพลิงเหลือพอที่จะบินต้านพายุนี้ได้แล้ว!!” แลนโด้ตอบ


    “ผมจะกลับไป!!” ฟินน์พูดแล้วหันหลังออกเดิน แจนนาห์ดึงแขนรั้งเขาไว้


    “ถ้านายกลับไปนายอาจตายก็ได้นะ!!”


    “แต่ฉันต้องกลับไป!!”

    “ฟินน์!!”


    “ฉันต้องกลับไป!!”


    “ฟินน์!!”


    ทั้งสองยื้อยุดฉุดกระชากกันอยู่สักพัก ก่อนที่ชิววี่จะเดินมาทุบศีรษะของฟินน์จนเขาสลบไป แจนนาห์งุนงง แลนโด้เดินมายืนข้างชิววี่


    “เราช่วยเธอไม่ได้แล้ว” เขาบอกแจนนาห์ด้วยน้ำเสียงเศร้า ๆ “เธอเข้าด้านมืดไปแล้ว”


    "จะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเราต่อไป" แจนนาห์ถามด้วยสีหน้าตื่นตระหนก


    แลนโด้ส่ายศีรษะอย่างช้า ๆ "ฉันเองก็ไม่รู้"


    ส่วนชิววี่กำลังกรีดร้องด้วยความเสียใจ


    หลังจากระเบิดพลังเพื่อทำลายกองยาน Final Order และสร้างพายุเพื่อพัดกองยาน Resistance ให้ออกไปจากเอกซาโกลแล้ว เรย์ก็ทรุดสวบลงที่พื้น 


    น้ำตาไหลออกจากดวงตาทั้งสองข้างของหญิงสาว เธอกรีดร้องด้วยความเสียใจ


    แต่การกรีดร้องแต่ละครั้งของเธอกลับสร้างสายฟ้าฟาดผ่าลงมาที่พื้นดาวทุกครั้ง ทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่รอบข้างถูกทำลายไม่มีชิ้นดี


    เธอพยายามสงบสติอารมณ์ กลั้นน้ำตาไว้ไม่ให้ไหล ริมฝีปากขบแน่นเพื่อกันเสียงกรีดร้องไม่ให้เล็ดลอดออกมา


    เธอต้องอยู่ตัวคนเดียวอีกแล้ว 


    ไม่มีเพื่อน...


    ไม่มีครอบครัว...


    ไม่มีใครอีกแล้ว…


    ยิ่งคิดน้ำตาก็ยิ่งไหลออกมา 


    น้ำตาของจักรพรรดินีแห่งด้านมืด…


    "เรย์" เสียงทุ้มนุ่มดังขึ้นด้านหลัง เธอหันไปมอง 


    ชายหนุ่มในชุดเสื้อยืดกางเกงขายาวสีดำวิ่งเข้ามาหาเธอ 


    “เบน… เบน… ฉัน...ฉัน...”


    เขาคุกเข่าแล้วกอดเธอไว้แน่น ก่อนจะปลอบใจว่า 


    “ไม่เป็นไร… ไม่เป็นไร...”


    เรย์สะอื้นในอ้อมกอดของเบน


    “ฉันขอโทษ ฉันมาช้า… ฉันขอโทษ”


    เรย์ส่ายศีรษะช้า ๆ เธอกอดเขาไว้แน่นและร้องไห้ในอ้อมกอดของเบนอย่างหมดอาย 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
jaja_yanisa (@jaja_yanisa)
สานฝันมาก
IfIStay (@chanankarn_bow)
@jaja_yanisa ขอบคุณมากค่ะ ดีใจที่ชอบนะคะ