เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ลิงอ่าน/2016imonkey7th
#53 แฮรี่ พ๊อตเตอร์

  • 53/2016
    แฮรี่พ๊อตเตอร์ เล่ม 1
    J.K. Rowling
    .
    -------------------------------
    .
    จุดเริ่มต้นของมหากาพย์เด็กชายสายฟ้า การต่อสู้ดิ้นรนเพื่อการดำรงค์อยู่ของเด็กน้อยผู้สูญเสีย บทพิสูจน์เพื่อยืนหยัดทั้งในโลกจริงและเวทมนต์
    .
    เรื่องมีความเป็นนิยายสืบสวน ค้นหา ปริศนา ลึกลับปนอยู่สูง บ่งชี้ถึงการเป็นผู้ถูกเลือกให้เด่นชัด ซึ่งเป็นขอ้เด่นอของวรรณกรรมแนวนี้ 
    .
    กลับมาคิดถึงการใช้ชีวิตทั่วไป เรามักต้องการหรือใฝ่ฝันเป็นผู้ถูกเลือก เป็นคนพิเศษ แบบ แฮรี่ โนบิตะ หรือพระเอก นางเอกในมังงะสุดเทพเสมอ 
    .
    เพราะโลกจริงนั้นโหดร้าย กดทับ จนเราอยากจะทุบทำลายความไม่อิสระต่าง ๆ ที่ครอบงำเรา (ไม่แปลกใจที่หนังฮีโร่จะผงาดในยุคช่วง 10 ปีมานี้)
    .
    โอย หนีจากหนังสือไปไกล ที่จริงอยากบันทึกไว้มากกว่าไม่อยากวิจารย์หรือหยิบประเด็นอะไรมากมายเกี่ยวกับนิยายเรื่องนี้ พูดมากไปแฟน ๆ เขาเยอะปากหมาอาจโดนกระทืบได้ --ว่าไปนั่น--
    .
    ชอบส่วนของจินตนาการการผูกเรื่องเข้าตำนานที่มีอยู่แล้ว ทำให้เราสนิทกับตัวละคร บรรยากาศหรืออะไรต่าง ๆ ได้เร็ว 
    .
    (--คิดอีกแง่คือการสร้างสรรค์ในสิ่งที่มีอยู่แล้วซึ่งอาจหมายถึงการไม่สร้างสรรค์ งง มั้ย นั่นแหละถึงไม่อยากพูดมากไง--)
    .
    ที่ไม่ชอบก็คือเรื่องที่นำพาเด็ก ๆ เหล่านั้นไปผจญในที่อันตรายในแง่ที่ถูกพามา แบบว่า โรงเรียนไม่ได้มีการป้องกันความปลอดภัยมากนัก แต่ก็เอาเด็กมาอยู่ แถมตอนนี้เอา ศิลาอาถรรพ์มาเก็บไว้แบบง่อย ๆ อีก เช่นให้ต้นไม้เฝ้าโดยที่การปราบต้นไม้มีอันนี้มีเขียนไว้ในตำราเด็กเรียนอยู่แล้ว ถึงจะมีหลายชั้นหลายด่านก็มองว่า ยังขัดแย้งกันอยู่ดี...พอดีกว่า
    .
    แต่ก็ต้องยอมรับว่า สนุก เคยอ่านแล้วรอบหนึ่ง อ่านรอบสองเลยมองหามากกว่ารอบแรกกระมัง
    .
    -----------------------
    ลิง
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in