เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ลิงอ่าน/2016imonkey7th
#45-51 หนังสืออ่านเดือนสิงหาคม 16



  • -1- 8 1/2 ริกเตอร์ //อนุสรณ์ ติปยานนท์

    เรื่องลีนมาก อ่านลื่น ว่าด้วยความแปลกแปร่งของเซ็กซ์และตัวละคร ความสัมพันธ์ข้ามพบข้ามชาติ กลิ่นญี่ปุ่น พลางให้มีเวี้ยวของ มูรากามิอย่างที่ใคร ๆ บอกไว้ คิดว่าน่าจะร้าวราณกว่านี้ได้ ลีนไปจนไม่รู้สึกลึกมากกับตัวละคร (หรือเพราะตั้งกำแพงว่าเป็นมูรากามิเมืองไทย เลยสร้างรูปแบบมารอ มาตัดสันเส้นทางไว้แล้วก็ไม่รู้)



    -2- ระยะห่างของความไกล้ //ภู่มณี ศิริพรไพบูลย์
    เหมือนเดินทางท่องเที่ยวไปในเมืองเชียงใหม่ นั่งจิบกาแฟของร้านตัวเอก นั่งดูการพูดคุยและความเป็นไปของ มิว ครูหนุ่มผู้สับสนกับเส้นทางเดินของความรัก จนเกิดการผลักไส ดื้อดึง เหนี่ยวรั้ง ยึดติด และ แหกกรง สลับไปมา มีเพลงประกอบ(ที่ผมไม่รู้จักสักเพลง TT) ตามสไตล์ สร้างความละมุนให้บรรยากาศ แต่สิ่งที่ขาดอาจเป็นท๊อปปิ้งที่ไม่มี เชอร์รี่ โอริโอ้ ที่มาตัดความละมุนของเนื้อเค้ก รู้สึกว่าเรื่อย เอื่อยเกินไป(หรือเราฮาร์ด คอร์ฟร่ะ)



    -3- พระเจ้าเป็นหมา //องอาจ ชัยชาญชีพ
    ตามสไตล์พี่โต้ครับ อ่านมัน คัน เจ็บแสบ แล้วตบหน้า ให้ยอมรับว่าพระเจ้าแม่งเป็นเห็บก็ยังได้ --เห็บสยามเลเวลอัพ--



    -4-เวลา //ชาติ กอบจิตติ
    โอ้ เป็นงานน้าชาติที่ผมอ่านเป็นเล่มที่ สอง เขียนได้ลึกจริง สนุกแบบร้าวลึก ลงดิ่งไปในตัวละคร การเดินเรื่องจากตัวหนึ่งไปอีกตัวหนึ่งไร้รอยต่อ อาจเสียเวลาช่วงแรกทำความเข้าใจแนวคิด วิธีการเล่า แต่พอชินก็ยาว ๆ กันไป อร่อยครับ



    -5- โปรดเอื้อเฟื้อแก่เด็ก สตรี และคนธรรมดา //รวมนักเขียน-
    รวมเรื่องสั้นอารมณ์ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ตามสไตล์นักเขียนแต่ละคนที่ออกมาเล่าปัญหาที่แอบแฝงในชีวิต สังคม และผลต่าง ๆ ที่กระทบต่อคนในสังคม ชอบ"กุลนันท์" "ไม่ย้อนคืน" และฮาไปกับ "คนสองใจ" 



    -6- ผ้าปูโต๊ะกับลมหมอ //โตมร ศุขปรีชา
    รวมการเดินทางของพี่หนุ่มในวัยหนุ่ม ลีลาการเขียนที่ทะเล้น สุข เศร้า เหงา อันตราย กับห้าทวีป สอดแทรกปัญญา ปรัชญา มาครบ ทั้งกระหรี่ในญี่ปุ่น LA สายน้ำแห่งปัตตานี หิมะขาวในสวีเดน จนกระทั่งถึง เรื่อง ขี้ ที่กาฐมาณฑุ มาครบ (ช่วงนี้เสพงานพี่หนุ่มทุกเดือนเลย จะสติเลอะเลือนหลงเรื่องหลงราวไปแล้ว)



    -7- คำสารภาพ //มินะโตะ คะนะเอะ
    อ่านรวดเดียวจบ สนุก ตื่นเต้นเป็นช่วง ๆ กระตุ้นต่อมเผือกได้ดี อ่านไป อยากรู้ ๆ ไอ้นั่นคิดไง ไอ้นี้คิดไง 
    การบอกเล่าเรื่องราวการตายของลูกน้อยที่ถูกฆ่าโดยใครบางคน เรื่อยค่อย ๆ ดึงเอาความเป็นตัวตนของแต่ละคนมาตีแผ่อย่างน่าสนใจ การเพาะพันธุ์ ความสัมพัน การเลี้ยงดูเด็ก ๆ ปัญหาที่เกิดขึ้นกับเยาวชน และคนญี่ปุ่น ถูกสอดแทรกให้เราเกลียดเกรงความเป็นอยู่ที่ลึกร้าวภายใต้ฉากหน้าที่สวยงามของวัฒณธรรมปลาดิบ 


    จบกันไปกับเดือนสิงหาคม 59
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in