เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อนิเมะไม่เน้นนางเอกpete
รีวิว Charlotte ชาร์ลอตต์
  • Big order ดูจบแต่ในหัวคิดไม่จบ55 ดูได้ถ้าว่าง มีมุกตลกอยู่ นางเอกไม่น่ารำคาญนัก มีสักเพลงที่รู้สึกว่าเพราะ พระเอกทรงเหมือนเรื่องทั่วไป แต่ตอนจบเขาดูโตขึ้นนะ ก็ดูได้ ๆ

    แนวพลังพิเศษ พลังมีแต่ในวัยรุ่นแบบสุ่ม พระเอกชื่อยู มีพลังเข้าร่างคนอื่นได้ห้าวิ ก็ใช้พลังไปโกงข้อสอบเข้าโรงเรียนดัง ๆ หลอกสาว จนโดนพวกนางเอกจับได้ และขอให้ช่วยตามหาผู้มีพลังคนอื่น
    เพราะนางเอกมีพี่ชายที่ถูกจับไปใช้ทดลอง พอหมดประโยชน์ก็ถูกทิ้งเลยไม่อยากให้คนอื่นเจอแบบนั้น

    ช่วงตอนแรกเนื้อเรื่องไปทางนั้น ตามหาผู้มีพลัง ให้หยุดใช้พลังเถอะ เพื่อตัวนายเอง อย่าให้โดนจับไป
    นี่ก็ดูแล้วไม่เห็นหนทางว่าเรื่องจะไปทางไหน หาไปทำไม หรือเซตไว้ว่าอยากปกป้องทุกคน
    อ่ะ บอกแล้วเขาจะเลิกจริงไหม ไม่มีการติดตามผลอะไร หา เจอ บอก จบ สบายใจ 
    แล้วพวกตัวเอกเป็นสภานักเรียน ไม่ต้องเรียนก็ได้ จะออกไปไหนตอนไหนก็ได้ โคตรปูทาง

    จนมาพีคเอาเกือบกลางเรื่อง แบบเอ้า เอ้า มาไง แล้วเอาไงต่อ เป็นไง เทิร์นดาร์กเลยไหม ตัวละครสาวสวยมอปลายที่พระเอกจีบตอนต้นเรื่อง ใส่ให้เห็นว่าพระเอกใช้พลังไปทำงี้นะ แล้วมาอีกนิดนึงก็บทหมด ใส่มาทำไม

    ปุบปับกลับไปรู้ความจริง เริ่มมีแนวทางละว่าจะช่วยทุกคนยังไง แต่เปรี้ยะ ใส่ชนวนลงไป ทุกอย่างเปลี่ยนหมด แล้วแม่งก็อัดๆๆๆ เอาตอนจะจบ ซึ่งอันนี้มองว่ามันยืดสักตอนสองตอนยังได้ ที่มาที่ไปพอเข้าใจได้ แล้วก็จบปิ๊ง แฮปปี้

    จะเข้าสู่ช่วงบ่น เปิดเผยเนื้อหาบางส่วน หรือส่วนสำคัญ ข้ามได้ข้าม ถ้าไม่คิดจะดูจะอ่านก็ได้ อิอิ
    .
    ..
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    อ่ะ มา เปิดเลยคือพระเอกเอาทรงจัดอ่ะ กะเอาคะแนนท็อป ทำตัวเด่นโกงซะคะแนนเต็ม ไม่คิดว่าถ้าเขาตรวจสอบจริงจังขึ้นมาจะเป็นเรื่องบ้างอ่อ  เห็นละหงุดหงิด พอสิงร่างคนอื่นแล้วร่างตัวเองตุ้บ มันก็ดูผิดสังเกตละนะ

    นางเอกวางมาด เธอต้องทำตามต้องฟังที่ชั้นพูดนะ อาจเพราะสิ่งที่เขาเจอมามั้ง ไม่รู้ แต่ช่วงตอนหลัง ๆ รู้สึกนางดี๊ด๊าขึ้นอ่ะ เสียงใสตาแป๊วร่าเริงจนเอ๊ะ คนเดิมปาว

    หัวทองไอดอล ตารางยุ่งอาจมีไม่มาเรียนนะ แต่เห็นไปตะแล้ดแต้ดแต๋กับพวกพระเอก ไปแคมปิ้งกันได้เฉย เข้ากับมุกตัวประกอบอื่นที่เป็นโอตะก็ฮาได้อยู่ นายแว่นนี่ขำ55

    น้องสาวพระเอก เปิดมาตั้งแต่ตอนแรก ๆ เลยว่าชอบดูดาว เราก็เอ๊ะ จะพลังอะไรนะ สรุปมีดาวไว้ทำไม ส่วนตัวเข้าใจว่าไว้เชื่อมกับชื่อเรื่องคือ ชาร์ล็อต เป็นดาวหางดาวเคราะห์อุกกาบาตรึอะไรสักอย่างในอวกาศที่ในรอบ 75 ปีจะผ่านโลกสักครั้ง พอผ่านปุ้บจะมีพวกฝุ่น เศษตกลงมา ทีนี้ไอเศษพวกนี้ที่คนรับเข้าไปน่ะ มีปฏิกิริยากับเซลล์สมองของมนุษย์ที่อยู่ในช่วงวัยรุ่น วัยอื่นไม่เกิด เลยเรียกอาการที่มีพลังพิเศษนี้ว่าเป็นโรคอย่างนึง พอพ้นวััยรุ่นพลังก็จะหายไป

    ตอนแรกสี่คนนี้ พระเอกพลังเข้าร่าง นางเอกพลังล่องหนจากสายตาเป้าหมาย แต่คนอื่นมองเห็นเธอได้ปกติ นายแว่นพลังความไว น้องไอดอลกับพี่สาวพลังไฟ ก็เป็นทีมสภานักเรียนที่ไม่เห็นทำอะไร ออกตามหาออเดอร์ไปทีละตอน ดูไปแบบไม่เห็นอนาคตว่าเรื่องจะไปทางไหน เป้าหมายใหญ่อะไร

    ปกติในทีมที่โรงเรียนจะมีหนุ่มผมยาวตัวเปียก เดินมาบอกตำแหน่งกับสกิลของผู้มีพลังที่พบ ก็ไปตามจุด ทีนี้มาพีคตรงครั้งนั้นมันเอ๊ะ ว่าจะเป็นน้องสาวพระเอกรึเปล่า เพราะเป็นเวลาเรียน เด็กปกติไม่น่าจะอยู่บ้าน แต่น้องป่วยเลยพัก พระเอกกับทีมก็ตามไปดู ไม่เห็นไร ยังชี้ชัดไม่ได้ แต่พลังรอบนี้คือพลังทำลาย เลยต้องเฝ้าระวัง บอกน้องให้พัก แต่เด็กมันแอบหนีไปโรงเรียน แล้วก็เกิดเรื่องขึ้น

    ทีมที่มาเยี่ยมน้องคือหัวหน้าห้อง เด็กผชคนนึงที่สารภาพรักกับน้องไปแล้วโดนปฏิเสธ และเด็กผญดูมืดมนคนนึง เธอคนนี้แหละ เอาคัตเตอร์เดินมาขู่ว่าน้องเพราะทำให้เด็กผชคนนั้นไม่สนใจเธออีกต่อไป น้องหนี กลัว ตกใจ พลังระเบิด ตู้ม ตึกถล่มพัง พี่กับเพื่อนที่เพิ่งมาถึงหน้าโรงเรียนเห็นสภาพ น้องขิตจ้า

    พี่ก็คือว่างเปล่าไปเลย นึกถึงตอนน้องยังอยู่ เศร้าซึม กินหมี่ถ้วยหมกตัวอยู่ห้องจนหมด ออกไปข้างนอก เล่นเกมรุนแรง มีเรื่องกับคนในร้านเกม เริ่มใช้พลังทำร้ายคน (แก๊งอันธพาล) ถลำไปเรื่อยจนนางเอกปรากฎตัว ว่าที่ผ่านมาก็เฝ้ามองนายมาตลอด (ใช้สกิล) ตบเรียกสติ พากลับบ้านไปทำข้าวห่อไข่สูตรของแม่พระเอกที่น้องชอบทำให้กิน ได้สติขึ้นมา

    นางพาไปหาคนนึง ทีนี้แหละเริ่มเข้าสู่ปมจริงละ คนที่พามาเจอคือพี่พระเอก พระเอกไม่รู้จำไม่ได้ พี่เล่าอดีตให้ฟังว่าพลังเขาคือย้อนเวลา เขาก็ย้อนเพื่อช่วยทุกคนหลายรอบจนได้รับผลกระทบคือตาบอด
    ละได้ลบความทรงจำของพระเอกกับน้องสาวออก ส่วนตัวเขาก็สร้างโรงเรียน เป็นหัวหน้าศูนย์วิจัยที่กำลังคิดค้นยาป้องกัน รักษาโรคพลังพิเศษนี้ และเฉลยว่าพลังจริง ๆ ของพระเอกคือ ขโมยสกิล 

    ขโมยสกิลทำไรได้ ทำได้ทุกอย่าง เงื่อนไขสกิลย้อนเวลาของพี่คือต้องมองเห็น ถึงจะตาบอดไปแล้วแต่สกิลยังอยู่ พระเอกก็ใช้สกิลเอามา ได้พลังย้อนเวลากลับไปช่วยน้องสาวไม่ให้ตาย พี่น้องก็ได้กลับมาพร้อมหน้ากัน แต่น้องสาวจำเรื่องไม่ได้ ไอที่พระเอกดันจำได้ขึ้นมาทีหลังอ่ะแปลก เพราะสักสกิลแหละ

    กำลังไปด้วยดี มีตัวร้ายปรากฎ ขู่คนขับรถเอาตัวคนของสถาบันไปให้ เเจ็คพ็อตที่หนุ่มเปียกน้ำผมยาวที่เป็นคู่หูคู่เคียงร่วมสร้างกับพี่ชายพระเอก โดนจับไปทรมาน ลามไปถึงจับนางเอก ขู่ให้ส่งตัวพระเอกมา พระเอกค่อนข้างกังวลแต่พี่ชายบอกไม่เป็นไรนายทำได้ มีนายคนเดียวที่ทำได้ ไปเถอะ พอไปก็โดนดักทางใช้สกิล ฟันตาจนใช้ย้อนเวลาไม่ได้ พระเอกเริ่มสติแตก จะใช้พลังทำลาย ตัวร้ายเตือนแล้วว่าพวกของนายที่อยู่ข้างล่างจะโดนไปด้วยนะ แต่พระเอกที่ไม่มั่นคงในตอนนั้นมันก็คุมอะไรไม่ได้ละ พังตึก        พี่กับพวกที่กำลังตามมาสมทบเห็นสภาพคืออ้าก ยังจะมีใครรอดไหม พระเอกรอด ตัวร้ายสลบ แต่สองคนข้างล่างล่ะ ไปดูก็ช็อก ผมยาวเอาตัวเป็นกำบังให้นางเอก ตัวเองโดนเหล็กแทง เสียเลือด หายใจรวยริน ได้กล่าวลาและตายไปต่อหน้าพี่ชายพระเอก พี่ชายที่มีเพื่อนคนนี้เป็นดังคนสำคัญในชีวิตคือซึมไปเลย
    จะย้อนไปแก้อะไรก็ไม่ได้

    พระเอกบาดเจ็บนอนรักษา มีคนอื่นมาให้กำลังใจ คนที่โกรธที่พระเอกปล่อยให้พลังออกมาจนเรื่องมันเป็นแบบนี้ก็มี แต่ทำไรได้ พระเอกก็คิดทบทวนว่าตัวเขาทำอะไรได้บ้างนะให้สิ่งที่เริ่มไว้ได้สานต่อ
    ก็บอกนางเอก ชั้นจะไปขโมยพลังของคนทั้งโลก พลังจะได้หายไป คนที่มีก็ไม่ต้องกลัวจะโดนจับไปทำอะไร คนที่ไม่มีก็จะได้ไม่โดนใช้พลังนี้ใส่ โดยเฉพาะในทางไม่ดี ไม่ต้องมีใครตายเพราะพลัง

    ก็เริ่มละ เดินทางไปเรื่อย ได้สกิลแผนที่ตรวจจับ ไล่ขโมยสกิลจนได้ฉายายมฑูตตาเดียว ไปไหนก็คนกลัว โดนยิงบาซูก้าใส่ยังชิว ๆ สกิลป้องกัน สกิลรักษา มีเยอะมากจนเริ่มสติแตก สมองรับไม่ไหว อาละวาด แต่ตื่นมาแล้วจำไม่ได้ ความทรงจำเริ่มหาย เริ่มลืมตัวตน ลืมเป้าหมาย แต่ยังมีสติกลับมารู้สึกได้ว่าต้องทำต่อให้จบ จนคนสุดท้าย โดนธนูยิงจนฟุบไปละ แต่พี่ขี่ฮฮลมารับทัน ฟื้นอีกทีไม่มีความทรง ลืมนางเอก ลืมสัญญาว่าถ้ากลับมาจะเป็นคนรักกันไปซะได้ ก็จบแฮปปี้ไปตามนั้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in