เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อนิเมะไม่เน้นนางเอกpete
NOKEMONO-TACHI NO YORU สปอย
  • Nokemono-tachi no Yoru (The Tale of the Outcasts) 

    เรื่องย่อ: ช่วงปลายศตวรรษที่ 19 วิสเทเรีย สาวกำพร้าในอังกฤษที่ถูกใช้เป็นขอทานและกำลังจะโดนขาย เธอมองเห็นอสูรอมตะ มัลบัส ผู้ที่คนทั่วไปมองไม่เห็น หลังจากได้รู้จักกัน เขาตัดสินใจช่วยโดยแลกกับการมองเห็นของเธอ ทั้งสองออกไปหาที่สงบสุขด้วยกัน แต่ยังคงโดนตามล่าจากเหล่านักล่า

    แนว: ย้อนยุค แฟนตาซี ผจญภัย    รีวิว: สนุกกว่าที่คิด ดูได้ไม่เสียดายเวลา ตลก ต่อสู้ ดราม่าซึ้งๆ พระเอกร่างคนหล่อ อสูรใส่สูท นางเอกไม่น่ารำคาญ ปมมีเหตุผลอยู่

    ด้านล่างจะเป็นพูดไปเรื่อย + น่าจะติดสปอย เรื่องไม่ได้ซับซ้อนอะไร

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    อ่ะ เปิดมาในเมืองเด็กสาวผมขาวยืนขอเงิน ผมนางเอกมันทรงอะไร ตัดแบบผมสั้นด้านบนละด้านในปล่อยยาวไปข้างหลังหรอ แต่นางเอกหัวขาวตัวเล็กแบบนี้เห็นอย่างบ่อย ถูกบาทหลวงใช้ขอทาน ชีวิตเธอก็ไม่ได้มีอะไร กินขนมปังขึ้นราไป ตัดไปที่อสูรก็เดินเตร่ไปเรื่อยเพราะไม่มีใครเห็น บังเอิญเห็นนางเอกเลยแวะวิจารณ์ แต่เธอดันมองเห็น อสูรติดใจว่ามีคนมองเห็นเขาด้วยหรอเลยไปโผล่ที่ห้อง

    วิส (นางเอก) ก็ขอให้ มัลบัส (อสูร) เล่าเรื่องให้เธอฟัง เป็นฟีลต่างคนต่างได้เจอคนที่เข้ามาเปลี่ยนบางสิ่งในชีวิตอ่ะ มัลบัสที่เป็นอมตะ กับ วิสที่โลกของเธอไม่มีอะไรก็เหมือนได้แสงสว่าง

    มีเงื่อนไขที่พระเอกแปลงร่างเป็นคนได้ ร่างคนคนอื่นมองเห็นได้ แต่เหนื่อยอยู่ได้ไม่นาน กับการทำอะไรให้มนุษย์มันต้องมีสิ่งแลกเปลี่ยน ฝืนก็โดนย้อน ร่างแตกสลายได้ วิสเคยถามเเล้วว่าเอาวิญญาณเธอไปไหม บัสก็ตอบว่าเขาอมตะอยู่แล้วจะเอาไปทำไม

    อ่ะทีนี้วิสถูกขายให้เศรษฐีซาดิส มัลบัสรู้ก็บึ่งไปซัดหน้า แต่แจ็คพ็อตว่าเศรษฐีนั้นทำสัญญากับอสูร อสูรโผล่มาโจมตีกลับ มัลบัสตั้งรับก็สู้กันจนเห็นว่าเริ่มไม่ไหว วิสเห็นท่าไม่ดีจะตายเอาได้เลยขอแลกการมองเห็นกับการได้อยู่กับมัลบัส ว๊าบ แสงมาสัญญาเกิด แววตาดับ มัลบัสใส่ยับ ผมแดงยาวพุ่งไปเหมือนเข็มทิ่มรอบทิศ พันรัดจับฟัดได้ ปล่อยไฟได้จนชนะ กลับไปถามวิสว่าเธอทำแบบนี้ทำไม จะได้อยู่กับคุณไง

    ฉากทำความสะอาดบ้านน่ารัก ตัดไปที่หนุ่มผมยาวสีขาวมัดผมใส่ชุดนักบวชสะพายปืนมีสร้อยดาบ ใช่ครับ พี่นางเอกเป็นนักล่าอสูร ฟีลองค์กรปราบอสูร มาตามหาน้องจนเจอพระเอก ลูกปืนทัก น้องรักทำไมไปอยู่กับอสูรล่ะ ไม่ยอมฟังแต่แรกก็โดนซัดไปนะ พระเอกโดนยั้วะใครจะไม่จัดให้55 สุดท้ายก็ยอมๆ ไป

    เดินทางไปด้วยกันสองคน ตอนนางเอกตาบอดนี่นึกถึงเรื่องขปมปริศนาภูต นางเอกตัวเล็กตาบอดข้างนึงถือไม้เท้าละใส่ชุดแนวเดียวกันอีก แต่ผมสีแดงของพระเอกนี่นึกถึงเจ้าสาวผมแดงกับจอมเวทอสูร เรื่องนั้นพระเอกอย่างหล่อ ร่างอสูรไวบ์โคตรจะหล่อเท่สมาร์ทมีชาติตระกูล ร่างคนยังไม่ค่อยปิ๊ง แต่เรื่องนี้ร่างคนชุดสูททัชใจมาก หล่อผู้ดี เพื่อนพระเอกนาเบริอุสก็หล่อแต่ล่ำไปหน่อย คนละไทป์

    ทีนี้เข้าเมืองไปได้รู้จักกับลูกสาวผู้ดีที่อยู่กับชายตัวใหญ่ เห็นก็รู้ละว่าไม่น่าใช่คน เป็นอสูรอีกตนสังกัดเดียวกับพระเอก สิบสามหายนะในดินแดนรกร้าง อสูรที่ทำลายล้างเมืองได้ ลุคคือหนุ่มผมสั้นใส่ปลอกคอหนามกล้ามโตลุคแบด แต่เป็นน้องหมาเอ๋ง ๆ แสนภักดี ตามใจเธอทุกทีแต่ขอบ่นก่อน

    อุ้ย ผมลืมตอนที่สาม ตอนแรกพระนาง ตอนสองเจอสองคนนี้ ละออกเดินทาง มาตอนสามอย่างซึ้ง จะเล่า ไปถึงปุ้บเจออสูรชั้นต่ำชื่อมอรี่ อยู่เหมือนตุ๊กตา กับเจ้าของเป็นสาวรุ่นหัวขโมยชื่อฮาริเเอต วิสดีใจได้เจอคนที่มองเห็นอสูรเหมือนกัน แผนของอสูรมอรี่จะเอาวิสมาทิ้งให้ปีศาจในน้ำกิน แต่ก่อนมัลบัสจะมา พวกนักบวชล่าอสูรมาก่อน ทำห้าวจะตบทั้งมัลบัสทั้งตัวในน้ำแต่ร่วง คาตานะหักจนผมเจ็บใจ ความภูมิใจของซามูไรโดนหักดังเป๊าะ ก่อนความจริงเรื่องนี้จะเฉลย

    อสูรในน้ำก็อยู่ของมันดี ๆ หญิงสาวมายืนริมบ่อขอให้คนในเมืองตายแล้วเธอก็ฆ่าตัวตายอย่างเคียดแค้น กลายเป็นว่าสิ่งนั้นทำให้เกิดสัญญา เพราะวิญญาณเธอมาแลกเปลี่ยนแล้ว อสูรในน้ำก็จับกินคนที่ผ่าน ความโชคร้ายไปตกที่สาวคนนึง เธอหมดอาลัยในชีวิต ร่อนเร่เป็นขโมยไปวัน ๆ พบอสูรน้อย ทำสัญญากันให้ช่วยเธอขโมยแลกกับถ้าเธอตายก็เอาวิญญาณไป การได้รู้จักกันทำให้ชีวิตเธอมีความหมายขึ้น  มีใครสักคนที่ได้พูดคุยและอยู่ข้างเธอ ฟีลเดียวกับนางเอกอ่ะ อยู่ไปคนในเมืองก็ไม่สนใจ บางทีก็ไม่หิว ที่อสูรน้อยลวงวิสมาจะให้อสูรกินแทนหญิงสาว เพราะหญิงสาวถูกอสูรหมายหัวว่าเป็นคนที่มันไม่ได้กิน แล้วทำไมกินไม่ได้ เพราะวิญญาณเธอเป็นของอสูรน้อยแล้วไง ทำไมถึงเป็นได้ เพราะเธอตายไปแล้วไง เธอบังเอิญเดินมาริมสระแล้วก็โดนอสูรฆ่าตาย แต่วิญญาณไม่โดนกินไป แถมไม่ได้รู้ตัวว่าตาย อสูรน้อยคอยปิดมาตลอด ถ้าเธอรู้เธอก็สลายไม่ได้อยู่ด้วยกัน ที่ผ่านมามีความสุขมากเลยนะ ขอบคุณจริง ๆ

    กลับไปปมไดอาน่า (เด็กสาวผู้ดีชุดดำ) ตระกูลเธอเป็นผู้อัญเชิญอสูรได้ แต่เพราะปัญหาอะไรสักอย่างเลยจะโดนล้มล้างตระกูล ทุกคนโดนฆ่าตายหมดแล้วเหลือแต่เธอ กับนาเบริอุส กองอัศวินดาบกางเขนสังกัดของพี่ชายนางเอก (พี่ชื่อสโนว์) ก็ยกพวกมาฆ่า เผาบ้าน ไดอาน่าใจสลาย ความทรงจำของคครอบครัวทั้งหมดถูกเผาทำลายแต่วิสบอกว่าทุกอย่างยังเหลืออยู่ในตัวเธอ กำลังฮึบแล้วแต่โป้ง โดนยิง นาเบริอุสที่ก่อนหน้าก็สู้ยิบตากับหัวหน้ากองที่ฆ่ายังไงก็ไม่ตายแถมฟื้นฟูร่างได้เห็นเธอโดนยิงก็ฟิวส์ขาด ปลดอัลติ  กลายเป็นร่างที่แท้จริงตัวเท่าภูเขา สติไม่มีพร้อมทำลายทุกสิ่ง มัลบัสเห็นท่าไม่ดีไม่มีใครหยุดได้เเน่เลยลงไปช่วยตบดึงสติสหาย พร้อมเงื่อนไขที่ให้วิสเป็นผู้ถือกุญแจช่วยคุมพลัง ปล่อยอัลติมากจะคลั่งเกินได้ เห็นพอดีว่าไอหมานี่จริง ๆ มันตู้มเมืองได้เลยนะแต่ทำไมนิ่งจังวะ เอ้ย แสดงว่าไดอาน่ายังไม่ตาย สัญญายังรับรู้ได้ พวกนักบวชก็ช่วยรักษาเพราะหน้าที่ยับยั้งอสูรน่ะหน้าที่เขาแต่รอบนี้เกินมือไป คนที่ทำได้มีแต่เธอก็ต้องช่วยเธอ สุดท้ายก็มา เธอหากุญแจของนาเบริอุสพบ ลูกหมาที่โกรธแทนเจ้าของสงบสักที

    ตัวละครใหม่ช่วงนี้คือหัวหน้ากองอัศวินที่ใส่ชุดเกราะ เขาเป็นใครทำไมโหดจัง โดนกัดตัวเป็นรูเยอะกว่าโดนัทแต่ไม่ตายแถมร่างกายกลับมาปกติ เฉลยว่าก็มนุษย์ธรรมดาที่เจออสูรสามตาก็ขอพรให้แข็งแกร่ง

    จบที่ไดอาน่าไม่โดนหมายฆ่าเพราะถือว่าช่วยเมืองจากอสูรไว้ได้ ทั้งสี่คนก็ไปปิกนิกกันอย่างสงบสุข ฉากหมากับแมวทะเลาะกัน (นาเบริอุสกับมัลบัส) สาววายแอบฟินนะเนื่ย ไม่ชอบขี้หน้าแกเลย เออ เหมือนกัน

    ตอนต่อมาเปิดปมใหม่ตัวละครใหม่ ชายตัวใหญ่กับเด็กผมสีที่ดูต้องมีปัญหากับสังคมแน่ ๆ เอ้ย ลืม ก่อนหน้านั้นตอนแรก ๆ มีข่าวว่าแอสทารอธ หนึ่งในสิบสามอสูรโดนฆ่าไปแล้ว แต่ดันมาโผล่ตอนหมาแมวสู้กับหัวหน้า พร้อมเหตุผลว่าโดนทำสัญญา แอสทารอธร่างสาวนกตัวเขียวพุ่งขนเข็มเป็นห่าฝน ตอนนี้ก็ได้แล้ว 3 หมานาเบริอุส สิงโตมัลบัสพ่นไฟ นกแอสทารอธ

    ทีนี้จะมาพูดถึงอีก 2 เด็กผมสีที่นึกถึงคาสึโทระ โตเกียวรีเวนเจอร์ ชื่อซิทรี่ นึกถึงซาบิมารุในสไลม์ริมุรุ แต่ปากไม่แหลมเท่า เป็นมังกรมั้ง แต่อยู่ในน้ำ ลุงร่างโตนึกถึงหัวหน้าในสมรภูมิเขตป้องกันโลหิต อกบึ้ก เป็นกระทิง ชื่อดันทาrion ดันทาริออนเบื่อเมืองที่สงบเกินไป อยากเร้าใจตื่นเต้นด้วยสงคราม 

    ตัดไปที่พี่ชายนางเอก พี่สโนว์ผมขาวที่อยู่กับหนุ่มซามูไรแล้วสาววายสมองไหลทันที เป็นยัยพี่ปากเก่งดื้อดึงกับหนุ่มสุขุมที่คอยปราม หนุ่มนักดาบนามนาเคนามิ นี่นึกถึงโนริโทชิ คาโมะ ผู้ใช้เลือดในมหาเวทย์ผนึกมาร หน้านิ่ง ๆ อ่ะ พี่โดนหัวหน้าพักงานเพราะปกปิดเรื่องอสูรที่อยู่กับน้องสาว มาลอนดอนเจอสหายในสงคราม หมอวัตสัน กับลูเธอร์อดีตทหาร ตอนไปสนามรบพี่ทำหน้าที่ช่วยปัดเป่าอสูรที่มาสิงคน จนจบพี่ตามลูเธอร์ไปเพราะได้กลิ่นตุ ๆ เฉลยว่าที่ดันทาริออนบอกว่าทำสัญญากับคนน่าสนุกด้วยมาคือลูเธอร์นี่แหละ ถามว่าจะทำอะไร หลังสงครามลูเธอร์เสียตากับแขนขวา กับความทรงจำก่อนหน้าไป ที่จำได้มีแต่สงคราม ก็เลยอยากให้เกิดสงครามเพราะเหตุผลอะไรสักอย่าง ลืม ที่นี้สโนว์โดนจับไปเพราะลูเธอร์ตั้งใจจะหาเรื่องกับกองอัศวิน หนุ่มซามูไรมาตาม สู้แพ้ โดนเปลี่ยนเป็นอสูรผมสั้นสีขาว นึกถึงเอสปาด้า อุลคิโอร่าอ่ะ แต่ว่าผมสั้นเหมือนยูมิจิกะ หน่วย 11 ในบลีช 

    ฝั่งสี่หน่อที่นั่งปิกนิกเย็นใจ ซิทรี่มาดับฝันด้วยการบอกว่าพี่ถูกจับอยู่นะ เลือกมาสิจ้ะ มัลบันรึพี่ชาย วิสตอบอย่างไวทำไมต้องเลือกคะ ทั้งสองเป็นคนสำคัญค่ะ จะตามหาพี่เอง ตัวซิทรี่น่ะกำลังสับสนเพราะเห็นอสูรตนอื่นมีผู้ทำสัญญา ดูชีวิตไปยุ่งเกี่ยวกับมนุษย์แล้วก็ไม่เข้าใจว่าทำไม ฟากนางเอกก็บึ่งไปลอนดอน แยกย้ายกับไดอาน่า ไปตามหาจนเจอหมอวัตสันเพื่อนพี่ ทีนี้เชอร์ล็อก โฮมส์โผล่มาจากไหน ก็ช่วยสโคบให้ว่าฐานลับอยู่ที่ใด พร้อมกับที่หัวหน้ากองอัศวินมาขอให้ช่วยสืบเรื่องนี้พอดี

    มัลบัสไปคนเดียว โดนยั้วะว่าจะมาเดือดร้อนอะไรกับอีแค่มนุษย์คนนึงโดนจับไป ก็โกรธแทนนางเอกโกรธเองไปด้วยว่าเพราะมันทำลายชีวิตสงบสุขของเขากับวิสไง วิสยิ้มให้เขาสบายใจทั้งที่ใจห่วงพี่ชาย ไปอย่างดุแต่เกือบไม่รอด ได้นาเบริอุสมาช่วยไว้ 

    มัลบัสกับซิทรี่อีกที ตอนนี้ปล่อยเพื่อนสโนว์ที่ถูกเปลี่ยนเป็นอสูรมาสู้ หัวหน้ากองมาด้วย ทำท่ารุมมัลบัส มัลเปิดอัลติร่างทองบอกไม่เล่น พอได้พลังก็ผยอง อย่าคิดว่าเก่งนักพวกมนุษย์ ตู้ม ฝ่าวงไปตามหาสโนว์

    ได้เจอพี่แล้วแต่ร่างอสูร งดงาม ซิทรี่หาย วิสสลบ ตัดไปเป็นมนต์ของซิทที่ให้นางเอกวนลูปอยู่ในมิติที่ต้องหาทางออกมาเอง ตาย=กลับมาจุดเริ่ม 1ปีที่นี่=1วิโลกจริง ตอนนี้ได้เห็นนางเอกร่างโตละ สู้ชีวิตมาก จนช่วยพี่คลายคำสาป เอาชนะซิทรี่มาได้เพราะเชื่อใจว่ามัลบัสจะมาช่วยแน่ ซิทรี่จับมัลบัสลงมิติน้ำไปจับเข่าคุย ได้ข้อสรุปว่าขอนอนหนีปัญหาไม่อยากรับรู้อะไร ก็หลับใหลใต้มหาสมุทรไป

    ตอนช่วยพี่ก็เปิดปมพี่ว่าต้องทำงานหาเงินให้ที่บ้านตั้งแต่เด็ก โดนขายมาทำงาน เจออสูรตนนึง เผาบ้านนาย อสูรโดนหนุ่มซามูไรฆ่า สโนว์ต้องมาเป็นอัศวินฝึกหัด ทำงานกับเขาแทน ก็ทนทำจะได้กลับไปหาที่บ้าน พอได้กลับไปวิสก็ไม่อยู่แล้ว คอยตามหาน้องมาตลอด ลงหนังสือพิมพ์ จ้างนักสืบหา จนมาแต่ทำไมเธอถึงเลือกไปอยู่กับอสูรเลยโกรธ แต่พอได้เข้าใจกันทั้งสามก็โอเค

    ที่กองอัศวิน ดันทาริออนปลดอัลติพร้อมตายไม่เสียดายชีวิต ทั้งลูเธอร์ทั้งดันทาริออนดูสนุกมากจริง ๆ นะ ต่างคนต่างเต็มที่อ่ะ เอ้ยสงครามเว้ยใครห่วงชีวิต มันต้องเอาให้สุด ต่างคนต่างนับถือกันอย่างจริงใจ ก็ได้ตายจริง มัลบัสรวมพลังหอกไฟลูกใหญ่ ตู้ม ดันทาริออนไปพบพระเจ้า

    แถมตัวละครที่สุดท้ายก็ตายมาคนนึงคืออิแบร์ตา รองหัวหน้ากอง ตอนหัวหน้าเด็ก ๆ ก็ได้เธอรับมือเข้ากอง อยู่ทำงานด้วยกันแต่นั้น เป็นคนเดียวที่มองหัวหน้ากองเป็นมนุษย์ ดู ๆ ไปแล้วสิ่งที่หัวหน้ากองแบกรับอยู่มันหนักนะ แต่เขามือเป้าหมายคือตามหาอสูรสามตา

    ตอนซิทรี่กับมัลบัสคุยกันถึงท่านผู้นั้น อันนี้ฟีลกินทามะเลย ลูกศิษย์สี่ อาจารย์ผมยาวสีขาวหนึ่ง มีลูกศิษย์ที่เข้าใจจารย์กับคนที่ไม่ยอมรับและหงุดหงิดที่คนอื่นไม่คิดแบบเขา แต่พล็อตเรื่งเก่งจัดจนโดนหมายหัว ลูกศิษย์โดนฆ่า ตัวเองโกรธจัดนี่เหมือนสุดยอดองค์เมจิเกิดใหม่ที่ต่างโลก อ่ะ ทีนี้พอโกรธ ท่านผู้นั้นเปลี่ยนศิษย์ทั้งหมดเป็นอสูร แล้วตัวเองกลายเป็นอสูรสามตา ไอตัวนั้นล่ะที่หัวหน้ากองเจอและตามหา

    สรุปพี่ได้มาทำงานคอยตามน้องกับอสูร สามคนอยู่แฮปปี้ มีหนุ่มนักดาบติดมาอีกคน ส่วนหมากับแมวก็คุยกันว่าจะตามหาสิบสามอสูรตนอื่นหรอ ใช่ อยากรู้ว่าอยู่กันยังไง จบ




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in