เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyอักษร ภิสุข
กระต่ายในดวงจันทร์

  •   วันหยุดที่ผ่านมาผมมีโอกาสตั้งคำถามให้กับตัวเอง คำถามในวันนั้น คือ จริงๆแล้วผมมีจินตนาการรึเปล่า อะไรคือ จินตนาการของผม แล้วมันเกิดกับผมตั้งแต่เมื่อไรกัน ข้อสงสัยพวกนี้ มันทำให้ผมต้องนั่งคิดทบทวนว่า เหตุการณ์ไหนที่เป็นจุดเริ่มต้นของคำว่า "จินตนาการ"
       ก็นั่งคิดอยู่ทั้งวันแหละครับ คิดไม่ออกว่าไอ้จินตนาการที่ว่านี้ มันรูปร่างหน้าตาเป็นยังไง
    จนถึงเวลาประมาณ 22.00 น. อาการง่วงนอนบวกกับเหม่อลอย ทำให้ผมเหลือบตาไปเห็น ดวงจันทร์ในคืนนั้น ที่มีรูปทรงกลมสวย ปล่อยแสง ออกมาให้ผมเห็นภาพได้อย่างชัดเจน นั่นแหละครับ ผมก็นึกออกขึ้นมาทันที ว่าจินตนาการของผม เกิดขึ้นเมื่อใดและเกิดขึ้นกับสิ่งใด 
       ตอนที่ผมเป็นเด็กพ่อและแม่ของผม มักชอบพาผมขี่มอเตอร์ไซค์เล่นในเวลากลางคืนครับ มีพ่อเป็นคนขี่ผมยืนตรงกลางและแม่นั่งท้ายและจับผมเอาไว้ แม่จะถามทุกครั้งว่า วันนี้เห็นอะไรบนดวงจันทร์รึเปล่า ผมจะตอบทุกครั้งว่าเห็นกระต่าย แม่ก็ถามต่อว่าเห็นกี่ตัว ซึ่งในแต่ละครั้งก็มีจำนวนต่างกันครับ นั่นแหละครับมันเป็นจุดเริ่มต้นของคำว่าจินตนาการที่ผมสามารถสัมผัสได้
      ผมจึงหาคำตอบว่าทำไมผมถึงมองเห็นเป็นรูปกระต่าย ผมจึงทำการถามพี่กูเกิ้ลเลยครับ
    ไอ้ภาพที่ผมเห็นมันเป็นจินตนาการของผมเอง อาจจะชอบกระต่ายรึอะไรก็ตามอะครับ ที่มันทำให้
    ผมจินตนาการว่าเห็นกระต่ายในดวงจันทร์ แต่มันก็มีเรื่องเล่าและตำนานความเชื่อที่เกี่ยวกับ กระต่ายใน
    ดวงจันทร์ แถมยังมีหลายตำนานหลายความเชื่ออีกด้วยครับ แต่สิ่งที่ผมสัมผัสได้ก็คือ จินตนาการของผมมันมีความสวยงามและน่าค้นหาความจริงอยู่เสมอครับ ผมก็ได้แต่สงสัยว่าจะมีใครเคยเห็นกระต่ายในดวงจันทร์เหมือนกับผมบ้างไหม ถ้าใครเคยเห็นเหมือนผมหรือแตกต่างจากผมก็ช่วยเล่าเรื่องราวของตัวเองเพื่อความบันเทิงให้กับผมและคนอื่นๆด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
      ว่าแต่ตำนานของกระต่ายในดวงจันทร์ถ้าใครอยากค้นหา ก็สอบถามไปได้ที่พี่กูเกิ้ลโดยตรงได้เลยนะครับ ขอบคุณครับบบบบบ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in