เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
You are what you readpandora_pk
09: ขอชิมสักคำ...ได้ไหมคนดี
  •   

    เรื่อง : ขอชิมสักคำ...ได้ไหมคนดี
    เขียน : Andra
    สำนักพิมพ์ : แจ่มใส
    ราคา : 319 บาท

    เรื่องย่อ 
    ‘ขอให้มีคนมาช่วยกำจัดพี่อู๋ออกไปจากชีวิตฟองจันทร์ด้วยเถอะ’

    เมื่อไม่ได้ด้วยเล่ห์ ก็ต้องลองด้วยกล 
    ‘ฟองจันทร์’ นักเขียนฟรีแลนซ์สาวดวงตกหอบหัวใจพังๆ 
    ฟนีภัยจากการถูกจับคู่มาไกลถึงสตูล กล่าวอธิษฐานต่อหน้าบ่อน้ำตามคำยุของเพื่อนสนิท 
    ด้วยหวังว่าสิ่ง(ที่เขาว่ากันว่า)ศักดิ์สิทธิ์จะช่วยขับไล่ชายหนุ่มที่ตนไม่ปรารถนาออกากชีวิตสักที 

    ไม่รู้ว่าเพราะคำอธิษฐานต่อหน้าบ่อน้ำ หรือพรหมลิขิตชักพาทำให้เธอได้พบกับ 
    ‘ปลา ปาละดิลก’ เชฟหนุ่มเจ้าเสน่ห์อีกครั้งหลังสร้างวีรกรรมไว้กับเขาบนเครื่องบิน 

    จากความประทับใจเล็กๆ ที่ก่อตัวขึ้นระหว่างคนแปลกหน้า 
    นำมาสู่มิตรภาพเพื่อช่วยเหลือเธอจากชายหนุ่มที่ไม่พึงปรารถนา 
    ความใกล้ชิดในระยะเวลาอันสั้นได้สร้างแรงสั่นไหวในหัวใจของทั้งคู่ 
    แต่อุปสรรครักไม่ใช่เพียงแค่การกำจัดคู่หมาย เพราะเขาและเธอยังต้องเจอปัญหา 
    จากระยะทางที่ห่างไกล..และครอบครัว...
    ......................................

    ปาลหรือพอล เป็นเชฟที่สิงค์โปร์และเปิดร้านอาหารที่สตูล
    ฟองจันทร์ นักเขียนสาวที่หนีจากพี่อู๋มาสตูล

    เริ่มแรกทั้งคู่พบกันบนเครื่องบิน เกิดเป็นความประทับใจเล็กๆโดยที่ทั้งค่ไม่คาดคิดว่านั่นจะเป็นสิ่งเริ่มต้นของความสัมพันธ์
    สิ่งหนึ่งที่เด่นที่สุดในเรื่องคือปัญหาครอบครัว 
    ตัวเอกทั้งคู่มีปัญหาครอบครัวที่แก้ไม่ตก 
    และปัญหาของทั้งคู่ก็เป็นปัญหาที่เป็นหนึ่งในปัญหาของสังคม
    โทนเรื่องดำเนินไปเรื่อยๆ แต่ไม่น่าเบื่อ ผสมกับปมครอบครัวตัวละคร ทำให้เนื้อเรื่องชวนติดตาม 
    แต่ส่วนหนึ่งก็เพราะเป็นนิยายรักนี่แหละ ความหล่อ เพอร์เฟ็ค ก็เป็นส่วนหนึ่งของพระเอกด้วย แต่ปาลก็ไม่ได้หล่อพร่ำเพรื่อนะ เขาฉลาด รู้จักเดินเกมส์ 
    อีกหนึ่งที่ชอบมากๆ คือฉากจบที่ไม่สวยไปหรือจบด้วยหารที่ทุกคนเข้าใจกันดี กลับไปเริ่มต้นใหม่ เพราะบางการกระทำถึงให้อภัยได้แต่ความรู้สึกมันไม่เหมือนเดิมแล้ว 
    ในเรื่องมีคู่ของป้องปราณ พี่ชายของปลาด้วย แต่นักเขียนเกลี่ยบทให้ไม่ได้ดูเด่นจนแย่งบทคู่พระ-นาง

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in