เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
You are what you readpandora_pk
10: จิรพัชร:Andra
  • ชื่อเรื่อง: จิรพัชร

    เขียน: Andra

    สนพ: แจ่มใส

    ราคา: 319 บาท



    คำโปรยหลังปก

    เธอไม่คาดคิดเลยว่าการเลิกราสายฟ้าแลบของนักแสดงสาวกับนักธุรกิจหนุ่มตระกูลดังจะเกี่ยวข้องอะไรกับชีวิตตัวเอง จนกระทั่งถูกมอบหมายให้รีโนเวตเรือนหอร้างรักของเขา! 

    จิระประไพ มัณฑนากรสาวหน้าหวานแห่ง Archwin ไม่อยากจะรับงานนี้ แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธได้ ทั้ง ๆ ที่อยากจะรีบจบงานเพราะไม่อยากข้องเกี่ยวกับคนจากตระกูลภักดิ์โภคิน ให้มากนัก ทว่าดูเหมือน พัชร จะเห็นไม่ตรงกันกับเธอเท่าไหร่ 

    งานที่คิดว่าจะจบง่าย ๆ กลับกลายเป็นเกลียวเชือกผูกรัดเขาและเธอเข้าหากัน 

    เขาทั้งสุภภาพ แสนี่ และใจดี ชวนให้หัวใจของมัณฑนากรสาวเต้นไม่เป็นจังหวะ แต่เพราะเธอคือคนของสินธุนานนท์ และเขาคือคนของตระกูลภักดิ์โภคิน เพียงแค่คิดจะรักเขา เธอก็ทำไม่ได้เเล้ว

    ——————————————————-

    เรื่องย่อหลักปกเหมือนจะดราม่าแต่ความจริง จิรพัชร เป็นนิยายแนวโรแมนติกไม่มีดราม่าสั่นสะเทือนความรู้สึกขนาดนั้น แต่ก็ไม่ถึงกับขาดสีสัน เรียกว่าอยู่ในความพอเหมาะในด้านความรู้สึกของตัวละครค่ะ จิรพัชรเป็นหนึ่งในนวนิยายชุดสถาปนิก ประกอบด้วยธีรกานต์ ณัฐรัมภา และเล่มล่าสุดอย่างจิรพัชร อย่างที่ตัวอย่างเรื่องค่ะ เป็นความรักที่เหมือนจะต้องห้ามระหว่างสองตระกูลที่ไม่ถูกกัน เราใช้คำว่า’เหมือน’ เพราะจริง ๆ เหมือนพัชร พระเอกของเรื่องเขาจะมองว่าเรื่องจำพวกความแค้นของสองตระกูลไม่ใช่เรื่องของตัวเอง ซึ่งก็จริงนะ ตรงนี้เราว่าคุณAndraเลือกใส่มาดีเลย เพราะฉะนั้นพล็อตเรื่องความแค้นจะไปหนักในพาร์ทครอบครัวจิระประไพ นางเอกของเรื่อง แต่ไม่ได้หมายถึงพ่อแม่ของนางเอกแต่เป็นตั่วแปะต่างหากที่มีความแค้นต่อตระกูลพัชร เวลาก็ไม่สามารถเจือจางความแค้นของตั่วแปะได้ ตัวละครหลัก ๆ สำหรับเราคือมีแค่จิระประไพเเละพัชร แต่ตัวลพครอื่นเราว่าเป็เหมือนตัวเติมเรื่องให้น่าสนใจอย่าง ปรีชยา เเฟนเก่าพัชร แซม เพื่อนเก่าของจิระประไพที่กลับมาตามจีบเธออีกครั้ง เรียกว่าไม่ถึงกับเด่น แต่ปรีชยาก็เรียกว่ามีบทพอควร แต่การที่นักเขียนเลือกใส่ตัวละครนี้เข้ามาในฉาก ๆ นี้ก็ดีเลยนะ มีที่มาที่ไปในการกระทำของตัวละครนี้ ๆ กอให้เกิดผลแบบนี้ เราว่าการลำดับเรื่องในด้านนี้ดีมากเลยละ และอีกอย่างที่เหมือนเป็นเอกลักษณ์พระเอกนนิยายคุณ Andra คือทุกคนเป็นสายเปย์ เปย์นางเอก แต่เราว่าไม่ได้เปย์ในด้านที่ฟุ่มเฟือย เรียกว่าเขามีกำลังในด้านนี้ดีกว่า รวม ๆ เราชอบนิยายเรื่องนี้พอควรเลย คิดว่าเป็นแนวสบาย ๆ ไม่ได้เครียดมาก แต่มีหักมุมตอนท้าย ๆ ให้พอชะงักแต่ก็ไม่ได้ลดทอนความสนุกหรือหักล้างเหตุผลในการกระทำต่าง ๆ ที่ตัวละครทำ อย่างที่กล่าวไปนักเขียนลำดับเหตุการณ์ให้สอดคล้องกันดีมาก ๆ ค่ะ ส่วนเรื่องสำนวน ไว้ใจนามปากกานี้ได้เลยค่ะ เป็นภาษาที่อ่านไม่สะดุด ไม่บรรยายเป็นหน้า ๆ หรือบางจุดที่บรรยายเป็นหน้าก็อ่านได้เรื่อย ๆ ไม่เบื่อ ส่วนใครที่คิดถึงกานต์กับคุณธีจากเรื่องธีรกานต์ในเล่มจิรพัชรก็มีโผล่มาให้หายคิดถึงค่ะ 

    TheWhiteocean 

    03/28/2020

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in