เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Taiwan เที่ยวที่ 1Sor Winchester
008 : มีแมว มีแมวเต็มไปหมด (1)
  • พอมาถึง Taipei Main Station แล้ว เราแปะ Easy Card เข้าไปในบริเวณของสถานี TRA ที่อยู่ใกล้ ๆ กัน  ตามเว็บเขาบอกว่ารถไฟสาย 4162 เนี่ยเป็น local train ต้นสายมาจาก Shulin ปลายทางคือ Suao  เมื่อดูจากจอแล้วเราก็ต้องขึ้นไปยังชานชาลา 4B



    มีป้ายบอกด้วยว่าควรรอตรงไหน


    local train จะหน้าตาแบบไหนหว่า  ใช่แบบนี้ไหม  ขบวนนี้หน้าตาคล้าย ๆ ของบ้านเราแต่ดูดีกว่า  

    ระหว่างรอก็เริ่มปวดฉี่  แต่ไม่เห็นห้องน้ำใกล้ ๆ เลยนั่งรอต่อไป  ตามเวลารถไฟจะมา 9:25 แต่สักเกือบ ๆ 9:20 รถไฟก็มาแล้ว  อ้าว  ดีนะที่ไม่ลุกไปหาห้องน้ำ  ไม่งั้นตกรถไฟแน่ ๆ

    พอเข้ามาข้างในแล้วก็ช็อค  นี่ local train บ้านพี่เหรอคะ  อิจฉาจัง T__T


    ป้ายเตือนก็ยังจะน่ารัก  ดูซิ


    นั่ง ๆ มองวิวไปไม่นานก็มาถึงแล้ว Houtong


    มีจัดโซนให้ยืนแบบนี้ด้วย  โจรจะได้สะดวกมากขึ้น (เดี๋ยว ๆ)


    ในสถานีมีการติดสายรุ้งด้วย  ใกล้เทศกาลมั้ง  อย่างกับโรงเรียนประถม


    ภายในสถานีก็จะตกแต่งทุกอย่างไปด้วยรูปแมว  แต่ตกใจนี่นิดหน่อย  คือต้องอัดรูปแมวใส่กรอบไว้ด้วย ?  มีความรู้สึกเหมือนมาบ้านเพื่อนแล้วเจอรูปครอบครัวเขาติดอยู่บนผนังประมาณนั้น  นี่คือในห้องน้ำนะ


    พอเดินออกมาข้างนอก  ชุ่มฉ่ำไปด้วยฝน  เอ๊ะ ๆ ๆ  นั่นใคร   เดินอยู่ไกล ๆ


    พี่เขาเดินมานอนนี่เอง  ไม่แคร์เวิล


    หันหลังกลับไป  เจอร้านขายของชำที่ดูจะมีอยู่ร้านเดียว  หน้าร้านมีตราประทับให้เล่น  เราก็พุ่งเข้าไปทันที



    หน้าร้านมีอาหารแมวขายด้วย  ไม่แพงเท่าไหร่นะ  แล้วชั้นจะพกขนมแมวมาทำไมวะเนี่ย 55555

    คุณป้าแกก็มาขายของให้พวกเรา  สักพักหันไปเลี้ยงหลาน  ดูงอแงหน่อย ๆ ไม่ยอมกิน  แต่สักพักก็เล่นด้วย  หัวเราะเอิ๊กอ๊าก  น่ายั๊กกกกกก 


    ซื้ออาหารแมวเสร็จ  คนก็ควรจะกินอะไรบ้าง  เพราะยังไม่ได้กินอะไรเลยตั้งแต่เช้า  เดินวน ๆ ดูมีเปิดอยู่ไม่กี่ร้าน  เห็นร้านนี้คนเยอะเลยลอง  เมนูมีแต่ภาษาจีน  ใช้กูเกิลทรานสเลตก็ยังแปลไม่รู้เรื่อง  จนป้าแกเดินมาพาไปชี้ ๆ ว่าอันไหนคืออะไร  เลยทดลองสั่งมา  อืม...  จีนมาก  แดกไม่ลง  แง 



    กินไปได้นิดหน่อย  คิดว่ามีแรงละ  เลยเดินออกไปชม(?)หมู่บ้านแมว  เจอพี่ส้มอยู่หน้าร้านที่ไม่เปิด


    ข้าง ๆ ร้านขายของชำเมื่อกี้จะมีอยู่ร้านนึง  ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นพวกร้านเบเกอรี่  แต่พอเดินเข้าไปดูเป็นร้านขายขนมของฝาก  หน้าตาน่ารักดี  ลองชิมแล้วรสชาติใช้ได้  แต่ลืมซื้อมา



    เราเดินกลับมาหน้าร้านขายของชำอีกรอบ  ซื้อชานมไข่มุกกิน  รสชาติโอเค  แต่ลืมถ่ายรูปไว้  มีแต่รูปเต่าที่อยู่หน้าร้าน  หน้ากวนตีนดี  มองไรมึง?


    แล้วก็เข้าสู่กระบวนการให้อาหารแมว  เท่าที่สังเกตจะเห็นคนพาเด็กมาเที่ยวเยอะเหมือนกันนะ  


    น้องคนนี้ คุณยายจูงน้องมาดูแมว เราเลยส่งช้อนที่มีอาหารแมวให้ น้องสนุกใหญ่เลย ยายบอกให้น้องพูด เซี่ย ๆ แล้วก็บอกให้น้อง อาริกาโตะ ที่นี่นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นคงเยอะจริง  ยายเลยคิดว่าชาวต่างชาติคือญี่ปุ่นหมดแหง 555555

    ใจเย็นค่ะพี่  ได้กินแน่ค่ะ  

    เจ้าแมวลายเสือตัวนี้ดูเป็นลูกพี่สุด  หน้าด้าน  แย่งไว  ตัวอื่นต้องรอ  ไม่ค่อยกล้ามาแย่ง  ให้อาหารอยู่สักพัก  เอ๊ะ  หายไปไหนแล้ววะ  แหม  มีหลบฝนด้วย  


    อ้วนกลมมาก

    แมวที่นี่เป็นงานทุกตัว  โพสเก่ง(เหรอ)

    นี่คืออะไรหว่า  อยู่ริมรั้วสถานีรถไฟ

    เจ้านี่ฉลาด  ยึดเก้าอี้ยาม

    ฝนตกปรอย ๆ ทั้งวัน  แสงอาทิตย์ไม่ลอดเมฆมาเลย  หมอกก็คลุมเขาอยู่ตลอด  แสงแบบนี้ถ่ายรูปยากจัง  

    พอฝนเริ่มลงเม็ดหนักขึ้นเราเลยตัดสินใจเข้าไปในสถานี  กะว่าจะส่งโปสการ์ดที่นี่เลย  หน้าร้านมีตู้ปั๊มเหรียญที่ระลึก  เราก็ยืนงง ๆ กับมันอยู่พักนึง  พอเข้าใจว่าทำยังไงก็เริ่มเลย

    เริ่มจากหมุนไปให้ตรงว่าจะเอาลายไหน  หลังจากนั้นก็ใส่เหรียญเข้าไป 30 แล้วหมุนให้เหรียญลงไปในตู้  เสร็จแล้วก็หมุนพวงมาลัยให้เครื่องปั๊มเหรียญออกมา


    เราทำมา 2 อันแหละ  น่ารักกกกกกกก

    เสร็จแล้วก็เดินมาดูตรงโปสการ์ด  ใบละ 20 บาท  เออ...  ไม่แพง   เราเลยหยิบมา 5 ใบ  กะส่งให้ตัวเองใบนึง  ปัญหาต่อมาคือแสตมป์  ต้องใช้เท่าไหร่หว่า  แล้วจะสื่อสารยังไงดี 5555  เลยเดินไปหาคนขาย  ถามถึงแสตมป์  เขาพูดเป็นภาษาจีนกลับมา  เดาว่าน่าจะส่งไปไหน  เรากำลังจะบอกไทยแลนด์แต่เพื่อนเรานึกภาษาจีนขึ้นมาได้เลยบอกไปว่า ไท่กั๋ว ป้าแกก็พยักหน้าแล้วชี้ตรงตารางที่แปะอยู่บนเคาน์เตอร์  ต้องใช้แสตมป์ดวงละ 10 NTD  ว่าแต่..  ป้าคะ  อิตารางนั่นมันก็ภาษาจีน  อ่านไม่ออกค่ะ



    นี่คือหน้าร้านขายของที่ระลึกในสถานีรถไฟ  ความจริงข้างนอกก็มี  

    เราเขียนเสร็จก่อนอันเลยเดินไปสำรวจสถานี  มีแมวอยู่ทุกที่จริง ๆ  ความจริงแล้วถ้ามองจากนอกร้านเข้าไป  ซ้ายมือจะมีโต๊ะให้เขียน  มีกาวให้แปะแสตมป์  เต่เราเขียนกันหลายใบเลยไปหาม้านั่งใช้แทนโต๊ะแล้วก็นั่งพื้นเอา 5555


    มองออกไปข้างนอก  ฝนยังคงตกอยู่

    มีมินิบัสหน้าตามุมิวิ่งมา

    พอเขียนเสร็จก็ทำการส่ง  ใส่ตู้ไปรษณีย์ที่อยู่ชั้นล่าง  ระหว่างที่เขียนเราเจอเด็กน้อยกับคุณยายคนนั้นอีกครั้ง  คุณยายพูดอะไรสักอย่างกับหลาน  เด็กน้อยก็หันมาโบกมือบ๊ายบาย  น่ารักจริง ๆ


    ที่เขียนมาถึงตรงนี้คือฝั่งด้านหน้าของสถานีรถไฟ Houtong ล่ะ  มองไปอีกด้านก็มีพื้นที่ที่น่าจะเข้าไปเดินเล่นได้  กวาดตามองดูแล้วมีบ้านคนและร้านค้าอยู่ฝั่งนู้นด้วย  เลยตัดสินใจข้ามไปดูหน่อยดีกว่า  

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in