Taiwan เที่ยวที่ 1Sor Winchester
016 : กองทัพเดินด้วยปลา
  • เป้าหมายหลักวันนี้คือตลาดปลา

เคยเห็นในรีวิวว่าตลาดปลาที่นี่ค่อนข้างไฮโซ สะอาด
    ซึ่งเราไม่เชื่อใครง่าย ๆ หรอก  ต้องไปพิสูจน์ด้วยตัวเอง

วิธีการไปไม่ยาก  เอาจริงไปไหนก็ไม่ยาก  เพราะ MRT ของไทเปค่อนข้างทั่วถึงสถานที่ท่องเที่ยวหมด
    เรานั่งสายสีแดงไปลงสถานี Yuanshan พอถึงแล้วก็เดินไปทางออก 1 เพื่อไปยัง Bus Station (อ่านจากรีวิวมามันประมาณนี้)
    ตามความทรงจำของเรา  พอลงสถานีมาแล้วเลี้ยวขวาจะเจอสถานีรถบัส  ซึ่งไล่ดูทุกป้ายแล้วมันไม่มีสาย R50 ที่จะพาเราไปตลาดปลา อ้าว ต้องทำยังไง

เราเลยกดดูเกิลแมพเพื่อนยาก  เลยได้ความว่าเราต้องเดินไปอีกด้าน  ไปลงจากสถานี MRT แล้วให้เดินตรงไปแล้วจะเจอป้ายรถเมล์ที่ไม่ได้เข้ามาจอดตรงสถานี  หน้าตาคล้าย ๆ ป้ายรถเมล์บ้านเราแต่ดูดีกว่า

มีตารางเวลาเดินรถด้วย  โอเค แสดงว่ามาถูกที่ละ

แล้วก็นั่งรอ  หันไปทางขวามือก็จะเห็นตัวสถานี MRT
    แถว ๆ นี้รถไฟจะขึ้นมาบนดินเหมือน BTS บ้านเรา แต่ใจกลางเมืองจะอยู่ใต้ดิน

นั่งรอสักพักก็เห็นกลุ่มคนไทย  หาคนไทยนี่ไม่ยากเลย  จะเจอตามตลาดปลาและแหล่งช้อปปิ้ง

เรารอรถเมล์กันนานมาก  ทำไมนานจังวะ  รออยู่ประมาณ 40 นาที ดูเวลาตรงป้ายก็พบว่ามันเลยมาแล้ว  ไม่เห็นตรงเลย  เริ่มถอดใจคิดว่าจะเดินไปเรียกแท็กซี่ตรงแยกดีไหม (หิวปลามาก)  ระหว่างเดินก็ลองกดกูเกิลแมพเล่น ๆ
    เอ๊ะ มันมีเวลาเดินรถด้วยเหรอ  มันบอกว่ารถจะมาถึงตอน 10:02 น. เอ... นี่ก็ 10.02 แล้วนะ  เชื่อได้เหรอวะ  เงยหน้าขึ้นมาเท่านั้นแหละ รู้เรื่อง  เฮ้ย! มันตรงตามเวลาในกูเกิลแมพอ่ะ  เลยวิ่งย้อนกลับมาที่ป้าย  ดีนะที่ยังเดินไปไม่ไกลเท่าไหร่  พอขึ้นรถได้ยินคนไทยกลุ่มนั้นพูดว่า "เกือบวิ่งขึ้นไม่ทันนะครับ" 5555555

มีเข็มขัดนิรภัยด้วยยยย

ถ้าจำไม่ผิดจะนั่งรถบัสไปประมาณ 3 ป้ายอ่ะ  มาลงป้ายนี้ The Second Wholesale Fruit and Vegetable Market (ตามรูป)
    หลังจากนั้นก็ข้ามถนน  ถึงตรงนี้เราเดินตามกูเกิลเลย  เชื่อได้ ๆ

ตามรีวิวของใครสักคนบอกว่าให้เลี้ยวขวาตรงเซเว่น  โอเค บอกตรงกันกับกูเกิล

สีฟ้า ๆ นั่นแหละ ตลาดปลา

ข้างในประมาณนี้  ให้อารมณ์ประมาณเดินอยู่ในซูเปอร์พารากอนอ่ะ 55555

และนี่คือสิ่งที่เราได้มา  วันนั้นอากาศสบาย ๆ เลยมานั่งกินด้านนอก

โคตรอร่อยยยยยยยยยย  ชีสเค้กก็อร่อยมาก ๆ  เห็นสายรุ้ง

ตรงนี้คือจะยืนกินก็ได้  แต่ไม่เอา  อยากนั่ง  เดี๋ยวต้องเดินอีกเยอะ

อิ่มแล้วก็นั่งรถบัสสาย R50 กลับไปที่สถานีเหมือนเดิม  แต่ขากลับเวลาไม่ตรงตามในกูเกิลล่ะ