เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Taiwan เที่ยวที่ 1Sor Winchester
015 : กองทัพต้องเดินด้วยเนื้อ
  • ลงมาจากเขาแล้ว  หิวมาก

    พอมาลองนึก ๆ ดูแล้วตั้งแต่มาไทเปเรายังไม่ได้กินมื้อใหญ่กันเลย  อันบอกว่าอยากกินเนื้อ  เออ เราก็อยาก  แต่ก่อนมาไม่ได้หาข้อมูลเกี่ยวกับร้านอาหารไว้เท่าไหร่ (หาแต่คาเฟ่) เลยเปิดกูเกิลแล้วเสิชว่า

    เนื้อย่าง + ไทเป + แนะนำ

    ปรากฏว่าเจอร้านที่น่าสนใจคือร้านนี้

    ดูจากรูปแล้ว  น่ากินมากกกกก ร้านอยู่ใกล้สถานี Zhongxiao Dunhua Station  แม้จะต้องเปลี่ยนรถ 3 ต่อเราก็ไม่หวั่น  เพื่อเนื้อย่าง  เราทำได้  เราเลยมุ่งหน้ากันไป  แม้เย็นวันศุกร์คนจะมากมาย  เราก็ฝ่าฝูงชนไปจนถึงสถานีดังกล่าว


    เราเดินไปตามกูเกิลแมพที่แปะไว้ในรีวิว  ไปถึงก็หาร้านไม่เจอ  เอาไงดีวะ  แต่ใกล้ ๆ กันนั้นมีร้านเนื้อย่างอยู่ร้านนึง  คนเยอะใช้ได้  เลยตัดสินใจเดินเข้าไป  พนักงานบอกว่าไม่มีเมนูภาษาอังกฤษนะ เราหันไปถามอัน  เอาไง  ตอนนั้นคือกิน ๆ ไปเหอะ  เลยเดินเข้าไปในร้าน  พอมีโต๊ะว่าง  เลยเลือกนั่งด้านในสุดติดกับโต๊ะสองหนุ่มที่นั่งกินอยู่  ระหว่างงงกับเมนูและกำลังจะใช้กูเกิลทรานสเลตแปล  พนักงานก็เดินมาถามว่าจะเอาอะไร  บริการดีมาก 5555 เราเลยบอกไปคร่าว ๆ  เขาก็เอามาให้



    ในร้านจะเป็นโต๊ะชนกันเป็นคู่ๆ เราได้โต๊ะเบอร์ 7 สองหนุ่มที่นั่งโต๊ะเบอร์ 6 น่าจะนินทา(?)ว่าเรามาจากไทย เพราะได้ยินอะไรไทๆ ระหว่างกินพวกนางก็เหลือบๆมอง จนพวกนางกินเสร็จก็ถามว่ามาจากไหน ไทยใช่ไหม กรุงเทพหรือเปล่า นี่ก็บอกใช่ๆ แล้วถามว่าอยู่ไหนที่เลยบอกไปว่ารัชดา พวกนางก็บอกรู้จัก ดาวน์ทาวน์เลยนะ เนี่ยรู้จักไนท์มาร์เก็ตที่มีมอลล์อยู่ข้างหน้า เราบอก อ๋อ เอสพลานาดเหรอ 5555 แล้วนางบอกว่ารู้จักเมืองไทยหลายที่ รู้จักหัวหิน ขอนแก่น แล้วก็ถามว่าไปไหนกันมาบ้าง ไปจิ่วเฟินมาป่าว เราบอกไปมาเมื่อวาน นางบอก เออ นี่เพื่อนคนไทยของนางรู้จักแต่จิ่วเฟินแหละ อิเหี้ย 55555555 แล้วนางก็ถามว่าทำไมถึงรู้จัก เราบอกรู้จักเพราะหนังญี่ปุ่น นางก็อ๋อๆ แล้วถามว่าอยู่กี่วัน ไปไหนกันมาบ้าง แล้วพวกนางก็แนะนำเขาช้าง (คือเราเพิ่งไปมาแหละ) แล้วถามว่าพรุ่งนี้ไปไหน คือฝอยฟุ้งมาก ถามอีกว่ามาการบินไทยป่าว เราบอกไม่ๆ มาอีวีเอ นางบอก เออ ถูกและดีนะ แม่งรู้อีก ตาแว่นเพื่อนนางก็พยายามจะพูดแต่ไม่ผีบ้าเท่า ตลกดี สองวันที่ผ่านมาแอ๊วแต่เด็กไทเปรุ่นไม่เกินสองขวบ วันนี้ได้คุยกับหนุ่มมนุษย์เงินเดือน(?)ก็สนุกไปอีกแบบ จริงๆนางพูดคำที่เป็นภาษาไทยออกมาด้วย เราลั่นเลย อิบ้า 55555555 แต่นึกไม่ออกแล้วว่าพูดอะไร ตลกมาก

    โต๊ะนี้ถ่ายตอนพวกนางลุกไปแล้ว  

    จบมื้อด้วยความทับใจ  มีไอติมฮาเกนดาซ



    ถ่ายป้ายไว้ เผื่อจะมาอีก

    พออิ่มแล้วก็เลยเดินดูแถว ๆ นั้น
    ดูมีอะไรน่าสนใจเยอะแยะเลย
    และเรามารู้ทีหลังว่าร้านเนื้อย่างที่อยากไปมันอยู่อีกฝั่งตรงข้ามถนน  ซึ่งอยู่ฝั่งเดียวกับสถานี
    ซึ่งกูเกิลแมพมันปักผิด  โถ...  แต่การมาผิดร้านทำให้เราได้เจอร้านดี ๆ คนคุยสนุก ๆ ก็โอเคนะ :)

    อ้อ...  ได้แวะร้านรองเท้าด้วย  รองเท้าเพียบ  มีทุกแบบที่อยากได้  



    แต่ก็นั่นแหละ...  ไม่มีไซส์  





เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in