เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หยิบอุปกรณ์Bun's intern
หน้าที่พลเมืองกราฟิก
  •            บอกตรงๆ ว่าเราไม่รู้จักตำแหน่งอะไรเลย นอกจากกราฟิกดีไซเนอร์ ที่เราสมัครไป (ซึ่งก็รู้รายละเอียดไม่หมดอีก) เหมือนกบในกะลาที่ไม่รู้ว่าหนังสือเล่มหนึ่งมันต้องทำอะไรบ้าง ผ่านอะไร
    มาเยอะแค่ไหน 

                สำหรับคนที่ไม่รู้เหมือนเรา ก็ติดตาม Minimore Makers ของ Bun’s intern ต่อไปนะฮะ อ่านถึงตรงนี้ทุกคนคงคิดว่า เอ้า! นี่มันโฆษณาล่อลวง เปล่าๆ ใจเย็นๆ ก๊อนนนน

                เอาล่ะ เริ่ม!

                การทำงานที่กองบันหลังจากที่คุยกับพี่ๆ คร่าวๆ แล้ว จะมีหน้าที่หลักคือช่วยพี่
    ฝ่ายกราฟิก ซึ่งงานแรกที่เราได้ทำคือการทำรูปที่เอาไว้อัพเดตในเฟซบุ๊กของ Bunbooks (เข้าไปตามไลก์เพจกันได้นะฮะ มีอะไรอัพเดตเสมอเลยล่ะ) บางทีก็เป็นบทสัมภาษณ์นักเขียนหรือ quote ดีๆ จากหนังสือให้ผู้อ่านได้ติดตามกัน สิ่งเราได้รับโจทย์มาก็คือจะได้ quote หนึ่งประโยค จัดเรียงให้สวยงามกับภาพที่ได้รับมาให้สวยงาม -10 คะแนน ( ไม่ใช่! ) แล้วบางทีก็ได้นิตยสารที่มีคอลัมน์แนะนำหนังสือของทางสำนักพิมพ์อยู่ในเล่ม แล้วถ่ายเจ้าพวกคอลัมน์ในหนังสือพวกนั้นลงเฟซบุ๊กอีกนั่นแหละ ความสนุกคือเราจะได้หาโลเคชั่นถ่ายรูปเอง แต่งรูปเอง แล้วก็ส่ง (จบงาน! ผ่านไม่ผ่านอีกเรื่องหนึ่งเนอะ) นั่นแหละ งานเท่าที่มีในหลายๆ อาทิตย์ที่มาฝึกงานที่นี่ 

    ..

    โอเค
    มีประโยชน์กว่านอนอยู่บ้านเฉยๆ แล้ว

    ส่วนตอนที่ไม่มีงานทำเด็กฝึกงานทำอะไร ?​
    ที่นี่น่ารักดีนะ เราชอบ คือในออฟฟิศจะมีส่วนของโต๊ะเอาไว้ทำงานใช่ปะ
    แล้วก็แอบมีมุมพักผ่อน (หรือเราตั้งเองก็ไม่รู้) เล็กๆ คือโซฟาที่มีหมอนกับผ้าห่มลื่นๆ นิ่มๆ (แต่แอบเหม็น เอาไปซักหน่อยค่า ) เอาไว้นั่งเล่น แล้วก็หยิบหนังสือจากชั้นมาอ่านได้ทุกเล่ม ไอ้เราก็เป็นแฟนคลับสำนักพิมพ์อยู่แล้ว มีความสุขเลยอะ
    คราวหลังจะวาดแผนผังออฟฟิศให้ดู
    ตอนนี้ขี้เกียจ บรัยยยย



    ** สำหรับตำแหน่งอีกสองตำแหน่ง อ่านโพสต์อื่นๆได้เลยจ้า

                                                      written by Johjaae / Graphic Designer
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in