เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
come overredbunnyx14
really don't know?
  • วันนี้พีตมีแพลนอยากพาน้องรหัสไปเลี้ยงซักหน่อยเพราะตั้งแต่เปิดเทอมมากิจกรรมรุมเร้าจนแทบไม่ได้เว้นว่างเกือบอาทิตย์ก็เพิ่งมาว่างก็ช่วงนี้เขาเลยตกลงกันน้องว่าจะไปกินด้วยกัน

     

     

    “แล้วซอลไปไหนละ”ตินทำหน้าผิดหวังให้พี่รหัสตัวเองแท้ๆแต่ดันถามถึงอีกคนเนี่ยนะมันใช่ซะที่ไหนละ

     

    “ผมน้อยใจนะเนี่ย” พีตหัวเราะเพราะหน้ามุ่นของอีกคนดูจะไม่เข้ากันเลยซักนิดต่างกับตอนที่พวกเขาเจอกันครั้งแรกมาก

     

    คนที่เอาแต่เงียบมองเพื่อนๆทำกิจกรรมแทบจะไม่อยากมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่คณะจัดให้คงเพราะเป็นกิจกรรมบังคับเลยทำอะไรไม่ได้

     

    ถึงจะเงียบแบบนั้นเจ้าตัวกลับคว้าตำแหน่งเดือนคณะมาซะงั้น

     

    ทันทีที่เขาเฉลยว่าเป็นพี่รหัสเขาพยายามทุกทางเพื่อให้น้องเปิดใจกับเขาจนตอนนี้เขาก็ถือว่าสนิทกับน้องเขาไม่น้อยไปกว่าเพื่อนสนิทอย่างซอลเลย

     

    “ทำไมขี้น้อยใจแบบนี้ละ5555”

     

    “ปะๆไปหาไรกินกันมั้ย” คนตัวโตกว่าแต่อายุน้อยกว่าพยักหน้าให้ก่อนจะลุกขึ้นแล้วหยิบกระเป๋าเป้ของคนเป็นพี่มาถือแทน

     

    “แล้วพี่ต้นน้ำละครับ” แปลกใจที่ไม่เห็นเพื่อนสนิทของพี่รหัสเหมือนกันปกติตัวติดยิ่งกว่าปาท่องโก๋ขนาดนั้น

     

    “มันไปกับแฟนหน่ะ”

     

     

     

    “อะไรอ่ะมานั่งกินกับนั่งแล้วเล่นแต่โทรศัพท์” ซันวางโทรศัพท์ลงก่อนจะยกมือเป็นเชิงรับผิดเล็กน้อยเมื่อคนเป็นน้องเริ่มหน้าบูดใส่แล้วตะเกียบมือของคนน้องคีบหมูสามชั้นก่อนจะยื่นมาจ่อที่ปากของอีกคน

     

    “พี่ขอโทษครับบ” คนเป็นเอ่ยก่อนจะเริ่มกินบ้าง

     

    “เป็นไงบ้างน้องหมอของพี่”

     

    “อื้ม ก็ดีครับ” ซันละจากหมูบนเตามามองน้องชายของเขาเอาจริงๆแล้วตั้งแต่เปิดเทอมมาหนึ่งเดือนเจ้าตัวดูมีความสุขดีจนเขาหายห่วงไปเลย

     

    “ไอตินมันเลี้ยงดีเกินไปรึป่าว” ซอลเลิกคิ้วให้เมื่อคนตรงหน้าเอาตะเกียบชี้ๆเป็นเชิงว่าเขากำลังน้ำหนักขึ้น

     

    “ป่าวว พี่รหัสตินต่างหากเลี้ยงดี” คนเป็นน้องดูยิ้มมีความสุขเมื่อนึกถึงพี่รหัสของเพื่อนสนิทที่มักจะซื้อขนมมาฝากเพื่อนเขาและยังเผื่อมาถึงเขาอีกพาไปกินของอร่อยอีก

     

    เพราะงี้จะไม่ให้เขาติดพี่เขาได้ยังไงกันละ!

     

    “พี่ไม่รู้จักหรอก” เจ้าคนน้องยู่ปากเล็กน้อยพลางคีบหมูย่างเข้าปากรีบเคี้ยวก่อนจะเล่าเรื่องของพี่รหัสตินเพื่อนรักให้ฟัง

     

    “เนี่ยคือซอลไม่มีพี่รหัสปะแต่แบบพี่เขาก็บอกว่าจะเลี้ยงซอลให้เหมือนเป็นพี่รหัสด้วยเลยใจดีม๊ากมากอยากได้พี่เขามาเป็นพี่ชายเลยอ่ะ”

     

    “อ้าวแล้วพี่ละ”

     

    “หุ้ย ก็พี่เขาน่ารักนี่หน่า” ซันอมยิ้มเมื่อเห็นน้องมีความสุขกว่าที่คิดไว้แต่ก็ออกจะน้อยใจหน่อยที่เขายุ่งจนแทบไม่ได้มาหาน้องเลยต้องกลายเป็นพี่ชายใจร้ายของน้องแล้วรึป่าวเนี่ย

     

    “สงสัยว่าพี่ต้องพาพี่รหัสตินไปเลี้ยงขอบคุณบ้างละมั้ง” ซอลพยักหน้าเห็นด้วยกับคำพูดของพี่ชายก่อนจะเริ่มคิดแพลนว่าจะพาพี่รหัสตินไปเลี้ยงที่ไหนดี

     

    “ว่าแต่ชื่ออะไรละ”

     

    “อ่ะนั่นไงพี่ที่พูดถึง”

     

    “พี่พีตตตตต”

     

    เชี่ยบอกกูที่ไอคนชื่อพีตมันไม่ได้แค่คนเดียวในคณะแพทย์

     

    ซวยแท้ๆ เขาไม่อยากเรียกมันว่าพรหมลิขิต

     

    มือคีบหมูที่อยู่ใกล้ที่สุดมากกินให้ความสนใจกับเตามากกว่าบนสนทนาที่เหมือนว่าจะเป็นระหว่างพี่น้องมากกกว่า 

     

    ซอลน้องที่เขาสนิทด้วยเป็นน้องของซันมนุษย์ที่เขาเพิ่งไปเถียงปาวๆมาและทำเมินเฉยตอนอีกคนมาเล่นบอลด้วย 

     

    ทำเอาไม่กล้าพูดอะไรเลยแหะ

     

    "พี่พีตอิ่มยัง"เสียงทุ้มของน้องรหัสถามก่อนที่สายตาของคนบนโต๊ะจะหันมามองที่เขาทั้งหมดพีตเลิกคิ้วให้เป็นเชิงว่าจะไปแล้วหรอ เขายังไม่ถึงครึ่งหนึ่งของกระเพาะเลยตาคมของคนบางคนที่จ้องมาด้วยทำให้เขากินไม่ลงเอาดื้อๆตอนสบตา

     

    "อื้ม ไปหาไรกินต่อกัน" 

     

    "พี่ไปก่อนนะซอล"เจ้าคนน้องโบกมือให้หยอยๆก่อนจะหันมาเม้าเรื่องบุคคลที่สามที่เพิ่งเดินออกร้านไป


  • "ว่าไงน้องพีตตต"เจ้าของชื่ออยากจะเดินจากตรงนี้ให้พ้นๆ ถ้าไม่ติดที่คนเรียกเดินมาดักหน้าเขาซะแล้ว 

     

    นายซันคนเดิม

     

    "อะไร"แทบจะไม่มองหน้าอยู่แล้วไม่รู้ว่าทำไมแต่ช่วงนี้เขารู้สึกว่าคนชื่อซันเข้ามาในชีวิตเขาเยอะเกินไปแล้วทั้งที่ในใจไม่ได้อยากเจอด้วยซ้ำ

     

    ถึงไม่ได้เจอกันเหมือนอีกคนก็สามารถไปป่วนเขาได้ทางโทรศัพท์อยู่ดีเพราะน้องรักของเขาที่มีศักดิ์เป็นน้องแท้ๆของอีกคนเกิดอยากให้พวกเขาผูกสัมพันธ์กัน

     

    หลังจากนั้นก็นะ

     

     

    มามันทุกเช้า ทุกกลางวันทุกเย็น ทุกกลางคืน จนเขาเริ่มขี้เกียจจะตอบแล้ว

     

    "ทำไมไม่ตอบไลน์"นั้นไง เห็นมั้ยมีกี่เรื่องที่ซันจะต้องมาวอแวเขาแบบนี้ไหนๆก็ไหนๆแล้วเขาว่าถึงเวลาที่มันต้องเคลียร์กันใหู้้เรื่องแล้วล่ะ

     

    "ผมว่าเรา-"

     

    "เนี่ยกูได้ตั๋วไปดูหนังสองใบมึงไปกับกูนะ เออแค่นี้กูไปละ"พูดเร็วราวกับกลัวเขาแย่งแล้วก็วิ่งไปรวมกับกลุ่มเพื่อนที่รออยู่ 

     

    ไม่มีมารยาท

     

    ได้แต่ด่าในใจอยู่แบบนี้ก่อนจะเดินไปทางห้องสโมสรคณะ

     

     

     

    "วันนี้ไปกินเลี้ยงกัน"ประธานชั้นปีเอ่ยข้น แน่นอนว่าทุกคนเห็นด้วยและพีตเองก็ปฏิเสธไม่ได้คิดว่าไปแปปๆก็คงกลับแน่ๆ

     

     

    แต่มันไม่ใช่แบบนั้น

     

    ตอนแรกเขานึก่าจะมีแค่พวกเดียวกันที่ไหนได้มากันทุกชั้นปียังไม่พอรวมไปถึงศิษย์เก่าอีกไอเรื่องเหล้าเบียร์เขาไม่ได้ห่วงมากนักแต่ส่วนตัวเขาไม่ได้ชอบที่ที่มันอึกทึกแบบนี้เท่าไหร่

     

    เพิ่งเข้ามาชั่วโมงเดียวจะออกไปก็น่าเกลียดอยู่

     

    ใครก็ได้ช่วยพีตทีครับบ

     

     

    !!

     

    เหมือนว่าคุณท้องฟ้าจะเห็นใจเขาเลยส่งสัญญาณว่ามีข้อความเข้ามาให้ก่อนจะเปิดมาพบว่าเป็นที่นัดดูหนังเขานี่เอง

     

    SUNseul : เห้ย พรุ่งนี้อย่าลืมนะเว้ย

     

    เขาไม่อยากจะตอบข้อความแล้วเลยตัดสินใจโทรหาคนที่ทักเขามาได้ถูกจังหวะเหลือเกินจนคิดในใจว่าพรุ่งนี้เขาคงต้องเลี้ยงป๊อปคอร์นอีกคนตอบแทนซะแล้วสิ

     

     

    /เออมีไรวะ/

     

    "มารับผมหน่อยสิ"ปลายสายเงียบไปซักพักก่อนจะตอบกลับมา

     

    /ที่ไหน/

     

    "XXXข้างมอ"

     

    /ได้ เดี๋ยวอีกสิบนาทีถึง/ พีตเอ่ยขอบคุณอีกคนเบาๆแต่ปลายสายวางสายไปก่อนเลยได้แต่มองหน้าจอรอเวลาอยู่แบบนั้น

     

     

    "ขี้เมาเอ้ย" พีตมองค้อนให้อีกคนที่ยืนรออยู่หน้าร้านให้ตายสิเขาแตะไปแค่แก้วเดียวมาว่ากันเมายังไงกัน

     

    "กินน้อยกว่าพี่แล้วกัน" คนตัวเล็กเดินนำไปเล็กน้อยปล่อยให้คนที่มารับหัวเราะเบาๆก่อนจะเร่งฝีเท้าให้ทันอีกคน

     

     

    "พี่ซัน" 

     

    "หืม?" ตอนนี้พวกเขาอยู่ในรถของซันกำลังเตรียมตัวกลับหอของพีตแต่จู่ๆพีตก็พูดขึ้นมาขัดเพลงจากวิทยุของซัน

     

    "ถามจริงๆว่าทุกวันนี้พี่ทำอะไรอยู่" 

     

    "ทำอะไรวะ"

     

    "ก็พาไปกินข้าวไปรับไปส่ง ส่งข้อความมาหา เกือบสามเดือนแล้วนะ"เผลอลอบมองสีหน้าจริงจังของอีกคนแล้วมันทำให้เผลอหลุดขำไม่ได้จริงๆ

     

    ไม่รู้จริงๆหรอวะ

     

    "ไม่รู้จริง?"

     

    "จริงดิ"

     

    ตั้งแต่คุยกันมาซันยอมรับว่าพีตเป็นคนที่ค่อนข้างจะผิดคาดจากวันแรกที่รู้จักกันเจ้าตัวไม่รู้อะไรมากกว่าที่เขาคิดจะเรียกว่าค่อนข้างซื่อเลยก็ว่าได้ หลอกง่ายไปไหน ตอนแรกเขาก็คิดว่าจะคุยเรื่องของซอลอย่างเดียวแต่หัวข้อสนทนาหลักกลายเป็นเรื่องประจำวันของพวกเขาเมื่อไหร่ไม่รู้แต่มันก็สนุกดี

     

    พีตเล่นบอลเก่งกว่าที่คิด

     

    ง่ายๆว่าตัวเอชเลยทำเอาพวกเขาเกือบเสียประตูให้เยอะแล้วถ้าไม่ติดที่เจ้าตัวโดนขัดขาจนขาแพลงไปในงานกีฬาคณะ

     

    แน่นอนว่าไม่ใช่เขาที่ทำมันเป็นอุบัติเหตุ

     

    และเขาก็ไปรับไปส่งช่วงนั้นให้คนตัวเล็กเอง

     

    พอการที่ต้องคุยกันทุกวันมันกลายเป็นส่วนหนึ่งของเขาไปแล้ว

     

    กลายเป็นว่าเขาเองก็เสพติดคนชื่อพีตไปแล้วและเข้ามาอยู่ในความคิดของเขาค่อนข้างบ่อยจนบางทีเขาก็รำคาญตัวเองเหมือนกัน

    และเขาค่อนข้างมั่นใจว่าเขาไม่ได้รู้สึกแบบนี้ฝ่ายเดียว


    แค่เจ้าตัวยังไม่รู้ตัวเฉยๆ 

     

    "ตอบมาสิพี่"เสียงคนข้างๆขัดความคิดของเขาขึ้น

     

     

    "ไม่รู้จริงดิว่าจีบอยูู่"

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in