เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
come overredbunnyx14
shall we
  • "พีต"

    "พีต"

    "พีต!!"

    "ห้ะ" ต้นน้ำเพื่อนรักสุดสวาทของพีตต้องมาขมวดคิ้วมองใครบางคนที่ดูจะเหม่อในช่วงนี้ เอาจริงๆคือเป็นเกือบอาทิตย์แล้วแต่เขายังหาสาเหตุไม่ได้

    แต่เขาพอจะรู้ว่าใครเป็นต้นเหตุ

    "อ้าวพี่ซัน" เพื่อนรักเขาสะดุ้งเฮือกหนึ่งก่อนจะมองซ้ายมองขวาหาทางหนี

    นี่ไงละต้นเหตุ

    "ไม่มีหรอกฉันหรอก" 

    "ต้นน้ำ!"

    "เอ้าทำไมละ ทำไมอยู่ๆก็หลบหน้าพี่เขา" คนโดนเค้นทำหน้าเลิ่กลั่กเมื่อถูกจี้ อันที่จริงไม่ได้หลบแต่เขาแค่ยังทำตัวไม่ถกเฉยๆก็แค่นั้น

    "คือพี่เขา"

    "ทำไม"

    "พี่เขาบอกกำลังจีบอยู่อ่ะ"

    ".." ต้นน้ำเงียไปพักใหญ่จนพีตคิดแล้วว่าขนาดเพื่อนเขายังอึ้งแล้วเขาจะไม่อึ้งได้ยังไงละ ไม่ใช่ว่ารังเกียจเพียงแต่เขาไมู่้ว่าจะทำหน้าแบบไหนก็แค่นั้น

    "พีต" เพื่อนเขาเรียกชื่อด้วยน้ำเสียงนิ่ง

    "หืม?"

    "ไม่รู้จริงดิ ก่อนหน้านี้"

    "ห้ะ" ผิดคาดตรงที่เพื่อนเขาไม่ได้ตกใจที่พี่วิดวะคนนั้นมาจีบแต่ตกใจตรงที่เขาไม่รู้ตัวงั้นหรอ

    ทำไมละ เขาไม่รู้มันผิดหรอเนี่ย

    "คณะเรากับคณะพี่เขาไม่ได้ใกล้เลยนะ"


    "การที่พี่เขามาเทียวรับเทียวส่งแล้วก็มากินข้าวกลางวันด้วยเนี่ย"


    "ยังไม่รู้อีกหรอว่าโดนจีบ"




    "อะไรเหม่อเชียว" เสียงทุ้มดังใกล้ตัวจนเผลอสะดุ้งอีกครั้ง ก่อนจะสะดุ้งกว่าเดิมเพราะคนที่มานั่งข้างๆ

    "พี่ซัน"

    "อื้ม รู้แล้วว่าชื่อนี้" ตาสีน้ำตาลมองค้อนเล็กน้อยก่อนจะขมวดคิ้วใช้ความคิดอีกครั้ง แต่ซันหยิบกระเป๋าของอีกคนพร้อมกับยืนขึ้นเรียบร้อย

    "จะนั่งเหม่ออยู่นี้หรือจะไปกินข้าว"

    "สั่งจังนะ" ถึงอย่างนั้นเขาก็เดินตามอีกคนไปที่รถอยู่ดี แม้จะยอมรับว่าบรรยากาศมันเปลี่ยนไปบ้างแต่พี่เขาก็ยังทำตัวเหมือนเดิมจนทำให้เขารู้สึกว่าเขาผิดเองที่หลบหน้าอีกคน


    ขอเวลาตั้งตัวก่อนดิ้





    "พี่สะใภ้ครับบบบ" 

    "ซอลเสียงดัง" เสียงของคนสองคนที่เขาไม่ต้องหันไปมองก็พอจะรู้ว่าใครอย่างคนแรกก็น้องชายของซันและน้องรหัสของพีตเองที่โบกมืออยู่ในร้านอาหารรอพวกเขาแล้ว

    "วันนี้วันอะไรอ่ะ"

    "ทำไม"

    "ต้องมากินพร้อมกันขนาดนี้" ซันยักไหล่ให้ก่อนจะเดินนำไปนั่งที่โต๊ะก่อน ส่วนพีตที่มานั่งทีหลังข้างกับซอลซึ่งเจ้าตัวจองไว้ให้เขาก็โดนซอลชวนคุยไปเรื่อยเปื่อยจนเขาเหนื่อยแทนเจ้าตัวจริงๆ

    "พี่พีตเมื่อไหร่จะเป็นแฟนกับพี่อ่ะ" น้ำแทบพุ่งเพราะความตรงไปตรงมาของคนน้อง พีตได้แต่โบกมือให้เป็นเชิงว่ายังไม่ได้ตัดสินใจ ซึ่งซันเองก็บอกว่าเขาก็ไม่ได้รีบอะไร

    "พี่ชอบพี่พีตตรงไหนอ่ะ ผมไม่เห็นรู้เลย" ซันยักไหล่ให้ก่อนจะเปลี่ยนคำถามให้คนในโต๊ะหันความสนใจไปที่อย่างอื่นแทน

    ยกเว้นอยู่คนหนึ่ง

  • "สรุปชอบผมตรงไหนอ่ะ" หลังจากออกมาจากร้านอาหาร พีตก็เอาแต่นั่งเงียบไม่พูดไม่จาจนกระทั่งถึงหอตัวเองเลยยอมเปิดปากพูดเรื่องที่อยากรู้ซักที

    "อยากรู้จริงดิ"

    "อื้ม" เส้นผมสีดำสนิทกระจายไปมาตามการพยักหน้าของอีกคน

    "เป็นแฟนกันก่อนดิ"

    "ขี้โกง" เกือบเผลอตอบรับไปแล้ว พีตได้แต่มองค้อนให้อีกคน เขาไม่เข้าใจจริงๆว่าซันชอบเขาตรงไหนคนอย่างเขาเป็นมนุษย์ที่ค่อนข้างน่าเบื่อเลยก็ว่าได้ กิจวัตรประจำวันที่แทบจะเดาได้ในทุกวัน

    อย่างการไปเรียน เตะบอล กินข้าว อ่านหนังสือ ดูหนัง และนอน

    เขาไม่เคยมีงานอดิเรกอย่างอื่นเลย แม้จะค่อยอยากจะลองบ้างแต่สุดท้ายมันก็ไม่ค่อยเหมาะกับเขาเท่าไหร่ก็ล้มเลิกไป

    อีกอย่างคือเรียนอย่างเดียวเขาก็จะตายอยู่แล้วอ่ะนะ

    ถ้าพูดถึงนิสัยยิ่งแล้วใหญ่เลย

    น่าเบื่อสุดๆ

    "ทำไมอ่ะ"

    "ก็กลัวพี่คิดผิด" ซันเผลอหัวเราะเสียงดังหลังจากจบประโยคจนอีกคนมองค้อนนั่นแหละถึงจะยอมหยุดหัวเราะแล้วยอมพูดดีๆด้วยก็ได้

    "ไม่คิดผิดนะ"

    "หลงผิดก็ได้อ่ะ" 

    "5555 โว้ยไม่ใช่ไงฟังก่อน"


    "คิดว่าสองสามเดือนที่ผ่านมันกูจะไม่รู้จักมึงเลยหรอ"


    "กูอ่ะรู้จักมึงแล้วถึงอยากจะจีบนี่ไง"

    "งั้น" ซันเลิกคิ้วเล็กน้อยเมื่ออีกคนเหมือนกำลังคิดอะไรได้




    "ถ้าจะจีบผมจริง ห้ามพูดคำหยาบตอนอยู่กับผม"

    ประโยคเดิมๆวนอยู่ในหัวสามสี่รอบหลังจากการตื่นมาในเช้าวันใหม่ จนรุ่นน้องในคณะไม่มีใครกล้ามาทักประธานปีสามที่นั่งอยู่กลางโรงอาหารคณะซักคน

    "ว้าวววว คุณประธานมาเช้าอีกแล้วครับผมมม" เพื่อนสนิทแทบจะไถลตัวมาชนเขาก่อนจะเอาแต่มองหน้าเขา

    "วันนี้ไม่ไปหาน้องหมอ?"

    "คิดอยู่"

    "มีไรวะ"

    "คืองี้" แน่นอนหลังจากเล่าให้ฟังจบเพื่อนเขาแทบหัวเราะจนน้ำลายพ่นใส่หน้าอยู่แล้ว มันตลกมากรึไงแค่เขาคิดไม่ออกว่าจะใช้คำอะไรแทนตัวเองกับน้องเวลาพูดกัน

    "พี่กับพีต"

    "ธรรมดาไปมั้ย"

    "เอ้าก็ต้องธรรมดาป่าว พวกมึงยังไม่ได้เป็นอะไรกัน"

    อ่ะหื้ม มันแทงใจไปมั้ยวะ

    อยากต่อยเพื่อนขนาดไหนเขาก็ต้องห้ามใจ สรุปทั้งวันไทเกอร์เพื่อนรักของซันก็เอาแต่คิดสรรพนามให้เขาทั้งวันจนเขาไม่รู้จะเลือกใช้อะไรแล้ว


    "เฮ้ยกูว่าอันนี้ดีกว่า" ก่อนจะหมดคาบสุดท้ายเพื่อนเขาก็ยังไม่หยุดพยายามจริงๆ

    "ไรมึง"

    "พี่กับตัวเล็ก"
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
b2stplanet (@b2stplanet)
อรั๊ยยยย พี่กับตัวเล็ก