เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Have a seatEark Kitkul
Hana's Miso Soup : หนึ่งมื้อตลอดไป
  • ช่วงนี้ดูหนังน้อยลงรึเปล่านะ ใช่สิ จะหาเวลาดูหนังซักเรื่องตอนนี้นี่ยากเหลือเกิน จะดูในโรงก็ไม่มีรอบ เข้าไปก็ต้องรอโฆษณาอีก งั้นนอนเปิดดูที่บ้านละกัน ซีรี่ย์ก็ได้ จะได้แบ่งดูเป็นตอนๆ (หรอ) สุดท้ายก็ไม่ได้ดูหนังซักที

    .

    เวลาของเราแบ่งไปให้กับภาระหน้าที่ที่โตขึ้นตามขนาดตัว เราตัดกิจกรรมผ่อนคลายหรืองานอดิเรกบางอย่างที่คิดว่าไม่จำเป็นสำหรับการสร้างอนาคตในตอนนี้ แต่ไม่ว่ายังไงก็ต้องนอน! ขอนอนเยอะๆไว้ก่อน ตื่นมาอาบน้ำให้เร็ว ข้ามมื้อเช้าไปเลย ขอให้ได้ตืื่นสายมากขึ้นอีกนิดก็ยังดี

    .

    ข้ามมื้อเช้า รวบมื้อเที่ยง คนที่ครั้งหนึ่งเคยเตรียมมื้อเช้าให้เราทุกวันได้ยินคงเป็นห่วงแย่ อาหารหนึ่งมื้อสำคัญแค่ไหน และถ้าหากแม่คนหนึ่งจะไม่ได้อยู่ดูแลลูกแล้ว เค้าจะเตรียมมื้อเช้าให้ลูกยังไง เค้าจะฝากอะไรไว้กับลูก

    .

    Hana's Miso Soup เล่าเรื่องผ่านไดอารี่ของ ชิเอะ นักร้องประสานเสียงที่ตั้งท้องกับสามีหลังจากพึ่งได้รับการผ่าตัดมะเร็งเต้านมมาไม่นาน เธอตัดสินใจที่จะตั้งท้องต่อไป แม้มันจะเพิ่มโอกาสที่มะเร็งจะกลับมาก็ตาม

    .

    ความมุ่งมั่นของชิเอะทำให้เธอได้ ฮานะ ลูกสาวหน้าตาน่ารักมาอยู่ด้วยกัน ในขณะที่เธอกำลังมีความสุขกับการเติบโตของฮานะอยู่นั้น มะเร็งที่เคยหายไปก็ได้กลับมาและเริ่มกระจายไปทั่วร่างกาย ครอบครัวที่พึ่งเริ่มต้น แม่กับลูกสาววัยกำลังซนที่ยังมีเรื่องให้สอนและดูแลอีกมากมาย เธอจะทำยังไงกับเวลาที่มีอยู่แค่เพียงแค่กำมือนี้

    .

    โรคเปลี่ยนแปลง เช้าวันหนึ่งเปลี่ยนไป ชิเอะชวนฮานะมาทำ ซุปมิโซะ องค์ประกอบถ้วยสำคัญของมื้อเช้า เธอค่อยๆสอนลูกหั่นผัก หมักถั่ว ต้มซุป และยังทำตำราสูตรอาหารด้วยลายมือน่ารักของเธอเองให้ลูกเก็บไว้อีกด้วย ฮานะสนุกสนานกับการทำมิโซะ มีผักก้านเบ้อเริ่มโผล่มาให้เห็นในถ้วยอยู่เสมอจากการผิดลองถูก

    .

    ชิเอะทุ่มเวลาที่เหลือทั้งหมดให้กับซุปมิโซะถ้วยนี้ นอกจากจะเป็นตัวแทนความรักจากแม่ที่จะอยู่กับฮานะแล้ว ในท้ายที่สุดซุปมิโซะจะทำหน้าที่ของมันเองช่วยพาให้ฮานะเติบโตไปด้วยความแข็งแรงตลอดไป

    .

    คอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายในฐานะนักร้องประสานเสียงของชิเอะ ฮานะวิิ่งมาพร้อมกับมิโซะในกระติกเก็บความร้อนใบใหญ่ เธอรินให้กับแม่เพื่อเป็นกำลังใจก่อนขึ้นการแสดง ซุปหนึ่งถ้วยนี้ทำให้ชิเอะรู้ว่าจากนี้ไปจะมี ซุปมิโซะของฮานะ แล้ว

    .

    .

    ไม่เป็นไร ไม่เป็นไร ถึงตอนนี้ชีวิตจะเร่งเร้าจนไม่มีเวลาดูหนังก็ไม่เป็นไร แต่อย่างน้อยขอเวลาซักนิดให้กับมื้อเช้าเล็กๆก่อนเริ่มวันที่แสนวุ่นวาย เพื่อตัวเราเองนะ



    / Have a seat.

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in