เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Me and My WhaleButterrson1
I whale dance with you at my funeral
  • เกือบหนึ่งปีแล้วที่เขาหายไป 
    หายไปเลย โดยที่ไม่พูดอะไรซักคำ 

    ใบมรณะบัตรที่ถูกส่งมาจากบ้านต่างจังหวัดเพิ่งมาถึง
    เกิดมาทั้งชีวิต เพิ่งเคยได้จับและได้อ่านใบมรณะบัตร
    อย่างตั้งใจเป็นครั้งแรก 

    มองย้อนกลับไปถึงเรื่องของเรา
    แทบไม่มีอะไรอยู่ในความทรงจำ 
    ที่ยังค้างอยู่คงมีเพียงคำถาม และความเสียใจ 

    เรื่องของพวกเราไม่ได้น่าคิดถึง 
    เพราะมันมีแต่ความเจ็บปวดใจ 
    ความอึดอัด ร้อนรุ่ม หวาดกลัว 
    ไม่มีความคำว่าอบอุ่นประกอบอยู่อย่างที่ครอบครัว
    ในอุดมคติควรจะเป็น บางครั้งรู้สึกว่าเป็นฝันร้าย
    แม้จะลืมตาตื่นอยู่ก็ตาม แต่แปลกที่ในนั้นก็เต็มไป
    ด้วยความโหยหา และความห่วงใย 

    พวกเราลืมไปแล้วว่าคุยกันครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่
    อันที่จริงก็ไม่กล้าจะเหมารวม เพราะมันคงไม่แฟร์
    กับอีกฝ่ายเลย จริง ๆ แล้วอาจจะมีแค่เราที่ลืม 
    อยากจะถามเพื่อความมั่นใจ ว่าอันที่จริงแล้ว 
    เราต่างก็ลืมกันทั้งคู่ หรือมีใครคนหนึ่งที่ยังจำ 
    แต่น่าเสียดายที่ทำอย่างไรก็ไม่มีโอกาสได้ถามแล้ว 

    ในดึกคืนหนึ่งฉันประกาศขอรับบริจาคเลือดกรุ๊ปโอ
    เพราะโรงพยาบาลขาดเลือดอย่างมาก 
    เขาจำเป็นต้องใช้เลือดวันละ 3 ถุง เพื่อยื้อชีวิต 
    ใช้เพื่อยื้อเท่านั้น ครั้งนี้รุนแรงจนเกินหวัง
    หรือหากปราฏิหาริย์มีอยู่จริง นี่ก็เป็นงานที่หนักไป
    สำหรับปราฏิหาริย์อยู่ดี พวกเราอยู่ในจุดที่หมอ
    ให้เลือกว่ายื้อ หรือปล่อย การตัดสินใจตกเป็น
    ของลูกสาวอย่างเบ็ดเสร็จ ไม่รู้ว่านี่เป็นความผิดของใคร 
    ฉันหรือเขาที่เราไม่เคยคุยกันซักครั้งในช่วงปีสองปีนี้ 
    ทำให้การตัดสินใจครั้งนี้มันยากเหลือเกิน 
    ความต้องการของเขาคืออะไรฉันไม่รู้เลย 

    แล้ววันนั้นก็มาถึง วันที่เรารู้อยู่แล้วว่าไม่ช้าก็เร็ว
    วันที่ฉันต้องจัดเสื้อผ้าขาวดำลงกระเป๋า
    วันที่ฉันมีคำถามในหัวเต็มไปหมด 
    แต่ไม่มีโอกาสได้ฟังคำตอบแล้ว
    วันที่ฉันนั่งเงียบตลอดทางจนถึงบ้าน
    เพื่อไปรับเขา กลับบ้านกันนะ…
    ฉันมีความคิดตลอดว่าถึงแม้เราจะไม่ได้คุยกันเลย
    แต่ถ้าฉันเรียนจบก็อยากพาเขาไปเที่ยวที่ที่อยากไป
    พาไปกินข้าวทีี่อยากกิน ตอนที่เขาป่วยก็คิดแค่ว่า
    คงจะดีมากถ้าฉันขับรถเป็น คงจะขับไปเยี่ยมได้ทุกวัน
    เวลาได้ให้โอกาสฉันถึง 2 เดือนเต็ม 
    แต่ฉันก็ไม่ทำอะไรเลย ทั้ง ๆ ที่รู้อยู่แล้ว
    ว่าเขาคงไม่รอจนฉันเรียนจบหรอกนะ 

    หลังจากที่เขาจากไปได้ 2 เดือน ฉันตัดสินใจเรียนขับรถ 
    อย่างที่อยากทำมาตลอด ฉันตัดสินใจเรียนว่ายน้ำ 
    อย่างที่เขาเคยพาฉันไปเรียนตอนเด็ก 
    แต่ฉันถอดใจซะก่อน ฉันทำทุกอย่างที่อยากทำให้เขาเห็น
    แต่ต่อทำให้จนเก่งแค่ไหน เขาไม่มีโอกาสได้รับรู้ 
    และต่อให้ขับรถกลับบ้านอีกกี่ล้านรอบ
    ก็ไม่มีเขาให้กลับไปหาอีกแล้ว 

    สุดท้ายนี้ ในทุกคืน ฉันคิดถึง ไม่มีวันไหนที่ไม่คิดถึง 
    ฉันพยายามเอาตัวเองออกมาจากความรู้สึกผิดนั้น 
    ทำไมฉันถึงตัดสินใจผิดพลาดได้เกือบทุกเรื่องแบบนี้ 

    Never got the chance
    To say a last goodbye
    I stay up all night
    Tell myself I'm alright
    I put the record on
    Wait 'til I hear our song
    Every night I'm dancing with your ghost
    (dancing with your ghost - Sasha Alex Sloan)



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
warunyutry (@warunyutry)
Whatever it is, you did your best ?