เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว : ออกทริปในห้วงเวลาตกงานครับ กทม - แม่ฮ่องสอน ไปเรื่อยๆ 10-13 มิ.ย. 2555Nid Sura
วันที่ 9 มิ.ย. 2555 เกริ่นนำ
  • สวัสดีครับเพื่อนๆ, พี่ๆ , น้อง ทุกๆท่าน

    ผมมีทริปการเดินทางท่องเที่ยวอยากมาแบ่งปันประสบการณ์กับทุกๆคนน่ะครับ

    แล้วก็ช่วยไว้บอกตัวเองว่าครั้งหนึ่งเราเองก็เคยทำอะไรแบบนี้เหมือนกันนะ

    เรื่องมันเริ่มมาจากการที่ผมได้ลาออกจากงานที่ทำมาเกือบ 8 ปี เนื่องจากถึงจุดอิ่มตัวแล้ว
    แต่ตอนที่ออกนี่ยังไม่ได้งานใหม่เลยนะครับ -_-“

    หลังจากที่ออกมาอยู่บ้านเฉยๆ มันก็สบายดีครับ
    แต่ไม่นานหลังจากนั้น มันก็เกิดความรู้สึกต่างๆมากมาย

    เรื่องความเบื่อหน่ายที่อยู่บ้านเฉยๆ

    เรื่องความเครียดของค่าใช้จ่ายต่างๆนาๆ ที่รออยู่ทุกๆเดือน

    แรงกดดันจากคนรอบข้าง คือเค้าไม่ได้มากดมาดันอะไรเราหรอกนะครับ
    ตัวผมเองต่างหากที่กดดันตัวเอง คนอื่นเค้าทำงานกัน แล้วเราล่ะ มัวทำอะไรอยู่

    ความเครียดที่รุมเร้า มันทำให้ผมไม่สามารถทำจิตใจให้สงบได้เลย จนในที่สุด

    ผมเข้าเว็บนินจามานานแล้วครับ แต่ไม่มีรถ ก่อนหน้านั้นใช้หนูดี 250 อยู่ ผมเห็นประกาศขายรถอยู่หนึ่งคันจากกระทู้นี้ครับ


    http://www.ninja250thailand.com/board/index.php?topic=24184.0 <-- น่าเสียดายผ่านมา 5 ปี link ก็ได้ล้มหายตายจากกันไปแล้ว T_T

    เห็นแล้วปิ๊งเลยครับ ก็เลยติดต่อนัดพี่คนขาย ขอดูรถ และก็ตกลงซื้อขายกันในวันที่นัดดูรถนั่นแหละครับ



    เมื่อได้รถมาอยู่ในมือแล้ว ผมก็จัดหาเครื่องแต่งกายเพิ่มเติม เพื่อใช้งานทันที

    ใช้ไปไหนล่ะ ใช้ออกทริปไงครับ ผมซื้อรถคันนี้เพื่อที่จะให้เค้าพาผมไปในที่ๆผมอยากไป โดยใช้ความเร็วได้พอสมควร
    (หนูดี 250 ซึ่งหมายถึง Kawasaki D-Tracker 250 คันเก่า ผมตั้งชื่อเล่นให้ว่าหนูดี หมดปลอกความเร็วได้ 110 แถมยังปวดตูดที่สุดเพราะเบาะจะแคบๆยาวๆ)

    ตอนแรกผมจะไปโดยไม่มีจุดหมายหรอกครับว่าจะไปทำอะไร รู้แค่ว่าจะไปไหน เพราะไปคนเดียวนี่ครับ 

    ทุกสิ่งทุกอย่างเรากำหนดเอง จะไปต่อ จะพัก จะจอดถ่ายรูป

    แต่มันก็เหงาน่ะครับ ไม่เหมือนไปกันเป็นกลุ่มสนุกสนานเฮฮา

    เอาครับเข้าเรื่องและรับชมภาพกันเลยดีกว่าครับ

    วันที่ 9 มิ.ย. 2555

    เวลาประมาณ 2 ทุ่ม ผมออกเดินทางไปยังบ้านที่จอดรถไว้แถวบางใหญ่ เพื่อจัดของและเช็ครถให้พร้อมสำหรับการออกเดินทางวันรุ่งขึ้น
    (คืนนั้นฝนตกด้วยครับ ผมคิดในใจว่าสงสัยจะได้ลุยฝนจาก กทม. ซะแล้วสิ)


    นี่ครับอุปกรณ์คู่ชีพ ทั้งเก่าทั้งใหม่ ปนๆกันไป มันอาจจะช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้ เราไม่มีทางรู้หรอกครับ ผมขอมีติดไว้ก่อนอุ่นใจดี


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in