เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว : ออกทริปในห้วงเวลาตกงานครับ กทม - แม่ฮ่องสอน ไปเรื่อยๆ 10-13 มิ.ย. 2555Nid Sura
เช้าวันที่ 10 มิ.ย. 2555 ออกเดินทาง
  • เช้าวันที่ 10 มิ.ย. 55

    ออกจากบ้านที่บางใหญ่ประมาณ 7 โมงนิดๆมาถึงปั๊ม ปตท.ก่อนเข้าเมืองสุพรรณฯ เพิ่งนึกได้ว่าลืมถ่ายรูปเลขไมล์ไว้ เลยถ่ายซะเลยครับ 

    นี่ครับรถคู่ใจ ซึ่งตอนที่ถ่ายรูปนี้เป็นเวลา 7 โมง 55 นาที แดดกำลังดีเชียวครับ

    วิ่งต่อมาอีกนิดนึงก็เจอป้ายนี้ครับ

    ใช่แล้วครับหลังจากขี่รถออกมาจากบ้าน ระหว่างที่ขี่มา ผมก็คิดว่าถ้าไม่มีเป้าหมายที่จะทำอะไรเลยซักอย่าง มันก็คงจะไม่น่าจดจำ

    ผมเลยตั้งเป้าหมายว่าจะถ่ายรูปกับทุกๆป้ายจังหวัดและสถานที่ท่องเที่ยวที่ผ่านไป ซึ่งก็ดูบ้าๆบอๆดีครับ -..- ปล.ตอนนี้เป็นเวลา 8 โมง 11 นาทีครับ

    ตอนนี้เวลา 8 โมง 47 นาที ผมยืนอยู่ที่หน้าป้ายนี้ครับ ที่นี่ผมเคยมาเที่ยว พบว่าของกินเยอะดีครับ เป็นที่ๆมีสเน่ห์ในตัวเอง

    ตอนนั้นผมมาตอนสงกรานต์ รถเยอะเชียว คนเล่นน้ำมากมายครับ วันนี้มาผ่านอีกครั้ง ปล. จริงๆก็ผ่านบ่อยครับ แต่ไม่เคยมาถ่ายรูปป้ายนี้ซักที
    วันนี้ขอเถอะครับ ขอหน่อย ไหนๆก็ทำตามใจตัวเองได้แล้ว

    จากนั้นผมแวะ ปั๊ม ปตท. เจ้าประจำเพื่อหาอาหารเข้าท้องครับ ผมแวะที่นี่ทุกทีเวลาขึ้นเหนือทางสุพรรณ ออกเช้าๆ ถึงที่นี่ก็กำลังหิวเลยครับ
    หลังจากกินข้าวเช้าแล้วไม่นานผมก็มายืนที่นี่ที่บึงฉวากครับ ผมยังไม่เคยเข้าชมเลย ครั้งนี้ก็มาได้แค่ป้าย -_-“

    เวลา 9 โมง 51 นาที ผมก็จอดถ่ายป้ายนี้ครับ ผมว่าเส้นทางสุพรรณขึ้นเหนือ ถนนดีนะครับ รถก็ไม่เยอะมากนัก สบายๆสำหรับ 2 ล้อ อย่างเราๆครับ

    จากนั้น 10 โมง 33 นาที ผมก็จอดอีกครั้งกับป้ายจังหวัดอุทัยธานีครับ มรดกโลกห้วยขาแข้ง ต้องมาให้ได้ครับ ไกล้แค่นี้ มีวัดท่าซุง ท่านหลวงพ่อฤาษีลิงดำครับ

    จากนั้น 10 โมง 48 นาทีผมก็มาถึงป้ายนครสวรรค์แล้ว เวลาขับรถมาผมก็ขับผ่านไป ให้รีบๆถึงจุดหมาย ซึ่งแตกต่างจากครั้งนี้มากครับ
    เรียกได้ว่ามันคนละฟีลลลลล 555++

    ปล.ผมแวะเติมน้ำมันครั้งแรกที่นี่ครับ จากบ้านวิ่งไป 311.5 ก.ม. เติมไป 12.67 ลิตร เท่ากับว่ากินน้ำมัน 24.58 ก.ม./ลิตร เรียกได้ว่ายิ่งซัดยิ่งซดครับ

    แล้วผมก็เข้าสู่กำแพงเพชรเมื่อเวลา 11 โมง 42 นาที ครับ นานใช้ได้เลย ปกติไม่ได้ดูเวลาก็เรื่อยๆครับ พอนั่งทำรีวิวแล้วนับเวลาเลยทำให้รู้สึกว่านานนะเนี่ย

    เวลาเที่ยง 51 นาที ก็ถึงเมืองตาก
    ปล.ถนนจากกำแพงเพชรเข้าตากนี่มันแย่จริงๆ มากี่ทีๆก็แย่คงเส้นคงวา เฮ่อออ

    จากป้ายนั้นขี่รถต่อมาอีกซักพัก แลไปทางซ้ายเห็นเมฆดำทะมึน เลี้ยวฝั่บเข้าไปเลยครับ
    เข้าไปหาป้ายถ่ายกับเมฆ 555++

    จากนั้นผมก็ขี่รถผ่านเมืองตาก แวะปตท. กินข้าว ในขณะที่นั้งทอดอาลัยนั้น เมฆฝนดำๆก็ลอยมา ผมเลยจำใจรีบออกเดินทางต่อ

    โดนฝนไปเล็กน้อยพอชื่นใจ แล้วก็มาถึงที่นี่เวลา บ่ายสองโมงสี่สิบเก้านาที

    ผ่านป้ายนั้นไม่นานก็มาป้ายนี้ครับ ถนนสายบุญ :--)

    ผมเติมน้ำมันที่ปั๊มไกล้ๆป้ายนี้ครับ โดยจากปั๊มที่แล้วถึงที่นี่วิ่งไป 333.4 ก.ม. เติมน้ำมันไป 12.81 ลิตร แปลว่ากินน้ำมัน 26.02 ก.ม./ลิตร ดีขึ้นนะเนี่ย

    หลังจากนั้นผมก็ขี่รถผ่านเมืองลำปางเพื่อไปเชียงใหม่ มีแวะกินกาแฟที่ร้านป่าดงดิบ ;p Amazon น่ะครับ

    แล้วผมก็โทรหาน้องรัก เผื่อมันอยู่เชียงใหม่ แต่ปรากฎว่ามันพาแฟนมาสอบตำรวจที่ลำปางพอดีเชียว เลยนัดกันซะ
    (ก็ไอ้การสอบรอบที่มีการโกงข้อสอบออกข่าวใหญ่โตนั่นแหละครับ -..-) 

    ก็แวะไปไหว้พ่อแม่ของไอ้น้องรัก ไปดูน้องหมาพิตบูลชื่อซูซี่ ที่ผมกับมันพากันไปซื้อที่ชลบุรี ตั้งแต่ซูซี่อายุแค่ 2 สัปดาห์
    จนตอนนี้ตัวใหญ่ชิบเลยครับ แล้วก็กินข้าวเย็นกัน 

    แล้วก็กลับเชียงใหม่กันออกจากลำปางสองทุ่มกว่าแหละครับ

    ปล.มันคนพื้นที่ ขับโคตรเร็ว โค้งดอยขุนตาล มันเอากระบะสาดโค้งไม่ปราณีเลย -..-

    จากนั้นก็มาแยกกันที่เชียงใหม่ ผมก็ขี่รถหาที่พักแถวถนนนิมมานต์ ดันเต็มซะส่วนใหญ่ ไม่น่าชะล่าใจเลย เห็นว่าเป็นวันอาทิตย์ แถมไม่ชนหยุดยาว เลยไม่จองมาก่อน

    วนประมาณ 40 นาที ก็มาได้ที่นี่ครับ ห้องสุดท้าย พี่ยามทำหน้าที่ทุกอย่าง ทั้งเฝ้ายาม ทั้งลงทะเบียนแขก แหล่มครับพี่ ปล.เข้าห้องได้ก็ห้าทุ่มนิดๆเลยล่ะครับ วันนี้พอกลิ้งขึ้นเตียงได้ก็หลับทันทีเลยครับ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in