เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายวายkn_library
สมุดพกของปีศาจลวงฝัน
  • ✢ D-Dindin เขียน ✢
    ✢ Facai novels ✢
    ✢ ReadAWrite ✢
    ✢ Yaoi / Fantasy / Feel good / School life / Slow burn ✢ 






    คำโปรย


    หนทางสู่กา่รเป็น 'อินคิวบัส' เกรด A+ ช่างยากลำบากเหลือเกิน 
    แต่เพื่อกอบกู้ชื่อเสียงของตระกูลกลับคืนมา ธีโอจะตั้งใจเรียนเพื่อเป็นปีศาจอันดับหนึ่งให้จงได้!




    REVIEW

    by noche.

    จริง ๆ เรื่องนี้บังเอิญเราไปเจอตอนที่สำนักพิมพ์กำลังโปรยภาพตัวอย่างบางส่วนของเล่มที่กำลังจะเปิดพรีมาพอดี เลยอยากลองพักอ่านพวกแนวแฟนตาซีดูบ้างหลังจากที่อ่านพวกแนวพีเรียดจีนและเซทติ้งทั่วๆไปจนตาลายพอสมควรแล้ว.. แต่พอได้อ่านแล้วรู้ซึ้งเลยค่ะไม่แปลกใจว่าทำไมวิวคนอ่านเยอะ เมื่ออ่านจบความคิดแว๊บแรกของเราเลยว่าต้องมีเล่มในครอบครองแน่นอนจะพลาดไม่ได้! เลยอยากจะแนะนำนักอ่านหลายๆคนมาก.. แบบว่าเรื่องนี้ดีงามมากกกกก กอไก่ล้านตัว โดยสำหรับใครที่ชื่อชอบแนวโลกปีศาจ! โลกแฟนตาซี! และฟิลกู๊ดไปในตัว!! เรื่องนี้ก็เป็นหนึ่งที่อยากฝากไว้ให้ลองอ่านดูค่ะ ทั้งดีต่อใจและไม่ได้ดราม่าหนักหน่วงอีกเรื่องนึงเหมาะสำหรับใครที่หาอะไรอ่านแก้เครียดไปพลางๆ



    ในเรื่องนี้เป็นเรื่องของปีศาจ ‘อินคิวบัส’ ค่ะ หรือก็คือปีศาจที่หลายๆคนรู้จักกันในชื่อของปีศาจลวงฝันนั่นเอง เป็นเรื่องเกี่ยวกับในรั้วโรงเรียนที่มีการเรียนการสอนของปีศาจลวงฝันโดยเฉพาะ จะดำเนินเรื่องโดยเริ่มจากนายเอกของเรา ‘ธีโอ’ หนุ่มน้อยน้องเล็กคนสุดท้องที่เป็นจะเป็นความหวังเดียวของครอบครัว ตระกูลวอร์เรน ปีศาจเก่าแก่ชั้นสูงที่สืบเชื้อสายมาจากซัคคิวบัสรุ่นแรกๆ เพราะเหล่าพี่ๆอีก3คนของนายเอกไม่สามารถเรียนจบตามหลักสูตรของปีศาจลวงฝันได้ และได้ทำเรื่องงามหน้าเอาไว้ทำให้ตระกูลมีชื่อเสียๆหายๆและตกต่ำจนถึงที่สุด น้องจึงตั้งปณิธานตั้งมั่นไว้ว่าจะกอบกู้ชื่อเสียงตระกูลกลับมาโดยเรียนจบหลักสูตรในโลกเรียนที่สอน ‘อินคิวบัส’ ให้ได้และต้องให้ได้เกรดดีๆกลับมา จึงได้เข้าไปเรียนในโรงเรียนในหลักสูตร ‘อินคิวบัส’ และได้พบกับรูมเมทร่วมห้องอีก3คนที่เป็นปีศาจมากจากตระกูลปีศาจชนชั้นสูงอีก3คน เพอร์ซี่  เวอร์จิล และ ไคลล์ ซึ่งแต่ละคนที่จะมีนิสัยที่แตกต่างกันและความหล่อคนละสไตล์ และแน่นอลลลลล! พระเอกของเรื่องก็เป็นหนึ่งใน3ที่เป็นรูมเมทของนายเอกค่ะ !!



    ส่วนใหญ่ของเรื่องนี้จะดำเนินเรื่องเหมือนอยู่ในรั้วโรงเรียนจริงๆเลย แบ่งออกเป็นสองระดับ มีระดับปีศาจชั้นต้น และปีศาจลวงฝันชั้นสูง และต้องเรียนไต่ขึ้นไปเรื่อยๆ แต่ละหลักสูตรเป็นการสอนให้เหล่าปีศาจฝึกเป็นปีศาจลวงฝันนั่นเอง มีการสอบทั้งภาคทฎษฎีและภาคปฏิบัติ มีการยื่นคะแนนศึกษาต่อ บลาๆ รวมไปถึงวิชาที่ใช้สอนก็จะเป็นแนวๆ วิชาการบิน วิชาสุขศึกษา วิชาเวทมนตร์คาถาปรุงยา (หากใครนึกภาพไม่ออกนึกถึงเรื่องรั้วเรียนในแฮรี่พอตเตอร์เลยค่ะฟีลอารมณ์คล้ายๆแบบนั้นเลย แต่อันนี้จะเป็นแนวหลักสูตรของปีศาจลวงฝันนั่นเอง) และยังมีอีกหลายวิชานู้นนี่นั่นที่ปีศาจลวงฝันต้องเรียนรู้ก่อนออกไปเป็นปีศาจลวงฝัน มีการสอบเก็บคะแนน สอบปลายภาคแล้วก็จะมีการที่โรงเรียนส่งสมุดพกโดยค้างคาวกลับไปให้ผู้ปกครองของเด็กแต่ละคนว่าอยู่โรงเรียนมีพฤติกรรมเป็นอย่างไรบ้างด้วย มันสนุกมากจริงๆค่ะ เหมือนคนอ่านจะได้เห็นพัฒนาการและการเติบโตไปพร้อมๆกับนายเอกและผองเพื่อนเหล่ารูมเมทสุดหล่อตั้งแต่เด็กจนโตเลยก็ว่าได้ ยิ่งตอนโตนี่บอกเลยค่ะว่าแซ่บมากกกกกกกกจริงๆสมกับเป็นรั้วในโรงเรียนของปีศาจลวงฝัน -,.-



    สำหรับใครที่กังวลว่าจะเป็นแนวฮาเร็มไหม รักหลายเศร้าไหม ขอบอกเลยว่าไม่มีแน่นอนค่ะ แนวแฟนตาซีฟิลกู๊ดตรงๆตัวเลย และคุณจะได้เห็นมิตรภาพที่แน่นแฟ้น รักและผูกพันกันมากๆของทั้ง4คนและจะซาบซึ้งไปกับมัน ยิ่งหากที่เวลาคนใดคนนึงมีปัญหาอีก3คนจะคอยช่วยเหลือไม่ทิ้งไปไหนอยู่เสมอๆ ทั้งเรียนไปด้วยกัน ออกไปเที่ยวเล่นด้วยกันและช่วยกันดูแลกันและกันดีมากๆโดยเฉพาะกับนายเอกน้องธีโอของเรา ทั้ง3คนหนุ่มหล่อดูแลน้องเหมือนเป็นน้องเล็กของห้องเลย และใช่ค่ะ… มากเกินไปจนตอนแรกถึงกับเดาพระเอกกันไม่ถูกเลยทีเดียว 555555 กว่าจะรู้ว่าเป็นใครก็ปาไปหลายตอนเข้าไปแล้ว


      

    แต่ใบ้นิดนึงค่ะพระเอกจะตัวป่วนของห้องเลยค่ะ นิสัยบ้าๆบอๆ แต่นางน่ารักมาก บางทีก็ขำกับความเป็นนาง ในเรื่องอาจจะดูเทคแคร์คนอื่นน้อยเพราะนางป่วนมากกว่า แต่กับนายเอกคือเทคแคร์ดีเว่อร์ๆ โดยเฉพาะตอนโตพระเอกคือมีความแซ่บมาก ยิ่งเป็นแฟนกันกับนายเอกของเราอย่างน้องธีโอแล้วก็ยิ่งเพิ่มความแซ่บเข้าไปอีก จนอ่านไปก็เขินไปยิ้มไปเหมือนเป็นโรคไบโพลาร์..แต่บอกเลยพระเอกของเรื่องก็ดีงามไม่แพ้น้องนายเอกของเราแน่นวลค่ะ! 



    ป้ายยาหนักขนาดนี้ก็ขอฝากเรื่องนี้ไว้ในตัวเลือกในการอ่านของทุกคนด้วยนะคะ ~~

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in