เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายวายkn_library
ทำแบบนี้ขาดอากาศหายใจพอดี / หวนกลิ่นรัก / คุณที่ทำให้รัก
  • ✢ Swanlee เขียน ✢
    ✢ EverY✢
    ✢ เซ็ต 3 เล่มพี่น้องกัน อ่านแยกได้ ✢






    REVIEW


    มาค่ะ ครั้งนี้จะมารีวิวนิยายวายสาย Feel good กันบ้าง เป็นนิยายเซ็ตที่อ่านแล้วอบอุ่นหัวใจ อ่านแล้วเขิน อ่านแล้วอยากมีคุณชายเป็นของตัวเอง ? สำหรับทั้งสามเรื่องนี้จะอยู่ในจักรวาลเดียวกัน ก็คือพระเอกเป็นพี่น้องกันทั้งสามเรื่องเลยค่ะ เรื่องแรกจะเป็นเรื่องราวของน้องคนเล็ก หม่อมราชวงศ์ทรงโปรด-หม่อมหลวงจิรา(เอ็นดู)  หม่อมราชวงศ์ทรงเพลิง-วันศุกร์ และพี่ชายคนโต หม่อมราชวงศ์ทรงคุณ-น้ำขิง ค่ะ 

    โดยทั้งสามเรื่องนี้บอกได้ว่า ดีทุกเรื่อง อ่านแล้วเขินตัวบิด แถมแต่ละเรื่องก็จะมีเรื่องราวแตกต่างกันออกไป ใครชอบแนวหวาน ๆ อ่านแล้วอบอุ่น พระเอกหน้ายิ้มแต่เจ้าเล่ห์ก็แนะนำคุณชายทรงโปรด ใครชอบแนวแฟนเก่าแต่รักไม่เก่า พระเอกดุกับทุกคน แต่ดีกับเธอคนเดียวก็ต้องไปหาคุณชายทรงเพลิง ส่วนใครชอบแนวป่วน ๆ นายเอกสายเด็กแสบ พระเอกนิ่งขรึมก็แนะนำคุณชายทรงคุณ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น...แนะนำให้อ่านทั้งสามเรื่องเลยค่ะ!! ฮีลหัวใจมาก!!






    SPOIL



    >ทำแบบนี้ขาดอากาศหายใจพอดี< 

    ทรงโปรด - เอ็นดู

    เป็นแนวอบอุ่นหัวใจที่นายเอกน่าเอ็นดูสมชื่อค่ะ ซึ่งเรื่องจะเริ่มต้นที่ หม่อมหลวงจิรา หรือ เอ็นดู (นายเอก) นักศึกษาปีสามไปเก็บศพพี่รหัสที่กำลังเมาเละอยู่ในผับ ด้วยเพราะหน้าตาน่าเอ็นดู จึงไปเตะตา หม่อมราชวงศ์ทรงโปรด (พระเอก) ที่กำลังดื่มกับกลุ่มเพื่อนอยู่ไม่ไกลพอดี แต่การพบกันก็ค่อนข้างกระอักกระอ่วนหน่อย เพราะคนพี่มันดันไปดุน้องตั้งแต่เจอกันครั้งแรก (ทั้งที่ถูกใจเขาน่ะนะ!) 


    และหลังจากนั้นทั้งคู่ก็ได้มีโอกาสพบกันอีกครั้งในงานเลี้ยงสวมหน้ากาก และแสนจะบังเอิญที่แม่ของทรงโปรดกับเอ็นดูนั้นเป็นเพื่อนกับพอดี เอ็นดูจึงโดนเหล่าแม่ ๆ และพระเอกมัดมือชกให้พระเอกไปส่งนายเอกถึงคอนโด แต่เพราะฝนตกหนักพระเอกก็เป็นอันต้องอาศัยคอนโดน้องนอนโดยปริยาย ซึ่งหลังจากนั้น...คุณชายก็ทำการรุกเจ้าคนน่าเอ็นดูไม่ยั้งเลยค่ะ! เราจะได้พบกับความคลั่งรักของหม่อมราชวงศ์ทรงโปรดที่ยอมน้องไปเสียทุกอย่าง แถมยังด้วยความเจ้าเล่ห์ที่ดันไปบอกญาติผู้ใหญ่ว่าเป็นแฟนน้องอีกจนทั้งสองโดนจับหมั้นกันทั้งที่ไม่ได้เป็นอะไรกัน (จุดนี้ชั้นอยากตีคนพี่มาก มัดมือขกน้องแบบนี้ไม่ได้นะ!!) 


    ในเซ็ตสามเรื่องส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้หวานสุดแล้ว อ่านแล้วเขินทุกวินาที คนพี่ขยันหยอด น้องก็เปิดโอกาสให้หยอดนะ น่ารักทั้งคู่เลย




    > One and Only หวนกลิ่นรัก <

    ทรงเพลิง-วันศุกร์

    เป็นแนวแฟนเก่าแต่รักไม่เก่า วันศุกร์ (นายเอก) เป็นดาราดังที่มีชื่อเสียงมาก อดีตเคยคบอยู่กับ หม่อมราชวงศ์ทรงเพลิง (พระเอก) แต่ก็เลิกกันเพราะนายเอกโดนกดดันจากทางผู้ใหญ่ของช่อง เลิกทั้งที่ทั้งสองยังไปได้ดี เลิกทั้งที่ยังรักกันมาก ๆ จนกระทั่งผ่านไปสองปี ทั้งสองได้กลับมาพบกันอีกครั้งเพราะวันศุกร์ได้รับเลือกให้เป็นพรีเซนเตอร์เครื่องสำอางค์แบรนด์ของทรงเพลิง แต่การพบกันครั้งแรกในรอบสองปีคือการที่นายเอกไปฟิตติ้งชุดสายเพราะผู้จัดการรับงานแน่นจนไม่เผื่อเวลาเดินทาง พระเอกก็คือโกรธมาก ดุจนน้องหน้าเสีย แถมยังทำท่าจะเปลี่ยนพรีเซนเตอร์ด้วย แต่มีคนห้ามไว้ก่อน 


    แต่ถึงจะดุแต่ก็รักแหละ หลังจากนั้นแม้จะทำตัวดุบ้าง แต่ทั้งเรื่องคือการพยายามตามขอคืนดีของทรงเพลิง เขาไปถ่ายละครก็ตามไปเฝ้า คอยรับคอยส่ง บางทีก็ดุเวลานายเอกไดเอตไม่ยอมกินข้าว ทำทุกอย่างเหมือนตอนยังคบกัน  แต่เรื่องนี้จะมีผมเล็กน้อยตรงเรื่องผู้จัดการของนายเอกที่ค่อนข้างไม่ดี เอารถนายเอกไปใช้ส่วนตัว แถมยังโกงเงินอีก แต่ดีที่นายเอกมีพระเอกเคียงข้างเลยสามารถผ่านเรื่องร้าย ๆ มาได้


    ในเรื่องนี้ขอยกให้เป็นเรื่องที่พระเอกดุที่สุด ดุทั้งนอกเตียงและบนเตียง น้องช้ำหมดแล้วค่ะพี่!!





    > คุณที่ทำให้รัก <

    ทรงคุณ-น้ำขิง

    เป็นเรื่องที่ค่อนข้างแหวกจากพี่น้องที่เหลือ พระเอกเป็นสายนิ่งขรึม อ่อนโยนเฉพาะคนในครอบครัว นายเอกเป็นเด็กสายแสบ แสบมาก ป่วนมาก พูดมาก ? น้ำขิง (นายเอก) เป็นนักศึกษาฝึกงานบริษัทพี่ชายของตัวเอง และพี่ชายคนนี้ก็เป็นเพื่อนสนิทกับ หม่อมราชวงศ์ทรงคุณ (พระเอก) ตั้งแต่สมัยเรียนที่อังกฤษ ซึ่งนายเอกและพระเอกมาเจอกันได้เพราะนายเอกได้รับหน้าที่ให้เป็นคนออกแบบห้องจัดแสดงเครื่องเพชร ซึ่งนายเอกก็พยายามชวนคุย เสนอนู่นที่ให้พระเอกตลอด แต่พี่ท่านก็แบบ...นิ่ง เงียบ ไม่หือไม่อือ ไม่ออกความเห็น ไม่อะไรทั้งนั้น (ในใจพี่คืออยากเสนอแหละ แต่ที่น้องเสนอมามันดีกว่าไง พี่เลยไม่พูดอะไร 5555555)


    พระเอกเรื่องนี้เป็นพวกที่อย่าเล่นมุกตลกเด็ดขาด เพราะคนอื่นไม่ขำ แถมยังทำร้ายจิดใจกันไปอีกกก มีตอนนึงที่พี่ขับรถไปส่งน้องที่คอนโด แต่หยอกแรงเกินไป สรุปน้องปิดปากเงียบ งอนตุ๊บป่องไม่มองหน้ากันอีกเลย .. (โถพี่..) และความสัมพันธ์ของทั้งสองจะมาพัฒนาหลังจากที่พี่ชายของนายเอกพาแฟนมาอยู่ด้วยเลยขอให้น้องย้ายออกไปอยู่คอนโดกับพระเอกชั่วคราวแทน พระเอกที่เริ่มเห็นความน่ารักของน้องก็ดูแลอย่างดี บางครั้งก็เนียน ๆ ขอไปเที่ยวบ้านนายเอก บางทีก็ส่งไลน์มาคุย ส่วนน้องก็เป็นพวกคุยได้หมด ยิ่งตอนที่รู้ตัวว่าชอบเขาก็คือกระวนกระวาย เขาไม่ตอบไลน์ก็เสียใจร้องไห้เลย ?


    เรื่องนี้ยกให้เป็นเรื่องที่ป่วนที่สุด นายเอกแสบ พระเอกขรึมแบบอ่อนโยน (?) แต่ทั้งเรื่องชั้นสาปส่งพี่ชายนายเอกตลอด เห็นแฟนดีกว่าน้องจนย้ายน้องไปอยู่กับคนอื่น ฮ่วยยย 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in