เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My fragments.eyeyeahz94
We rise and fall...in this fucking world
  • ทีละเล็ก ทีละน้อย
    โลกค่อย ๆ เปลี่ยนเรา ในขณะที่เราตัวเล็กนิดเดียวเมื่อเทียบกับโลก
    เราต่อสู้ เราอดทน เราแก้ไขปัญหา และอยากให้ทุกอย่างออกมาดีแค่ไหน
    โลกก็จะพังมัน
    มีคนอื่นอีกมากมายที่ไม่เห็นด้วยและตั้งคำถามถึงความพยายามของเราตลอดเวลา
    จนกระทั่งถึงกับเพิกเฉยและไม่สนใจ มองไม่เห็นความพยายามนั้นด้วยซ้ำ 
    กว่าเราจะมองเห็นสิ่งสวยงามมากมายที่โลกมอบให้เรา ถึงตอนนั้นเราจะยังทนได้หรือเปล่านะ?
    เราจะยังมองสิ่งเหล่านั้นว่าสวยงามอยู่หรือเปล่า 
    ในขณะที่เฝ้ามองคนเห็นแก่ตัว คนคิดร้ายและคนที่ทำไม่ดีกับคนอื่น
    กำลังมีความสุขในโลกที่พวกเขาเป็นฝ่ายได้เปรียบ เราก็รู้เลยว่าโลกนี้ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อทุกคน
    ความเปลี่ยนแปลงเป็นเสมือนหอยทากที่คลานเชื่องช้าและสับสนในหนทาง
    ฉันเองก็เช่นกัน 
    อ่อนแอ เชื่องช้าและสับสนในโลกที่ต้องรวดเร็ว เข้มเเข็ง และรู้เท่าทัน 
    "โลก" ที่ฉันหมายถึงคือโลกที่พวกเราทุกคนสร้าง โลกที่พวกเราทุกคนอยากเปลี่ยน
    โลกที่เราอยากจะอยู่ไปนาน ๆ และเป็นโลกที่เราอยากให้มันแตกสลายหายไปเสีย
    ทำไมเราถึงสร้างโลกแบบนี้ขึ้นมากันนะ?
    เราตั้งใจให้มันเป็นแบบนี้อยู่แล้ว หรือมันผิดพลาดที่ตรงไหน ทำไมมันถึงกลับตาลปัตรไปหมด

    การเพ้อถึงโลกที่ดีงามกว่านี้ หรือแม้แต่การสงสัยในความป่วยไข้ของโลกกลายเป็นเรื่องน่าขบขัน 
    เป็นเรื่องของพวกคิดมากและไม่ยอมปล่อยวาง ซึ่งมีเพียงเสียงตอบรับตัดรำคาญว่า
    "อย่าคิดมากน่า"
    เราทำดีที่สุดในทุกวันไม่ได้หรอก บางวันเราก็ห่วย บางวันเราก็ท้อและเหนื่อย 
    บางวันเราก็พ่น Hate Speech แต่บางวันก็ discuss กันด้วยเหตุและผล
    เพราะมันไม่มีอะไร perfect โลกมันถึงยังเป็นแบบนี้หรือเปล่า?
    หรือต่อให้มันดีที่สุดมันก็จะยังเป็นแบบนี้ ?
    หรือเพราะมนุษย์เองก็ไม่ได้สมบูรณ์ แล้วจะหวังให้โลกสมบูรณ์ไปกว่านี้ได้อย่างไร

    คงเพราะเรายังคงแสวงหาความสมบูรณ์แบบนั้น แต่มันไม่เคยเกิดขึ้น
    ผู้คนมากมายที่ยังเฝ้าโทษตัวเอง และยังคิดว่าตัวเองไม่มีคุณค่า ไม่ดีพอสำหรับทุกอย่าง
    เพราะว่าโลกให้คำตอบกับเขาแบบนั้น ให้ความสิ้นหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า
    ผลิตซ้ำฝังหัวเรื่องโลกที่ดีกว่าที่เราไม่สามารถไปถึงได้ มนุษย์เป็นเช่นนั้น?...

    สร้างโลกสมมุติเป็นความหวังลม ๆ แล้ง ๆ วิมานเมฆที่ตัวเองอาศัยอยู่ไม่ได้
    เพียงเพื่อจูงใจให้คนที่อยู่ในโลกที่บิดเบี้ยวนี้ ทำให้โลกนี้เป็นวิมานในหมู่เมฆในตำนาน
    เราสร้างความหวัง แล้วเราก็พังมัน เราสร้างสิ่งสวยงาม ทั้งที่จริงแสนอัปลักษณ์
    เราให้ราคาความฝันเหนือความจริง 
    สิ่งสวยงามในฝันย่อมมัวเมาเย้ายวนกว่าความเป็นจริงแสนน่าเกลียดเสมอ
    โลกแบบที่เราใฝ่ฝันจะเป็นจริงได้มั้ย?
    หรือคงต้องฝันต่อไป ฝันให้ได้ฝัน ฝันให้หล่อเลี้ยงจิตใจ 
    แต่โลกจะไม่ไปไหนเลย โลกจะยังอยู่ที่เดิม
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in