เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life's captionPorpla Sang-em
ความฝัน ในความจริง
  • It’s not just a dream cause’ it really comes true.


    แน่นอนแหละว่าคงไม่มีใครในโลกใบนี้ที่ไม่เคยฝันฝันในที่นี้ไม่ใช่ความฝันที่คนๆนึงต้องการในอนาคตนะ แต่ในที่นี้ฉันหมายถึงหลับฝัน

    คุณเคยฝันแล้วฝันนั้นกลับกลายเป็นจริงรึเปล่า?

    สำหรับฉันแล้วความฝันนั้นเกิดขึ้นจริงเรียกว่าแทบจะทุกครั้งก็ว่าได้

    หรือว่าฉันมีเซ๊นส์เห็นอนาคตนะอาจจะไม่ใช่อย่างงั้นมั๊ง คงจะน่ากลัวเกินไป

    ฝันที่ฉันเห็นบ้างเป็นฝันที่ฉันตื่นขึ้นมาแล้วจำได้บ้างก็เป็นฝันที่พอเจอเหตุการณ์นั้นฉันก็นึกขึ้นได้ว่าเคยเห็นฝันนั้นมาก่อนนี่นา

    แต่ฝันที่พูดมาข้างบนนั้นเป็นแค่ฝันปกติที่ฉันเคยเจอ

    คุณเคยฝันถึงคนๆนึงที่ไม่รู้ว่าเป็นใครไหม

    ความฝันที่เห็นหน้าคนๆนึงชัดมากแต่พอตื่นขึ้นมาฉันก็ไม่รู้ว่าเขาคือใคร เราไม่เคยเจอกันมาก่อนเลยแต่ก็ไม่รู้ว่าเขามาอยู่ในฝันของฉันได้ยังไง

    บางคนอาจจะมองว่าแหม๋...โคตรน้ำเน่าเลยอ่ะ

    แต่มันเกิดขึ้นจริงๆนะ

                   

    ในช่วงปี 2015 เป็นช่วงเวลาที่เด็กปี 4 ทุกคนจะต้องไปฝึกงานฉันเลือกไปสถานทูตไทยในต่างประเทศในงานสานสัมพันธ์คนไทยในต่างแดนที่ฉันถูกบังคับให้ไปในนามของสถานทูตนั้นฉันได้เจอคนๆนึง ที่รู้สึกว่าคุ้นหน้ามาก

    เราสองคนถูกแนะนำให้รู้จักกันโดยพี่ที่อยู่ประเทศนั้นมานานนับปี

    ความบังเอิญก็เกิดขึ้นอีกเมื่อเราสองคนอยู่มหาวิทยาลัยเดียวกัน เขามาทำงาน ส่วนเรามาฝึกงานยิ่งไปกว่านั้นคือเราสนิทกับคนๆเดียวกัน แต่เรากลับมารู้จักกันที่ต่างประเทศ


    เดือนตุลาคมในปีเดียวกันนั้นเราได้ไปเดินเขาด้วยกัน แล้วอยู่ดีๆก็มีโมเม้นนึงในฝันปรากฏขึ้นมา

    มันคือฝันที่เป็นจริง

    เหตุการณ์นั้นฉันเห็นมันมาหลายปีมากจนจำไม่ได้ว่าเคยเห็นภาพนั้น

    ฉันรู้แล้วว่าคนในฝันคนนั้นของฉันคือใคร

    "เขานั่นเอง"

     

    แต่ฉันไม่เคยเล่าเรื่องนี้ให้เขาฟังนะเพราะมันคงดูน้ำเน่าไป ฉันเลยเก็บมันไว้แต่สุดท้ายฉันก็ตัดสินใจเขียนมันลงในนี้เผื่อวันนึงเขาจะเข้ามาอ่านเรื่องนี้ซักวัน

                   

    อย่างไรก็ตาม

    .

    .

    .  

    คนในฝันคนนั้นฉันก็ได้ปล่อยเขาให้หลุดมือไปแล้ว เพราะความลังเล และความไม่มั่นใจของตัวเอง

    คุณลองถามตัวเองดูนะว่าคุณเคยฝันถึงใครซักคนที่ไม่รู้จักหรือไม่

    ถ้าเคยรักษาเขาคนนั้นไว้ให้ดีๆหล่ะให้หัวใจเป็นตัวตัดสินไม่ใช่สมอง

    เพราะฉันเชื่อว่าการที่เราจะฝันเห็นคนๆนึงที่ไม่เคยเจอมาก่อนมันไม่ใช่เรื่องบังเอิญอย่างแน่นอน มันคงเป็นเรื่องที่ใครซักคนได้กำหนดอะไรหลายๆอย่างขึ้นไว้แล้ว เพราะการเจอกันมันไม่ใช่เรื่องบังเอิญแต่การรักษาความสัมพันธ์นั้นไว้มันเป็นเรื่องของคนสองคน


    รักษาคนในความฝันของคุณให้ดีหล่ะเพราะคำว่ารู้งี้มันกลับมาแก้ไขอะไรไม่ได้

    เพราะเวลานั้นกับเวลานี้มันต่างกัน...


    ...แด่คนในความฝันของฉัน...

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in