เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
plutimus in a nutshellStarLord4K
"Snow White and the Huntsman" in a nutshell
  • หนังเอาเทพนิยายของพี่น้องตระกูลกริมม์มาตีความใหม่ให้เป็นผู้ใหญ่ขึ้น จริงจังขึ้น ได้สาวหน้ามนอย่าง คริสเต็น สจ๊วต มาเล่นเป็นสโนว์ไวท์ที่ห่วยที่สุดในโลก คริส เฮมส์เวิร์ต มาเล่นเป็นอีริค พรานป่า ชาร์ลิส เธอรอน เป็นเรเวนน่า ราชินีใจร้าย ที่เล่นใหญ่ที่สุดในโลก เรื่องราวคร่าวๆ คือ เรเวนน่าได้รับคำสาปจากแม่คือจะสวยและเยาว์วัยตลอดไป ก็เลยมีอำนาจได้ยึดครองอาณาจักร แต่วันหนึ่งพบว่าสโนว์ไวท์จะเป็นคนมาลบล้างคำสาปเธอ ก็เลยขับไล่ออกจากวังแล้วส่งพรานป่าไปฆ่าให้ตาย แต่พรานป่าก็เห็นความสวยใส เลยไม่ฆ่า ช่วยพาสโนว์ไวท์หนีออกมา นางก็ตัดสินใจจะรวบรวมชาวบ้านไปช่วยสู้เพื่อฆ่าเรเวนน่าและชิงอาณาจักรตัวเองกลับมาได้สำเร็จ เธอก็ได้ตั้งตนเป็นราชินีองค์ใหม่ พรานป่าก็ออกไปปฏิบัติภารกิจอื่นต่อ ส่วนคนแคระคือตัวประกอบที่ไม่ได้เด่นเลย ใส่มาเพราะกลัวเขาจะด่าว่าทำไมไม่มีคนแคระเลย หนังมันก็ตื่นตาตื่นใจพอสมควร เล่าเรื่องได้ค่อนข้างจริงจัง เพียงแต่การแสดงของคริสเต็นมันห่วยมากจนรับไม่ได้ ทำให้สับสนใจสีหน้าของนางมากว่านางแสดงอะไรของนาง ด้วยสีหน้าที่อมทุกข์อมโรคตลอดเวลา ทำให้ฉากเกณฑ์ชาวบ้านไปช่วยรบที่ควรจะฮึกเหิมกลายเป็นเหมือนชวนไปตาย ฉากตอนไปเย้ยหยันเรเวนน่าว่าเธอไม่มีวันได้หัวใจชั้นไปหรอกนี่ก็ที่สุดกว่า คือทำหน้าเหมือนสงสาร มีน้ำตาไหล แต่กลายเป็นว่าสมน้ำหน้าเรเวนน่า โคตรสับสนเลย กำลังจะอิน แต่เจอหน้าคริสเต็นเข้าไปคือโมโหมาก นางควรเลิกแสดงหนังไปตลอดชีวิตกลับไปถ่ายแบบวิคตอเรียซีเครตเหมือนเดิมเถอะ ส่วนชาร์ลิสคือเล่นดีมาก เป็นตัวร้ายที่คือร้ายสมเกียรติ แต่ดูจะเล่นใหญ่เกินไปหน่อย โดยรวมคือหนังไม่สมควรได้รับความรักไป

    หนังภาคต่อของหนังสุดอื้อฉาว เพราะว่าในภาคก่อนนางเอกสาวอย่างคริสเต็น สจ๊วต ได้แอบไปมีชู้กับผู้กำกับหนัง จนต้องเลิกกับแฟนหนุ่มอย่าง โรเบิร์ต แพตทินสัน ภาคนี้สตูอย่างยูนิเวอร์แซลก็เลยเปลี่ยนผู้กำกับและลดบทบาทของนางลงให้เหลือน้อยที่สุด น้อยจนออกมาแค่ฉากเดียว ที่เหลือไปเน้นบทของพรานป่าและน้องสาวของราชินีเรเวนน่าอย่างราชินีเฟรย่าแทน นักแสดงเดิมกลับมา คริส เฮมส์เวิร์ต และชาร์ลิส เธอรอน เรื่องราวเล่าทั้งช่วงก่อนหนังภาคแรกและหลังหนังภาคแรก ก่อนหนังภาคแรกก็ท้าวความว่า เรเวนน่ามีน้องสาวชื่อเฟรย่า และนางก็แยกไปปกครองอาณาจักรฝั่งเหนือ เทรนอีริคให้เป็นพรานป่า กับผู้หญิงอีกคนให้เป็นนักสู้ แต่ทั้งคู่เกิดตกหลุมรักกัน ซึ่งผิดกฏของวัง เฟรย่าเลยสั่งคนให้ฆ่าทั้งคู่ แล้วเอาศพแยกไปทิ้ง แต่อีริคไม่ตาย ลอยไปโผล่อาณาจักรของเรเวนน่า ก็เลยเป็นคนรับใช้ของเรเวนน่าและเกิดเรื่องราวภาคแรก 7 ปีต่อมา หลังจากสโนว์ไวท์ได้ปกครองอาณาจักร อีริคก็ได้รู้มาว่าเฟรย่าต้องการกระจกวิเศษที่เรเวนน่าเคยใช้ เพราะจะได้เอาพลังจากกระจกมาเสริมตัวเอง พรานป่าก็พาคนแคระไปออกตามหากระจกวิเศษให้เจอก่อนเฟรย่ามาเจอ และได้พบกับหญิงสาวที่เคยรัก แต่นางไม่ตาย ก็ชวนกันออกเดินทางตามหาไปด้วยกัน ปรากฏนางแอบส่งข้อมูลให้เฟรย่าขนทหารมาเจอพวกอีริค ก็ทำร้ายจนบาดเจ็บและชิงกระจกไป นางก็เอาธนูยิงอีริค แต่ไม่ได้หวังให้ตาย เพียงจะตบตาเฟรย่า อีริคก็เลยพาพวกเข้าไปบุกอาณาจักรฝั่งเหนือ ระหว่างนั้นเฟรย่าก็ขอพลังของกระจก กลายเป็นว่าได้ซัมม่อนเรเวนน่าออกมา คือตอนก่อนตายในภาคแรกได้ย้ายวิญญาณไปไว้ในกระจก ก็เลยยังไม่ตาย แล้วพี่น้องก็ทะเลาะกันเพราะเรเวนน่าอยากเป็นใหญ่ เรเวนน่าแทงเฟรย่าจนตาย อีริคและพรรคพวกก็ทำลายกระจกจนสลาย ร่างของเรเวนน่าก็สลาย คำสาปอาณาจักรน้ำแข็งก็ค่อยๆ สลายไป แต่กลายเป็นว่าเรเวนน่าแปลงกายเป็นนกหนีไป บอกเป็นนัยๆ ว่าหนังจะมีภาค 3 ถ้าสตูยังหน้าด้านกล้าสร้างต่อ ภาคนี้หนังน่าเบื่อมาก พล็อตเรื่องก็ซ้ำซากจำเจ นี่มันปี 2016 แล้ว แต่ยังกล้าทำหนังแสนเชยออกมาฉายอยู่อีกหรอ ชาร์ลิสก็เล่นใหญ่เกินไปจนเริ่มไม่มั่นใจในฝีมือนางแล้ว โดยรวมคือไม่รู้จะสร้างออกมาทำไม

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in