เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
All of GyunTaeseo_sso
Your Name



  • คำที่นายคมสันต์(กิ๊ก)คนนี้พูดมากที่สุดในชีวิตมันไม่ใช่คำด่า คำสบถหรือคำอุทาน


    แต่คือชื่อเพื่อนตัวเล็กของเค้าต่างหาก


                กิ๊กกกกกกกกกก เสียงแจ้วในทุกเช้าวันเสาร์ของเค้าดังลงมาจากชั้นสองของบ้าน


                โน่มึงอย่าวิ่งดิ ตกบันไดทำไง เอ่ยตักเตือนด้วยใบหน้าเคร่งเครียดแต่นั่นก็ไม่ทำให้เจ้าของชื่อลดสปีดลงเลย


                    “ตกบันไดก็ เจ็บ” พูดออกด้วยใบหน้ายิ้มแย้มก่อนจะมาหยุดอยู่ที่หน้าเค้า


                    “ไอเตี้ยเอ๊ย” ส่งมือใหญ่ๆไปขยี้กลุ่มผมสีเข้มอย่างเอ็นดู


                    ถ้าเราตกบันไดยังไงกิ๊กก็รอรับเราอยู่แล้วหนิ ยีฟันครบ32ซี่ให้ดูแล้วเดินผ่านเค้าไปหยิบขนมปังปิ้งที่โต๊ะอาหารกิน







                    “วันนี้ไปไหนนน” คนตัวเล็กเอ่ยถามเสียงดังขณะที่ซ้อนมอ’ไซต์ของเค้าอยู่


                    “ห้ะ อะไรนะ!” เพราะแรงลมที่ปะทะมาทำให้เสียงแจ้วนั่นลอยไปกับลม


                    “เราถามว่าวันนี้ไปไหนนนนนน!” คนที่ซ้อนท้ายเค้าเอี้ยวตัวมาข้างหน้ามากขึ้นเพื่อให้เสียงของตัวเองทะลุเข้าหมวกกันน็อคเค้าให้ได้


                    “ไปบ้านบิน! ไอบินชวนไปเล่นเกม!”


                    “อ๋อออออ โอเคคคคคคค!”


                    “โน่มึงนั่งนิ่งๆดิ ถ้าตกไปทำไง!” เอ่ยดุเพราะคนข้างหลังดุ๊กดิ๊กไปมา ก็เพื่อนตัวเล็กของเค้าน่ะชอบเอาหน้าปะทะลมที่สุด นั่นแหละคือเหตุผลว่าทำไมเค้าถึงขับเจ้านี่ไปรับไปส่งคนตัวเล็ก


                    “ไม่ตกกกก! กิ๊กไม่ทำเราตกหรอกกก”


                    “มึงจะรู้ได้ไงว่ากูไม่ทำมึงตกห้ะไอเตี้ย กอดเอวกูไว้!


                    “อื้อออกอดแล้ววววว


                    “กอดแน่นมากนั้นอีก อยากร่วงหรอวะห้ะ!”


                    “ฮื่อ นี่ก็แน่นแล้ว! กอดแน่นไปกิ๊กตายทำไง ใครจะดูแลเรา!







                    “โน่มึงอย่าซนดิ ชนแจกันไอบินทำไง”


                    “โน่กูบอกให้นอนบนโซฟาดีๆพื้นมันเย็น เป็นหวัดทำไง เอ้าเอาเสื้อกูไป”


                    “โน่แดกแต่ลูกอม ฟันผุกูไม่แก้ตัวกับคุณน้าให้นะ”


                    “โน่....”


                    โน่ เอาพ่อมาด้วยหรอ เป็นเสียงของเจ้าของบ้านที่ทนฟังมานานเอ่ยขึ้น เพื่อนๆอีก3คนก็หัวเราะกันขึ้นมา


                    “หุบปากไปไอสัส” เค้าหันไปมองค้อนแล้วหยิบยื่นสตอเบอร์รี่ให้คนตัวเล็กก่อนจะฉกลูกอมในมือน้อยๆมา


                    “ง่ากิ๊ก กินทั้งสองอย่างไม่ได้หรอ”คนตัวเล็กที่นั่งเกยตักเค้าอยู่เงยหน้าถามขึ้น


    น่ารักจังวะ


                    “ไม่ได้ กินผลไม้ไป กินลูกอมฟันผุ อย่าไปเอาอย่างไอกุ๊กมัน”


                    “เอ้าโยนมาทางกูเฉย” เพื่อนชาวจีนของเค้าถึงกับหันขวับมามองค้อนใส่


                    “นะๆ อีกเม็ดเดียวนะกิ๊กน้า” คนตัวเล็กเริ่มใช้ท่าทางน่ารักๆของตัวเองให้เป็นประโยชน์ กลุ่มผมสีเข้มไถที่หน้าอกของเค้าไป


    ฉิบหายละ


                    “มึงว่ากิ๊กทนไหวมั้ย”


                    “กูว่าไม่”


                    “นี่สิเพื่อนกู” เจ้าของบ้านกับเพื่อนสนิทอย่างหันมองสถานการณ์ของคนบนโซฟาแล้วแอบชนหมัดกันอย่างเงียบๆ


                    “โน่ไม่-”


                    “น้า นะๆ” จากแค่เอาหัวถูไถไปมาก็เปลี่ยนเป็นเงยหน้าสบตากัน ดวงตาฉ่ำน้ำคู่สวยนั้นเงยหน้ามองเค้า ฉิบหายละ คนตัวเล็กมองเค้าแบบนี้ เค้าไม่เคยรอดทุกที





                   แดกแล้วมึงต้องลุกไปแปรงฟันเลยนะโน่





                    “เย่”







                    “กะจะตามดูแลมันไปถึงมหาลัยเลยรึไง” เพื่อนต่างชาติชาวญี่ปุ่นที่นั่งกดจอยเกมอยู่ข้างๆกันถามขึ้น


                    “ตามได้กูก็จะตามไป” หันไปตอบโดยที่ไม่ละสายตาจากจอ


                    “เอาจริงๆนะ เมื่อไหร่มึงจะบอกโน่วะ


                    “….” เค้าวางจอยเกมลงเมท่อภาพในจอขึ้นคำว่า Game Over ใช่ คำถามของต๊ะทำเอาเค้าโดนฝ่ายตรงข้ามยิงในเกมซะนี่


                    “กูก็ไม่ได้ไม่อยากบอกหรอก แต่อยู่กับมันอย่างงี้ก็ดี”


                    “ถ้ามันโตขึ้นอีก เอ่อ ไม่ดิ มันคงสูงได้เท่านี้แหละ”


                    “ไอสัสต๊ะ”


                    “หมายถึงถ้าอายุมันมากขึ้น มันดูแลตัวเองได้แล้ว มันเป็นผู้ใหญ่กว่านี้แล้วมึงจะทำยังไง”


                    “…. เอาจริงๆ ไม่รู้เลยว่ะ


                    “คิดหน่อยก็ดีมึง มึงคงตามไปดูแลมันตลอดไม่ได้อะ”







                    “กิ๊กกกกกกกกกกกกกกก มาดูหนังกันนนนน” คนตัวเล็กหอบถังป๊อปคอร์นถังใหญ่วิ่งหน้าตั้งมาจากครัวแล้วโดดลงโซฟาข้างๆเค้า


                    “อะไรวันหยุดก็ดูแต่หนังไม่อยากไปทำอย่างอื่นรึไง”


                    “อืม ทำอย่างอื่นก็ได้นะ ถ้ากิ๊กไปด้วยอะ” และเค้าก็ได้รับรอยยิ้มที่สดใสนั้นอย่างที่เคยได้รับมา


                    “พูดดี ไม่เอาอะกูไม่ดูจะอ่านการ์ตูน”


                    “เอ้า กิ๊กกกกกดูด้วยกันนะๆ” คนตัวเล็กเริ่มเขย่าแขนของเค้าไปมา


                    “ไม่”


                    “กิ๊กกกกกกกกกนะๆ”


                    “ไม่ไอสัส อ่านการ์ตูนอยู่”


                    “กิ๊กนะๆๆ ดูกับเราหน่อยย”


                    “ไม่”


                    “….”


                    “….”


                    “เราดูคนเดียวก็ได้!”


                    “ฮ เฮ้ย!” ดูเหมือนคนตัวเล็กจะงอนซะแล้วเลยหอบเอาถังป๊อปคอร์นใบโตเตรียมจะลุกออกจากโซฟาแต่ก็โดนเค้ารั้งเอาไว้ทัน


                    “โน่ งอนกูหรอ”


                    “....”


                    “โน่ ตอบกู”


                    “....” คนตัวเล็กยอมนั่งลงกับโซฟาแล้วหยิบรีโมตจะเปิดดูหนังที่ตัวเองอยากดู


                    “โน่”


                    “….”


                    “... เออมาดูก็ได้วะ!”


                    “ม มานั่งทำไม! จะดูคนเดียว”


                    “ดูหนังผีมึงคงดูคนเดียวรอดหรอก”


                    “ไม่ต้องเลย ไปอ่านการ์ตูนต่อสิ”


                    “ไม่อ่านแล้ว เบื่อ”


                    “??”


                    ดูหนังกับมึงน่าสนใจกว่าเยอะ


                   เขยิบมา ถ้ากลัวก็กอดกูได้นะเตี้ย


                   “ไม่กอดหรอกแบร่”


                    “เดี๋ยวจะคอยดู”







    เค้าเผลอยิ้มออกมาเพราะคนในอ้อมกอดเค้าคนตัวเล็กสลบไปคาอกของเค้าหลังจากดูหนังผีมาราธอน เสียงลมหายใจที่สม่ำเสมอบ่งบอกถึงว่าคนในอ้อมกอดเค้าหลับลึกไปแล้ว มือของเค้ายกขึ้นมาเกลี่ยแก้มนิ่มเบาๆแล้วเขี่ยผมสีเข้มที่ปรกหน้าออก


    เหมือนเดิมเลย


    โน่ยังน่ารักเหมือนเดิม


    ไม่รู้ว่าจะได้ดูแลอีกคนไปนานเท่าไหร่ แต่ๆๆเค้าไม่ได้จะไปตายนะเว้ย! แค่คิดว่าพอขึ้นมหาลัยทุกคนก็จะมีชีวิตของตัวเอง บางทีถ้าโน่โตขึ้นอาจจะไม่ต้องมีเค้าคอยดูแลก็ได้


                    “กูอยากดูแลมึงไปนานๆนะโน่”


    มองคนในอ้อมกอดอย่างห่วงๆ ใบหน้าได้รูปนั้นค่อยๆเอาริมฝีปากแตะที่หน้าผากของอีกคนเบาๆ


                    กูชอบมึงนะโน่





                   อื้อ เราก็ชอบกิ๊กนะ


                   อยู่ดูแลเรานานๆนะ





                    “!!!! มึงไม่ได้หลับหรอ”


                   แฮ่ๆ




                    เปล่า








    #SSPDFIC


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in