เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
see saw scene.Zupisets Sasiwimon
Sleepeeer Hit! ตามติดชีวิตบรรณาธิการการ์ตูน!
  • ถ้าหากใครเคยอ่าน BAKUMAN วัยซนคนการ์ตูนมาก่อน ก็คงพอจะได้เห็นชีวิตคู่ขนานของนักเขียนนั่นคือกองบรรณาธิการกันบ้างแล้ว แต่สำหรับซีรีส์เรื่องนี้จะเป็นมุมมองของฝ่ายบก. เสียส่วนใหญ่ซึ่งก็เข้มข้นและสนุกสนานไม่แพ้กันเลยทีเดียว

    เรื่องย่อๆ ก็คือ คุโรซาว่า อดีตนักกีฬายูโดที่ไม่สามารถเดินทางต่อไปในเส้นทางสายนี้ได้อีกจึงมาสมัครเป็นกองบรรณาธิการนิตยสารการ์ตูนเพราะได้รับแรงบันดาลใจจากการ์ตูนของสำนักพิมพ์ที่เคยอ่าน

    ด้วยความมุ่งมั่นอันร้อนแรงอาจเป็นบุคลิกของนักกีฬาที่ทำให้เธอน่าสนใจและได้เข้าทำงานในกองบรรณาธิการนิตยสารการ์ตูนไวเบอร์สมอย่างที่ตั้งใจเอาไว้

    มันเป็นซีรีส์ความยาวกำลังพอดี 10 ตอนจบไม่สั้นและไม่ยาวจนเกินไป และสามารถเล่าเนื้อหาได้อย่างลงตัวตัวละครเอกของเรื่องค่อยๆ เรียนรู้วัฒนธรรมการทำงานของคนการ์ตูนความรับผิดชอบต่อหน้าที่ เรียนรู้หน้าที่ของการเป็นบรรณาธิการที่ดีผ่านการทำงานจากการพูดคุยกับบรรณาธิการรุ่นพี่ และที่สำคัญ คือการทำงานร่วมกับนักเขียน ซึ่งค่อยๆ แสดงออกมาให้เราเห็นผ่านซีรีส์ๆ แต่ละตอนอย่างเข้มข้นและสนุกสนาน

    Sleepeeer Hit! เป็นซีรีส์ที่โคตรจะญี่ปุ่น มันสะท้อนให้เราเห็นความรักและความมุ่งมั่นในการทำงานของคนญี่ปุ่นมากเหลือเกินไม่ว่าจะเป็นกองบรรณาธิการหรือนักเขียนเอง ในเรื่องนี้เราจะเห็นถึงมุมมองของบก.ได้รู้ว่านอกจากรับต้นฉบับและพิจารณาเนมหรือสตอรี่บอร์ดแล้วพวกเขาต้องทำอะไรกันบ้างเหมือนเป็นการพาเราเข้าไปสำรวจโลกของกอง บก.กันอย่างละเอียดทุกซอกทุกมุมตั้งแต่การคิดคำโปรย การติดต่อกับนักเขียน การคัดเลือกนักเขียนหน้าใหม่และการประชุมลงซีรีส์หรือการตีพิมพ์เรื่องยาว

    Juhan Shuttai! หรือการพิมพ์ซ้ำเป็นเป้าหมายในการทำงานของบรรณาธิการทุกคนเพราะการได้รับการตีพิมพ์ซ้ำหมายความว่าหนังสือเล่มนั้นได้รับความนิยมและทำให้นักเขียนและสำนักพิมพ์สามารถผลิตงานสู่นักอ่านต่อไปได้ กองบก.ในซีรีส์เรื่องนี้จึงทำงานโดยมีเป้าหมายนี้กันทุกคน

    ยิ่งมันส่งผ่านคุโรซาว่า บรรณาธิการหน้าใหม่ที่มีหัวใจของนักกีฬาความมุ่งมั่น เร่าร้อนนั้นก็ทำให้คนดูอดตื่นเต้นไปด้วยไม่ได้กลายเป็นซีรีส์ที่มอบทั้งพลัง เปิดโลกทัศน์ และความสนุกสนานครบรสไปในเวลาเดียวกัน

    ผมเองที่เป็นทั้งนักอยากเขียนและบรรณาธิการมือใหม่การได้ดูซีรีส์เรื่องนี้ก็เป็นตัวจุดประกายในการทำงานของตัวเองอยากส่งผลงานชิ้นโบว์แดงออกไปสู่คนอ่าน อยากทำงานที่ตัวเองรับผิดชอบให้ดีที่สุด

    เพื่อที่ว่าเวลาหนังสือไปถึงมือนักอ่านเราจะได้ไม่รู้สึกเสียใจที่ได้ทำไป!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in