เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Janie’s Reviewsjanieishappy
Film: The Discovery (2017)
  • เราดูในเน็ตฟลิกซ์เมื่อวันก่อน

    ดูแล้วก็โอ้โหหหหห หนังแม่งดีว่ะ ดีแบบที่ไม่ได้ดูอะไรดีๆ แบบนี้มานานแล้ว 

    เอาจริงๆ ก็ไม่ใช่หรอก ตั้งแต่เราคบกับแฟนเราก็ไม่ได้มีเวลาเหงาๆ นอนดูหนังคนเดียวในห้องอีกต่อไป เลยไม่มีเวลามานอนไถหาหนังเหงาๆ ดูแก้เหงา -- ใช่ค่ะ เราชอบหนังอะไรแบบนี้ อะไรที่แบบดูเหงาๆ โดดเดี่ยวๆ ค้นหาความหมายของชีวิต ความตาย ชีวิตหลังความตาย โลกคู่ขนาน เราอีกคนหนึ่งในมิติคู่ขนาน หรืออะไรทำนองนี้ ชอบมากกกกกกกกกกกกกกกกก พอเจอเรื่องนี้ก็แบบ อุ้ย ดีจัง น่าดู ก็เลยดู


    *มีการพูดถึงเนื้อหาของหนัง แต่จะไม่สปอยล์ตอนจบ เพราะยังงงอยู่*

    นี่คือหนังว่าด้วยเรื่องของชีิวิตหลังความตาย ... จะเรียกว่าชีวิตหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ เอาเป็นว่า อะไรสักอย่างหลังความตายละกัน -- มีการค้นพบว่าหลังจากที่คนเราตายไปแล้ว เราจะได้เดินทางไปที่ไหนสักที่ แต่ก็ที่ไหนก็ไม่รู้อะ แต่ก็พิสูจน์ออกมาได้ว่า หลังจากที่เราตายแล้ว มันมีอะไรต่อไปอีก มันไม่ได้ตายแล้วจบ 

    เมื่ออีผลการค้นพบอะไรนี่มันแพร่กระจายออกไปสู่สาธารณชน มนุษย์ผู้สิ้นหวังในชีวิตหลายล้านคนก็แห่กันฆ่าตัวตายกัน เพื่อที่จะได้พบเจอกับชีวิตหลังความตาย เพื่อหนีความทุกข์ทรมานที่พวกเขาต้องพบเจอในชีวิต เพื่อไปหาสิ่งใหม่หลังความตายที่เดาเอาไว้ว่ามันต้องดีกว่าชีวิตที่มีอยู่

    ตัวละครหลักสองคน หญิงหนึ่งชายหนึ่ง ได้เดินทางมาเกาะซึ่งเป็นที่ตั้งของบ้านของผู้ค้นพบ คนนึงไปเพื่อหยุดการทดลองอะไรบ้าๆ นี้ที่ทำให้คนฆ่าตัวตายกันเป็นแมลงเม่าแบบนี้ อีกคนนึงไปเพื่อที่จบชีวิตตัวเอง สองคนนี้มาพบเจอกันในเวลาที่เหมาะเจาะ คนที่คิดจะฆ่าตัวตายเลยไม่ได้ตายสมใจอยาก แล้วเรื่องก็ยืดยาวไปไหนต่อไหน การทดลองต่อๆ มามันทำให้เราค้นพบถึงอะไรต่างๆ มากขึ้น

    ความตายมันจะคุ้มค่าไหมกับสิ่งที่เราจะเจอหลังความตาย หรือการมีชีวิตอยู่มันจะดีกับตัวเรามากกว่าที่จะตายไปเพื่ออะไรบางอย่างที่มันอาจจะทำให้เราดีขึ้นกว่าชีวิตที่เรามีอยู่

    ทุกคนที่ดูก็จะมีคำตอบต่างกัน สำหรับเรา เราจะกลับไปดูอีกรอบ เราจะต้องกลับไปดูแบบตั้งใจอีกรอบ เพราะตอนนี้เรายังงงๆ อยู่ อยากหายงง





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in