เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Studit - การศึกษา ข่าวสาร ไอเดีย ส่งมอบแรงบันดาลใจให้เด็กที่มีฝันstudit
5 หนัง/ซีรี่ย์ญี่ปุ่น ปลุกพลังใจคนมีฝัน!!!
  • เด็กๆหลายคนตอนนี้คงกำลังเคร่งเครียดกับการอ่านหนังสือสอบอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการสอบเข้าเรียนต่อมัธยม มหาลัย ปริญญาตรี โท เอก บางครั้งก็คงมีช่วงท้อกันบ้าง เราเองก็เคยเป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกัน

    วันนี้เราจึงจะมาแชร์หนัง/ซีรี่ย์ เพิ่มแรงบันดาลใจ เพิ่มPassionในใจของทุกคน ให้มีกำลังใจสู้ต่อไป
    เราขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนก้าวผ่านไปให้ได้ คนที่พยายามมาถึงตรงนี้ได้นั้น 
    เราขอบอกเลยว่าคุณเป็นคนที่เก่งมากค่ะ:) สู้ๆนะคะ!!


    เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า...

    เรื่องแรก ที่เราจะพูดถึง Biri Gal สาวน้อยวัยรุ่น เรื่องนี้เราดูแล้วเรารู้สึกมันเรียลและทัชมาเลยค่ะ โดยเนื้อเรื่องเปิดมาว่านางเอกนั้นเป็นเด็กที่ไม่ค่อยตั้งใจเรียนไม่ใช่ว่าเธอขี้เกียจหรืออะไรนะคะ ส่วนตัวเรามองว่าทัศนคติของนางเอกกับสภาพแวดล้อมอาจมีผลทำให้นางเอกเป็นคนที่ไม่สนใจเรียน และชอบเที่ยวเล่น แต่ภายหลังเมื่อนางเอกมีเป้าหมายที่จะสอบเข้ามหาลัยท็อป กลายเป็นว่านิสัยโดยแท้จริงของนางเอกนั้น เป็นคนที่มีความมุ่งมั่นสูงมากเลยนะคะ จากคนที่มีความรู้แค่ป.3 พยายามจนสามารถมีสิทธิสอบระดับประเทศได้นั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยค่ะ 
    ส่วนตอนจบของเนื้อเรื่องจะเป็นอย่างไรลองไปหาดูกันนะคะ ><

    2. Hajimete Koi wo Shita Hi ni Yomu Hanashi
    เรื่องนี้บอกเลยว่าสีผมพระเอกแสบตาเรามาก มันจี๊ดจ๊าดในใจ5555 เรื่องเริ่มที่ว่านางเอกเป็นเด็กที่เคยหวังจะสอบเข้ามหาลัยท็อปของประเทศ แต่พลาดสอบไม่ติดเลยกลายเป็นปมในใจ ทำอะไรไม่ประสบความสำเร็จก็ว่าได้ กลับกันเพื่อนสนิทข้างบ้านดันติดมหาลัยท็อป (ซี่งหนุ่มคนนี้เป็นคนที่แอบรักนางเอกมาตลอดเลยนะคะ) นางเอกเลยได้ไปทำงานเป็นครูกวดวิชาทั่วไป แต่ก็ดูงานจะไม่รุ่งเท่าไหร่ เกือบจะโดนไล่ออกหลายทีแล้วเหมือนกัน จนกระทั่งงงงง....มาพบกับพระเอกของเราและพ้องเพื่อนสุดวุ่นวาย5555 เกิดเรื่องหลายอย่าง (ซึ่งส่วนนี้ต้องไปดูเอาเองนะคะ) ทำให้นางเอกได้เป็นติวเตอร์ส่วนตัวให้กลับพระเอก ผู้หวังจะเข้ามหาลัยท็อปของประเทศให้ได้ เรื่องราวต่อจากนี้คงต้องไปหาดูกันเอาเองน๊า เรื่องนี้เป็นซีรี่ย์ บอกเลยว่าสนุกครบรสมากค่ะไม่ว่าจะเรื่องการเรียน การใช้ชีวิต การแก้ปมให้นางเอก รวมถึงหนุ่มๆทั้ง 3 คนที่ตกหลุมรักนางเอกใครจะได้หัวใจนางเอกนั้นต้องลองติดตามชมค่ะ !!

    3. Dragon Zakura
    ซีรี่ย์เรื่องนี้ออกตัวก่อนนะคะว่าภาพมันเก่ามาก ความชัด480p. หาดูยากมาก แต่เนื้อเรื่องทำออกมาได้ดีมากเลยค่ะ เนื้อเรื่องเล่าถึงโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งที่กำลังจะโดนฟ้องล้มละลาย แต่กลับมีทนายหนุ่มมาเสนอตัว ช่วยกอบกู้โรงเรียนเอาไว้ โดยมีสัญญาว่า จะต้องทำให้เด็กในโรงเรียนสอบเข้ามหาลัยท็อปให้ได้ ซึ่งโรงเรียนนี้ถูกจัดอันดับว่าเป็นโรงเรียนที่ยอดแย่ที่สุดในญี่ปุ่นมาตลอด ดังนั้นทนายหนุ่มของเราจึงจัดคลาสห้องเรียนพิเศษ ที่มุ่งเข้ามหาลัยท็อปขึ้นมา ซึ่งนักเรียนที่เข้าร่วมต่างมีเหตุผลที่ต่างกันไป ทำให้เราได้เห็นแง่คิดของตัวละครแต่ละคนในมุมต่างๆ ซีรี่ย์เรื่องนี้เป็นซีรี่ย์น้ำดีเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ ตัวละครถ่ายทอดออกมาได้ดี ทำให้เราได้รู้ว่าคนเราไม่สามารถเลือกเกิดได้ สภาพแวดล้อมบางครั้งเราก็เลือกไม่ได้เช่นกัน แต่ตัวเราเท่านั้นต้องเป็นคนที่กล้าตัดสินใจ ว่าจะเลือกจมอยู่กับที่หรือก้าวออกมาด้วยตัวเอง
    ยังไงขอแนะนำให้ไปหาดูกันให้ได้นะคะ ><

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT


    4. Saki Ni Umaretadake No Boku
    ซีรี่ย์เรื่องนี้จะเป็นการดำเนินเรื่องในมุมมองของอาจารย์เป็นส่วนใหญ่ค่ะ เหตุผลที่เราเอามาอยู่ในหมวดนี้ด้วยนั้น เพราะเรามองว่าตัวเนื้อเรื่องทำให้เราได้เห็นการจัดการและการรับมือกับการบริหารระบบการศึกษา ซึ่งเรื่องระบบการศึกษาและการบริหารโรงเรียนถ้าไม่ใช้ใจทำและความอุตสาหะเราว่ายากมากนะ ซึ่งก็เปรียบเหมือนกับนักเรียนทุกคนที่พยายามอ่านหนังสือเพื่อสอบเข้ามหาลัยที่แต่ละคนหวัง
     ตัวเนื้อเรื่องในด้านอื่นๆ ยังสอดแทรกถึงความเป็นจริงของการใช้ชีวิตหลังเรียนจบให้เด็กๆได้รับรู้ ซึ่งเรามองว่ามันเป็นสิ่งที่ดีมากนะคะในแง่ของการจะโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี ไม่ใช่แค่เรียน แต่คุณต้องเรียนรู้ถึงกฎการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับสังคมใหญ่ ซึ่งในประเทศไทยหลายโรงเรียนก็ไม่เคยมีการสอนในเรื่องนี้ให้เด็กๆได้รับรู้ มากเท่าไหร่หนัก ยังไงก็เป็นอีกเรื่องที่แนะนำ ไปหารับชมกันได้นะ

    5. Itazura Na Kiss Love In Tokyo
    เรื่องนี้ยกให้เป็นเรื่องในดวงใจอีกเรื่องเลยค่ะ มีรีเมคเป็นเวอร์ชั่นทั้ง ไต้หวัน เกาหลี อนิเมะ มังงะทำเวอร์ไหนออกมาก็ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง ส่วนตัวเคยดูทุกเวอร์ชั่นแล้ว 
    บอกได้คำเดียวเยี่ยมยอดค่ะ!!! 
    เรื่องเริ่มที่นางเอก(โคโตโกะ) ดันตกหลุมรักหนุ่มสุดฮอตประจำโรงเรียน(ไอริเอะ) ตั้งแต่วันปฐมนิเทศเข้าเรียนต่อชั้นมัธยม ซึ่งพระเอกเป็นอัจฉริยะไอคิว200 เป็นคนไม่เคยสนใจใคร เย็นชา เข้าถึงยากก็ว่าได้ จนมาเจอนางเอกสารภาพรักนี้แหละค่ะ เรื่องพลิกเลยค่ะเพราะนางเอกหลังจากถูกปฏิเสธครั้้งแรกไป จะบอกว่าโชคดีหรือโชคร้าย บ้านนางเอกพังยับต้องไปอาศัยอยู่บ้านเพื่อนพ่อ ซึ่งพ่อนางเอกดันเป็นเพื่อนกลับพ่อพระเอกค่ะ! เรื่องมันเลยพีคขึ้นไปอีกหลัง จากนี้ก็เกิดเรื่องวุ่นวายมากมาย ทั้งเรื่องในโรงเรียน การสอบ การใช้ชีวิตในช่วงวัยเรียนกับเพื่อนๆ รวมถึงความรักกุ๊งกิ๊งของนางเอกเราบอกเลยไปสุดมากค่ะ5555 บางคนอาจดูแล้วไม่ชอบไม่อิน แต่ส่วนตัวเรามองว่านางเอกเป็นตัวอย่างของคนที่ใช้ความพยายาม ความอดทนและความเป็นคนจิตใจดีของนาง รับมือกับปัญหาต่างๆได้ดีมาก
     ทำให้เรื่องทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี เกือบทุกเรื่องก็ว่าได้ ยังไงถ้ามีใครสนใจลองหาโอกาสไปดูกันให้ได้นะคะ ถ้าแนะนำลองหาเวอร์ชั่นญี่ปุ่นอนิเมะหรือซีรี่ย์เพราะตรงกับฉบับต้นฉบับมากค่ะ


    สุดท้ายนี้ถ้าชอบในเนื้อหาที่เราแชร์ อย่าลืมไปกดติดตามเพจเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ 
    Studit ยังเป็นเพจใหม่เริ่มตั้งแต่ศูนย์เลยก็ว่าได้ แต่ทุกContent บอกได้เลยว่าใช้ใจทำล้วนๆถ้าชอบอย่าลืมกดแชร์ กดไลค์ให้กันด้วยนะคะ >< ❤️❤️❤️❤️

    กดติดตามเลยจ้า ????


    *ส่วนเนื้อหาถ้ามีตรงไหนผิดผลาดสามารถแจ้งเข้ามาได้เลยค่ะ เราพร้อมรับฟังและแก้ไข*
    ไว้เจอกันใหม่ค่ะ :)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in