เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โรงเรียนประถมฯ ผมกับวรรณ และส่วนสูงของเราเปลวเพลิง ปะทัพพิรุณ
ป.2 (2)
  • ช่วงเรียน ป.2 ผมไม่เพียงเริ่มแข่งขันกับวรรณในเรื่องความสูงแบบสองต่อสองเท่านั้น แต่ผมยังหันไปใส่ใจส่วนสูงของเพื่อนนักเรียนร่วมระดับชั้นอีกหลายคน

    อย่างน้อย เพื่อนร่วมห้องเช่นบิ๊กก็ช่วยย้ำเตือนให้ผมตระหนักว่าตนเองมิใช่นักเรียนชายที่ตัวสูงที่สุดของห้องและระดับชั้น

    เช่นเดียวกัน การสูงเท่าวรรณก็มิได้หมายความว่าจะไม่มีเพื่อนผู้หญิงคนอื่นที่ตัวสูงกว่าผม

    สถิติส่วนสูงของนักเรียนจะถูกบันทึกลงในสมุดพกโดยครูวิชาพลศึกษา ซึ่งการวัดส่วนสูงจะทำกันในการเรียนวิชาพละคาบแรกและคาบสุดท้ายของแต่ละเทอม

    ด้วยเหตุที่ ป.2/1 ของผมและวรรณ ต้องเรียนพลศึกษาร่วมกับ ป.2/2 นักเรียนทั้งสองห้องจึงเข้าวัดส่วนสูงไปพร้อมๆ กันโดยปริยาย

    เท่าที่แอบประเมินด้วยสายตามานานหลายเดือน นักเรียนที่ตัวสูงที่สุดของห้อง 2/2 น่าจะเป็นเพื่อนผู้หญิงชื่อ “แป้ง” ซึ่งมีรูปร่างใกล้เคียงกับผม วรรณ และบิ๊ก

    แต่ผมก็ยังไม่เคยทราบตัวเลขส่วนสูงอย่างเป็นทางการของแป้งมาก่อน

    กระทั่งในการวัดส่วนสูงครั้งท้ายสุดประจำปีการศึกษา หลังจากนักเรียนห้อง 1 ค่อยๆ ทยอยขึ้นชั่งน้ำหนัก-วัดส่วนสูงจนหมดเรียบร้อย เพื่อนนักเรียนห้อง 2 ก็เดินมาต่อคิวเพื่อเข้าวัดพัฒนาการของร่างกายเป็นลำดับถัดไป

    คราวนั้น ผมตัดสินใจเฝ้าดูเพื่อนห้อง 2/2 ขึ้นไปยืนบนแท่นวัดส่วนสูงเป็นรายคน แล้วก็พบว่าพวกเขาเกือบทั้งหมดตัวเตี้ยกว่าผมและวรรณ

    ยกเว้นแป้ง ซึ่งสูงกว่าเราสองคนอยู่ 1 เซนติเมตร

    เริ่มเกิดคำถามขึ้นในใจผมว่า หรือจริงๆ แล้ว เพื่อนที่สูงกว่าตนเองกับวรรณ 

    อาจไม่ได้มีแค่บิ๊กและแป้ง 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in