เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไป Work & Travel ในแดนเนินเขาเทเลทับบี้Kayjayn
หาทาง
  • เด็กใกล้จบอย่างเรา หนทางที่จะได้เดินทางนานๆคงไม่พ้นโครงการแลกเปลี่ยนชื่อดังของอเมริกา และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราได้ลองใช้ชีวิตโดยไม่มีพ่อแม่คอยดูแล 

             จำไม่ได้ชัดเจนว่าดิวเพื่อนที่มหาลัยต่างคณะ นางมาบอกว่าจะหาเอเจนซี่เพื่อทำเอกสารให้เราเข้าร่วมโครงการตอนไหน เอาเป็นว่าพวกเรามีเพื่อนร่วมชะตากรรมเพิ่มมาอีก1คนก็คือพี พีคือเพื่อนร่วมคณะเดียวกับเราและก็เป็นแฟนกับดิว พวกเรา3คนใช้เวลาในการจัดเตรียมเอกสารและกำลังเรียนเทอมสุดท้ายก่อนจบมหาลัย เป็นอะไรที่ทรหดในการเรียนไปด้วย ทำโปรเจคจบไปด้วย อีกคนก็ดันฝึกงานไปด้วยอีก และต่างคนต่างกำลังสอบfinalครั้งสุดท้ายไปอีกจ้า แต่สิ่งท่ีเราต่างกังวลเหนือกว่าสิ่งอื่นใดคือค่าใช้จ่าย ดิวผู้ซึ่งมีแม่ที่ไม่อนุมัติในการเดินทางในครั้งนี้เพราะเป็นจังหวะที่ข่าวออกมาพอดีว่า ทางฝั่งฮาวายของอเมริกามีเหตุภูเขาไฟระเบิด ซึ่งในตอนนั้นเราทั้ง3คนก็ยังไม่แน่ใจว่าเราจะไปทำงานที่รัฐไหนในอเมริกา บวกกับไม่เห็นด้วยและก็ไม่ให้เงิน ส่วนพีก็โดนพ่อแม่ไม่ให้ไปเพราะกลัวนางจะไปลำบาก (ก็ใช่สิไปทำงานนี่นะ) และส่วนตัวเราเองพ่อแม่ไฟเขียวแต่เพิ่มเติมคือโดนบ่นเรื่องค่าใช้จ่ายนิดหน่อยเพราะบ้านเราก็ไม่ได้ร่ำรวยไรมาก ถือว่าเป็นค่าประสบการณ์ชีวิตแล้วกันนะแม่จ๋า...  
     
    สุดท้ายพวกเราก็ฝ่าฟันอุปสรรคมาได้ อุปสรรค? อิหยังวะ? จากที่พ่อแม่ดิวไม่อนุมัติในตอนแรกสักเท่าไหร่ก็ต้องยอมใจอ่อนในความดื้อรั้นของเพื่อนตัวเอง ส่วนพีผู้เป็นลูกที่ดีหวังจะใช้เงินที่เก็บหอมรอมริบเอามาเป็นค่าใช้จ่ายเอง สุดท้ายพ่อแม่ใจอ่อนให้กับความตั้งใจของลูกชายคนนี้ พอทุกอย่างโอเคค่าใช้จ่ายพร้อม สัมภาษณ์กับเอเจนซี่ฝั่งอเมริกาพร้อม ทุกอย่างพร้อมมมม!!! เดินทางโลด
         

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in