เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไป Work & Travel ในแดนเนินเขาเทเลทับบี้Kayjayn
Moving Fast.....!!
  • JUNE.01.2018

    วันนี้เป็นวันศุกร์แต่ก็ไม่ได้สุขอย่างที่คิด เพราะว่าได้ทำห้องกับป้าเค (ป้าเคคือใคร ใครคือเค ไปตามอ่านก่อนน้านี้ในตอนป้าเคจ้าาา) 

    พอรู้ว่าจะต้องได้ทำกับป้าเคเตรียมใจไว้เลยว่าเหนื่อยแน่ๆ แต่ที่shockกว่าเดิมคือ20กว่าห้องเป็นcheck out เกือบหมด แถมยังมีโน้ตไว้บางห้องว่า ASAP แปลได้ว่า as soon as possible คือมึงต้องทำให้เสร็จเร็วๆจะมีแขกมาcheck in อีกสักพัก รีบๆทำ!!  

    O
    M
    G
    !
    !

    ในหัวคือวางแผนไว้เลยว่าเราจะทำงานทีเดียวให้ไวที่สุดแล้วเราจะได้ไม่ต้องอยู่กับป้าแกนาน เอาวะสู้!!
    รีบไปหยิบรถเข็นมาเก็บผ้าปูเตียงผ้าเช็ดตัวทุกห้องก่อน เสร็จแล้วก็รีบไปเอาผ้าที่ห้องซักรีดมากักตุนไว้ให้มากที่สุด เราจะได้ไม่เมสียเวลาไปแย่งกับคนอื่น จากนั้นรีบทำความสะอาดห้อง แต่ละคนจะมีstepในการทำความสะอาดห้องไม่เหมือนกัน ใช่จ้าป้าแกก็มีลำดับขั้นตอน123ในการทำก่อนทำหลังเหมือนกัน

    1.เก็บผ้าทุกห้องให้เสร็จ เอาขยะในห้องออกมาทิ้งให้หมดก่อนเริ่มทำความสะอาด
    2.ถ้าทำห้องน้ำต้องเช็ดกระจกก่อน เพราะผ้าที่ยังไม่ได้โดนความสกปรกจากฝุ่นอะไรจะเช็ดได้สะอาดกว่า และไม่เปียกชื้นจากน้ำยาที่ผ่านทำความสะอาดอย่างอื่นมาก่อน ค่อยไปอย่างอืื่นก่อนมาเติมผ้าเช็ดตัวเป็นลำดับสุดท้าย


  • 3.ถ้าทำครัว ที่จริงเราต้องรีบเช็คตู้เย็นก่อนเลยว่าแขกได้ทิ้งอะไรไว้มั้ย อันนี้เป็นสิ่งที่พวกเราชอบมากเลยคือบางทีแขกมาอยู่นานก็มักจะซื้อของสดมาแช่ไว้ หรือมีเครื่องดื่มทิ้งไว้แบบที่ยังไม่เปิดนะ ไหนจะผลไม้ ขนมขบเคี้ยว ไอศกรีม เครื่องครัว ถ้าดูแล้วว่าไม่มีอะไรก็เช็ดทำความสะอาดส่วนนี้ก่อนเลย เพราะอะไร เพราะเรื่องการใช้ผ้าแบบห้องน้ำนั่นแหละ เนื่องจากภายในตู้เย็นต้องสะอาดหมดจดเหมือนกัน ถ้าเราเก็นว่ามีน้ำแข็งเยอะเกินไปก็กดปุ่มละลายน้ำแข็งซะ ที่สำคัญมีจานก็ล้างให้เรียบร้อย แน่นอนว่าเราใส่เครื่องล้างจานง่ายสุด 555555 


    เปิดมาเจองี้ยิ้มเลยนะ ชอบบบ!!! ของฟรีมีคุณภาพ
    น้ำคือแพงนะถ้าซื้อข้างนอกทั่วไปจะเป็นน้ำแร่นั่นแหละ
    น้ำเปล่าธรรมดาส่วนใหญ่จะขายในwalmartเป็นแพคใหญ่ๆเลย


    คืนนี้ต้องตั้งวงแล้วมั้ง




    คือรูปไม่ได้ชวนน่าลองเลย 

    ***ไม่ใช่ว่าได้ทั้งหมดนี้ในวันนึงนะ บางวันก็ได้บางวันก็ไม่ได้ แล้วแต่ดวง 55555555***



     
  • กลับมาเรื่องทำความสะอาดต่อจ้าา.....
    จะทำอะไรก่อนก็ได้แต่สิ่งสุดท้ายคือการปูเตียง เพราะเคให้เหตุผลว่าถ้าเราปูเตียงก่อนแล้วเช็ดหัวเตียงทีหลังจะทำให้ฝุ่นลงมาที่ผ้าปูเตียงอันใหม่ที่เราเพิ่งปูไป เท่ากับว่ามันสกปรก (เอาจริงถ้าไม่ทำกับเคคือสะดวกแบบไหนทำแบบนั้น เน้นตามอารมณ์และจังหวะของการแย่งผ้าปูเตียงมาได้)

    สรุปจะทำส่วนไหนก่อนก็ได้แต่ แต่ละส่วนในห้องจะต้องทำตามลำดับที่ป้าเคบอก แล้วค่อยมาจบกันที่ปูเตียง และดูดฝุ่นที่พื้น ฉีดสเปรย์ดับกลิ่นเป็นอันว่า จบ !! 

    ช่วงเวลาที่ก้มหน้าก้มตาทำไปให้กำลังใจตัวเองไปว่ากูอยากเสร็จไวๆ อยากกลับหอแล้ววว!!!
    มีบ้างที่เวลาเคเห็นว่าเอื่อยๆป้าเคจะเดินมาพูดว่า.... MOVING FAST!!! 

    เฮ้ออออออออออออออออออออออออออออออออ

    ทำไมนะทำไมต้องเป็นกูวันนี้ด้วย
    บ่นไปก็เท่านั้น พอลองเดินมามองบอร์ดเช็คลิสห้องที่เหลือ เหลือแค่อีก3ห้อง เอาวะกูจะติดสปีดรีบไปจากชั้นนี้สักที!!!! แรงมาแล้วจ้าาาา ไป!! 

    ทำงานกับป้าเคก็ได้เทคนิคมาเหมือนกันนะ อย่างเช่นการเช็ดกระจกให้ใสปิ๊งโดยไม่ต้องมาโดนแก้ไปเช็ดใหม่ทีหลังก็คือ ใช้ผ้าเปียกเช็ดก่อนแล้วใช้ผ้าแห้งเช็ดตามแค่นี้ก็ไม่ต้องมาแก้งานทีหลัง 

    สุดท้ายแล้วฉันก็ได้อิสระจากป้าเคสักที 55555555555555555555555555
    และป้าเคก็เดินมาบอกตอนท้ายที่เรากำลังไปทิ้งขยะว่า
    ป้าเค : GOOD JOB
    กู : จ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

  • พอรถมาจอดหน้าหอเท่านั้นแหละรู้สึกได้ว่าขาทั้งสองข้างเหมือนจะสั่นๆตอนลงรถมา 
    เหนื่อยชิบหาย
    เพื่อนๆที่หอเลยปลอบใจเรียกพลังกลับมาให้โดยการชวนไปกินซูชิแถวๆหอ 


    ร้านชื่อ ซูโม่ สาเก เมนู ??
    อาหารญี่ปุ่นแต่ฝรั่งทำ

    ตอนแรกก็งงเหมือนกันนะว่าร้านซูชิที่นี่มีด้วยอ่อ แถมยังใกล้หอพวกเราอีกแค่ข้ามฝั่งไปแล้วเดินตรงไปอีกนิดหน่อย คือไม่เคยสังเกตเลยว่าาเป็นร้านอาหารแถมยังเป้นร้านอาหารญี่ปุ่นด้วยคือถ้าพูดถึงความนิยมก คนท้องถิ่นที่นี่ไม่น่าจะชอบซูชิกันนะ เพราะส่วนใหญ่ที่รถขับผ่านมักจะมีแต่พวก McDonald's หรือ Wendy's ถ้าอาหารท้องถิ่นหน่อยๆก็พวกมองโกเลียน ร้านอาหารจีนก็มีนะ 
    แต่ก็นะเหนื่อยหาเครื่องดื่มมาลองๆหน่อยละกัน

    หอม หวาน ซ่าดี 
    ชอบฟีลตอนเปิดขวดมากอะ คือพอหมุนฝาปุ๊บก็จะมีเม็ดโซดาหล่นลงมาแสดงความซ่าาาาา
    ปลา - ทับ -จาย

    อืม.....ก็เค็มมากอะแค่ซุปก็โคตรเค็ม ส่วนเรื่องของซูชินั้นพอหายอยากละกัน


    จบ
    กลับหอ นอน!!!


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in