เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไป Work & Travel ในแดนเนินเขาเทเลทับบี้Kayjayn
DAY OFF
  • MAY.30.2018

    ทุกคนทำงานเก็บเงินมาก็เพื่อวันนี้แหละ วันท่ี่จะได้พักผ่อนและใช้ตังค์ที่หามาได้อย่างสบายใจ ได้นอนตื่นสายกินบ้านกินเมือง แต่ก็นะ....ใจแข็งนอนต่อได้ไม่นานเพราะเนื่องจากเมื่อวานห้องน้ำของพวกเรา3คนดันมีปัญหาเกิดขึ้นมาซะงั้น โดนวางยาก่อนปล่อยเช่าให้ไม่คืนมัดจำรึเปล่าก็ไม่รู้

    เรื่องมันเกิดขึ้นที่ว่าตั้งแต่ที่พวกเรามาถึงที่พักก็ใช้ของทุกอย่างปกติมาตลอด พอมาเมื่อวานตอนเย็นในขณะที่ทุกคนนั่งรวมกินข้าวกันที่ครัว เวลาที่ต้องไปเก็บจานก็รับรู้ได้ถึงน้ำที่ไหลมาชนปลายนิ้วเท้า พวกเราเห็นว่าน้ำมันไหลมาจากใต้ซิงค์ล้างจาน จึงเปิดตู้ข้างล่างซิงค์ดูว่าท่อน้ำมันรั่วรึป่าว


    สรุปคือไม่มี


    น้ำมันไหลออกมาจนไม้มันบวม



  • พวกเราจึงคิดว่าน้ำน่าจะไหลมาจากห้องน้ำแน่ๆ ก็คือมันซึมออกมานั่นแหละ ยังไม่ทันจะทำไรต่อเพื่อนก็ดันเข้าห้องน้ำและออกมาพร้อมกับบอกว่าทำเครื่องแกนทิชชู่หัก 
    โอเคจ้าาาาาาาาา......... มัดจำที่วางไว้โดนแดกเรียบแน่ๆ 

    หากันจนเจอต้นตอของเรื่อง

    พังเก่งงงงง...


    แกนทิชชู่นี่เพื่อนบอกว่ายังไม่ทันทำไรกับมันเลยแค่จะดึงกระดาษทิชชู่ออกมาใช้ก็หักแล้ว 
    ได้แต่คิดแล้วก็สงสัย?? ฝรั่งวางยาพวกกูแน่ๆ 
    สรุปว่าวันหยุดวันนี้เรามีเรื่องให้ต้องจัดการก็คือเดินไปที่ surbeck centre สถานที่ที่มีไว้เพื่อให้ด้าวไทยอย่างเราไปร้องทุกข์ พอไปถึงก็เจอคนรับเรื่องพอดี นางบอกว่าจะติดต่อช่างให้ไปซ่อมแต่ไม่ใช่วันนี้ต้องเป็นวันอื่นและไม่รู้ว่าจะว่างทำให้มั้ย คือ..........อ้าวอิสัส! งงนะหรือกูแปลผิดคือสรุปไม่ว่างแต่จะทำให้วันอื่นแต่ทำให้มั้ยไม่รู้ โอเคช่างแม่งอาจจะต้องรอคิวก่อน ก็ได้แต่บอกว่าเราไม่ได้ทำพังนะคุณไม่ได้แจ้งเราเลยว่าผนังมันรั่วซึมคุณจะมาหักมัดจำไม่ได้นะ บลาๆ ..... โอเคเข้าใจดี รอดละ1อย่าง 
    กำลังจะเดินกลับนางตะโกนบอกว่าเดี๋ยวจะมีคนเข้าไปดูให้ก่อนนะ โอ้โห!! ทันใจมาก thank you ka sis

  • เคลียร์ธุระส่วนรวมเรียบร้อย เดินกลับมาที่ห้องมาเป่าผมต่อพอเสียบปลั๊กเปิดสวิตซ์ปุ๊บเป่าอยู่แปปเดียว เครื่องก็ดับจ้าาาา!! พังอีกแล้วแม่!!! เรื่องเก่าไม่ทันหายเรื่องใหม่มีมาให้แก้อีกแล้วโว้ยยย แล้วแม่งไม่ได้ดับแค่ไดร์เป่าผม wifi ที่เล่นอยู่ก็พังอีกเพราะใช้ปลั๊กตัวเดียวกัน คิดว่าไฟน่าจะช็อต 
    ณ จุดๆนี้อยากเปิดน้ำราดหัวแล้วนั่งกอดเข่าร้องไห้อยู่ในห้องน้ำคนเดียว แม่งงงง!! เอาวันหยุดกูคืนมา
    วันอื่นๆที่ผ่านมาไม่เป็นมาเป็นวันที่กูหยุด วันที่กูจะได้พักผ่อนออกไปเดินเล่นที่อื่น ฮือออ.....

    ตั้งสติได้แปปนึงก็หิวแหละ เลยรีบออกมาไปsurbeckนั่งใช้wifiฟรีเพื่อแจ้งข่าวสารให้เพื่อนร่วมห้องได้ทราบว่า เกิดอะไรขึ้นกับกูบ้าง กูได้ทำความชิบหายอะไรไว้บ้าง โคตรซวยหวยออกที่กูสินะ
    หลังจากนั้นก็ออกไปหาอะไรกิน อยู่ที่นี่มาสักพักเห็นว่าใต้ตึกนึงมีร้านcafeอยู่ร้านเดียวถ้วนในบรรดาหลายๆตึกหอที่อยู่ข้างๆมหาลัย พอเดินไปถึงร้านและเข้าไปดูใกล้ๆก็พบว่าเป็นร้านขาย Bagel คิดว่าน่าจะเป็นขอวงทางมหาวิทยาลัยเองนะ ภายในร้านนอกจากbagelแล้วก็มีกาแฟสด 


    พื้นทางเข้ามีโลโก้ร้านด้วย

    พอเข้ามาในร้านก็คือกลิ่นอบขนมปังชัดเจนมากสลับกับกลิ่นของเมล็ดกาแฟที่กำลังถูกบดอยู่ในเครื่องทำกาแฟ เปิดประตูปุ๊บพนักงานต้อนรับรีบทักทายและเปิดการขายกูทันที

    พนักงาน : รับอะไรดีคะ ตอนนี้turkey เพิ่งอบเสร็จเลย
    ด้าวไทย : (กวาดตามองเมนูอาหารแปป คือ..!!ทุกอย่างล้วนใส่ผักให้กูเยอะมาก นี่ไม่กินผักไง ก็เลยรีบสั่งเครื่องดื่มไปก่อน)
                     เอาโกก้อนร้อนแก้วใหญ่ค่ะ แล้วก็.............tasty turkey sandwich (ขึี้เกียจคิดแหละดูออก)



  • ชิ้นใหญ่อะให้เยอะด้วย bagel ให้feelแบบน่าตาคือโดนัทอันใหญ่แต่สัมผัสแป้งเหมือนจะแข็งแต่ก็ไม่แข็ง
    เวลากัดคำแรกแอบกรอบหอมๆแแป้งข้างในออกเหนียวนิดหน่อยแต่ก็นุ่มนะ งงป้ะ แต่อร่อยอะหรือหิว?


    นั่งกินดูวิวเพลินๆรอช่างซ่อมห้องน้ำไปเรื่อยๆ ฟังเพลงภายในร้านไปพลางๆ ยังไงวันนี้มันก็ต้องมีเรื่องดีๆบ้างดิ ???  

    หลังจากนั่งเล่นจนเบื่อก็ว่าจะกลับไปเตรียมวัตถุดิบเพื่อทำอาหารเย็นรอเพื่อนๆที่ไปทำงานตอนเช้า วันนี้ก่อนออกมาได้หมักหมูทิ้งไว้ด้วย เป็นคนดีป้ะ55555555 ป่าวหรอกกูก็จะได้กินด้วยไง



    ถ่ายงี้ถ่ายที่ไหนก็ได้ป้ะ ประเด็นคือจะถ่ายวิวแหละแต่แดดส่่องจ้ามากกกกกกกกกกก
    ตาแทบบอด เดินไป surbeck ดูหนังแปปก่อนกลับหอ


  • ได้เวลาแกล้งเป็นแม่ค้าขายข้าว
    จะรอดป้ะ??





    รอเพื่อนๆกลับมา.........................

    ? ........? .......?........?.......?.......?



    คอนเฟิร์มว่าหมูอร่อยจริงงงงงง!! 
    ต้มยำตรงกลางก็คือสำเร็จรูปจ้าเพิ่มเติมคือใส่เนื้อสัตว์
    ไข่เจียวก็คือไม่เป็นรูปเท่าไหร่ 



    นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า........ ผงชูรส = อร่อย


       

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in